Một bờ vai

21/10/2013 - 07:50

PNO - PNCN - Đôi khi anh tự dặn lòng, mình sẽ học cách quên một người để bắt đầu một chặng sống khác. Nhưng nhìn thấy em cười, anh lại xao động, bắt đầu ấp ủ niềm hy vọng mới. Dẫu biết rằng em đã yêu thương một người đàn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Em chia tay mối tình đầu với chằng chịt vết xước trong tim, anh hiểu rằng để quên một mối tình không dễ. Anh nhận ra có được em là điều may mắn, bởi khi em cần một bờ vai để tựa vào mà khóc lúc khổ đau, anh không phải là người đến sau thêm một lần nữa.

Bây giờ em đã là của anh, bờ vai anh có thể là nơi em thấy bình yên, là chỗ dựa sau những mệt nhoài suy tư và dằn vặt. Em ở cạnh anh từng giây từng phút, nhưng dường như em sống bằng ký ức nhiều hơn thực tại. Em thường soi mình vào hoài niệm mông lung của dĩ vãng, niềm hạnh phúc của em không phải là anh mang đến, mà là khi một khoảnh khắc nào đó trong ký ức dội về.

Mot bo vai

Với em, anh vẫn chỉ là một bờ vai…

Mỗi đêm em thường cặm cụi viết “Nhật ký người thương”, anh ích kỷ không kìm nén được sự tò mò và vẫn thường lén đọc, rồi tự huyễn hoặc mình đó chỉ là câu chuyện tình em tự vẽ ra. Bởi “người thương” không phải là anh, anh không có nước da ngăm ngăm đen mặn mòi muối biển, anh không có mái tóc vàng cháy nắng, không có thói quen vuốt những sợi tóc trên vai em… Đôi khi người ta đau sẽ tự nhiên buông tay, vậy mà anh không thể. Anh đành học cách cảm thông cho nỗi đau của em.

Hai năm anh chỉ nuôi hy vọng một ngày nào đó em nói câu “yêu anh” mà xa vời quá đỗi. Em vẫn ở bên anh nhưng tâm hồn đã gửi theo người ở phía xa xôi. Bởi với em, anh chỉ là một bờ vai.

Em như kẻ vô hồn miễn cưỡng ở bên anh. Giá mà có lúc, giữa người ấy-và anh, em từng chênh chao giữa hai chiều quên-nhớ, thì anh sẽ nuôi hy vọng đến sau cùng. Một bờ vai thì người đàn ông nào cũng có, nhưng với người mình yêu thương, người đàn ông muốn rằng nó không chỉ là một bờ vai…

Dương Hằng

Từ khóa Một bờ vai
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI