‘Mẹ ơi, con bị bắn': Cô gái viết tiểu luận về bạo lực súng qua đời vì trúng đạn lạc

23/11/2018 - 09:32

PNO - Đạt giải cao trong cuộc thi viết tiểu luận về hàng loạt vụ xả súng ở thành phố quê nhà Milwaukee, tiểu bang Wisconsin, Mỹ, nhưng trớ trêu thay, cô nữ sinh Sandra Parks lại qua đời hôm 21/11 vì đạn lạc.

‘Me oi, con bi ban': Co gai viet tieu luan ve bao luc sung qua doi vi trung dan lac
Nữ sinh Sandra Parks

Sandra Parks từng viết: "Trẻ nhỏ là nạn nhân của bạo lực súng vô nghĩa". Những dòng mà Sandra viết thể hiện cảm xúc chung của những người trẻ tuổi giống như em – “Tôi ngồi xuống và tìm cách tránh điều tôi nghe và thấy mỗi ngày, khi làm như vậy, tôi lại nghĩ rằng chúng ta đang trong tình trạng hỗn loạn”.

Hai năm sau khi Sandra giành được giải thưởng cho bài tiểu luận xuất sắc, những viên đạn đã xé toạc cửa sổ phòng ngủ của Sandra khi em đang xem truyền hình tối thứ Hai vừa qua. Viên đạn lạc bắn từ bên ngoài trúng ngay Sandra, cướp đi mạng sống của cô gái 13 tuổi.

Kênh truyền hình địa phương WISN dẫn lại lời kể của Tatiana Ingram, em gái của Sandra: “Chị ấy trúng đạn giống như một người lính, chị đi thêm mấy bước trong phòng và nói ‘Mẹ ơi, con bị bắn’, và viên đạn ấy không phải nhắm vào chị”.

Thị trưởng Milwaukee Tom Barrett mô tả "sự điên rồ" của bạo lực súng ống trong thành phố cũng như trên toàn quốc.

"Sandra Parks ... đi vào phòng ngủ của em và không bao giờ đi ra ngoài nữa”, ông Barrett nói tại một cuộc họp báo. "Thật bi thảm, cái chết của Sandra là do ai đó bắn vào nhà và cướp đi mạng sống của em”.

Các công tố viên đã buộc tội hai người đàn ông trong vụ nổ súng khiến Sandra thiệt mạng, kể cả một người bị phát hiện trốn trong tủ quần áo sau vụ việc. Đến nay vẫn chưa rõ ngôi nhà của Sandra có phải là mục tiêu hay không.

“Con gái tôi không phải là người ưa bạo lực”

Sandra là học sinh lớp 8 trường Keefe Avenue. Năm 2016, khi đang học lớp 6, em đã viết một bài tiểu luận về tình trạng bạo lực súng ở Milwaukee và đoạt giải ba cuộc thi.

"Việc đầu tiên mà chúng ta phải làm là bắt đầu quan tâm lẫn nhau", em viết. "Chúng ta cần phải đồng cảm và cố gắng thấu hiểu hoàn cảnh của người khác. Chúng ta sẽ vượt qua, khi chúng ta yêu thương chính mình và những người xung quanh. Sau đó, chúng ta trở thành người bảo vệ anh em của mình”.

Hàng chục người tập trung tại lễ cầu nguyện bên ngoài nhà của Sandra tối thứ Ba, họ giơ cao tấm huy chương và bài tiểu luận kêu gọi chống bạo lực của cô bé.

Mẹ của Sandra, bà Bernice Parks, cho biết con gái bà liên tục lên tiếng chống lại bạo lực súng. "Con gái tôi không chấp nhận bạo lực, nó không thích bạo lực”, bà nói về cô con gái xấu số.

Trong một lần xuất hiện trên Đài phát thanh công cộng Wisconsin năm 2017, Sandra cho biết cô chọn chủ đề bạo lực cho bài tiểu luận của mình vì liên tục nghe tin về những vụ nổ súng.

"Tất cả những gì bạn nghe thấy là ai đó sắp chết hoặc ai đó bị bắn, và mọi người không chỉ nghĩ về cha, con trai hoặc cháu trai, cháu gái của họ, những người mới bị cướp đi cuộc sống, mà cả những người xung quanh họ”, cô nói.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI