Thêm hai bác sĩ Trung Quốc chết vì COVID-19

02/03/2020 - 10:09

PNO - Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 1/3 đưa tin Bác sĩ Jiang Xueqing, 55 tuổi, qua đời do nhiễm virus COVID-19 và Bác sĩ Zhong Jinxing, 32 tuổi, chết vì làm việc kiệt sức khi chiến đấu với dịch bệnh.

Trước đó, Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc đưa tin, tính đến ngày 24/2, ít nhất 9 y, bác sĩ đã thiệt mạng do lây nhiễm virus trong trận chiến với dịch COVID-19, tất cả họ trong độ tuổi từ 29-63. Ngoài ra còn 11 y, bác sĩ qua đời vì những nguyên nhân khác liên quan đến coronavirus chủng mới như kiệt sức hay đột quỵ.

Bác sĩ Zhong Jinxing làm việc tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc. Anh qua đời hôm 28/2 sau khi làm việc liên tục 33 ngày trên tuyến đầu chống dịch bệnh COVID-19. 

Bác sĩ Zhong Jinxing chết vì làm việc liên tục 33 ngày trên tuyến đầu chống dịch COVID-19
Bác sĩ Zhong Jinxing chết vì làm việc quá sức liên tục 33 ngày trên tuyến đầu chống dịch COVID-19

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng đau buồn đưa tin về cái chết của bác sĩ Jiang Xueqing, 55 tuổi.

Trang mạng Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cho biết, Bác sĩ Jiang Xueqing (Giang Học Khánh) là một thầy thuốc từng đoạt giải thưởng Nhân viên Y tế hàng đầu của Trung Quốc. Ông qua đời hôm 1/3 ở Vũ Hán do bị nhiễm virus khi chiến đấu trên tuyến đầu chống dịch.

Tài khoản mạng xã hội WeChat của Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán cho biết bác sĩ Jiang Xueqing, chủ nhiệm khoa ngoại, chuyên khoa vú và tuyến giáp, qua đời vào lúc 5g32 sáng 1/3 tại Bệnh viện Phổi Vũ Hán.

Bác sĩ Jiang Xueqing
Bác sĩ Jiang Xueqing

Đầu tháng này, một trong những trường hợp y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch qua đời gây đau lòng nhất là Bác sĩ Liu Zhiming (Lưu Chí Minh), ông qua đời sau khi nhiễm coronavirus. Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết, Bác sĩ Liu, Giám đốc bệnh viện Vũ Xương, thành phố Vũ Hán, đã có những đóng góp quan trọng trong việc ngăn chặn và kiểm soát COVID-19.

Quế Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI