Mình sinh con với nhau đi!

09/10/2021 - 12:15

PNO - Điều quan trọng nhất, em có quyền “xin” một đứa con, nhưng liệu em đã sẵn sàng để trở thành một người mẹ?

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em năm nay 34 tuổi, đang làm nhân viên kinh doanh. Em cũng đã có vài mối tình nhưng không thành. 

Nhìn lại bạn bè, có một người em gắn bó gần 10 năm rồi, có lẽ đó là người em dành nhiều tình cảm nhất. Anh ấy cũng thương và giúp đỡ em trong công việc, cuộc sống. Tụi em làm chung, hợp nhau lắm, chuyện gì cũng nói với nhau.

Chỉ có điều anh ấy thuộc giới tính thứ ba, không yêu con gái. Anh ấy giấu chuyện này, chỗ làm không ai biết, anh ấy cũng không có bạn trai công khai. Chuyện giới tính của anh, em biết từ lâu và rất tôn trọng. Chơi với anh em có cảm giác an toàn, thoải mái. Tụi em gần nhau đến mức có thể ở chung nhà qua đêm với nhau như anh em, chị em. 

Gần đây em có ý nghĩ mình sẽ làm mẹ đơn thân, không cần lập gia đình cũng có thể nuôi dạy con đàng hoàng. Em đã nói với anh: Hay là mình sinh con với nhau đi. Anh không cần yêu em, không cần trách nhiệm với đứa trẻ, em sẽ lo toàn bộ, không đòi hỏi anh bất cứ thứ gì.

Anh chỉ cần đồng ý, chỉ cần ở yên đó cho em lo là được. Em sống lành mạnh, nghề nghiệp đàng hoàng, em sẽ chuẩn bị điều kiện sức khỏe tiền bạc tốt nhất để em bé ra đời khỏe mạnh và được nuôi dưỡng tốt. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh ấy không nói gì, không biết có đồng ý hay không nhưng có vẻ tránh mặt em, ít khi nói chuyện lâu, khiến em rất buồn. Em biết anh cũng từng có ý định nhận con nuôi. Em nghĩ nuôi con mình thì vẫn có tình cảm hơn, phải không chị.

Ngoài chuyện giới tính, em thấy tất cả về tính cách, suy nghĩ, trí tuệ anh ấy đều ổn, đúng với hình mẫu người cha mà em muốn có cho con em. Em đang cố gắng hết sức, có cách nào để thuyết phục hiệu quả, khiến anh ấy đồng ý không chị?

Yến Phương (TP.HCM)

Em Yến Phương thân mến,

Em quả thật là một cô gái mạnh mẽ, hiện đại. Lời đề nghị của em không chỉ làm cho bạn em phải suy nghĩ đâu; với nhiều người khác, lời đề nghị ấy có thể gây sốc. Chắc bây giờ bạn em đang cần thời gian, bản thân em cũng cần thời gian để cân nhắc thêm về mọi chuyện.

Quyết định làm mẹ đơn thân thường là do mình chịu áp lực của tuổi tác và sự thất bại trong các mối quan hệ. Hiện nay giới nữ đang có xu hướng kết hôn muộn, tuổi em không có gì phải quá lo lắng. Nếu cần, nhiều chị em đã chọn cách gửi trứng vào ngân hàng lạnh để đảm bảo khả năng sinh con của mình sau này.

Em không cần phải quá căng thẳng về chuyện phải sinh con ngay. Hãy cứ dành cho mình cơ hội để gặp, để yêu ai đó và thực sự hạnh phúc.

Một đứa trẻ sinh ra chỉ với cái gật đầu của hai con người không có tình yêu sẽ lớn lên thế nào? Em hãy nghĩ về đứa bé, nghĩ từ quyền của con, nghĩ từ hạnh phúc của con. Mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái không chỉ là ràng buộc xã hội, nó thật sự là một phần của con người. 

Khi đứa trẻ lớn, em sẽ không thể giấu được nữa, nhất là khi em biết rõ về cha nó. Điều quan trọng nhất, em có quyền “xin” một đứa con, nhưng liệu em đã sẵn sàng để trở thành một người mẹ?

Ngay bây giờ, việc bạn em tránh mặt, ít nói chuyện với em đã làm em buồn. Đừng lấy việc xin một đứa con làm áp lực, đôi khi mình sẽ mất một người bạn tốt. 

Hãy cho anh ấy thời gian suy nghĩ. Và nếu người ta nói “không”, em cũng phải chấp nhận một cách thoải mái, đừng khăng khăng níu kéo.

Thử nghĩ một đường khác đi em. Cuộc đời còn dài rộng lắm sao phải đưa mình vào ngõ cụt. Ai cũng có một cuộc đời để chia sẻ, cuộc đời của ai cũng quý giá. Em hãy mở lòng sống ngày mới, biết đâu ai đó đang đợi mình, ngoài kia…

HẠNH DUNG 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI