Mẹ chồng dạy nàng dâu cách trốn tránh việc nhà

03/11/2015 - 11:15

PNO - Một tuần về nhà bố mẹ chồng, My sướng như tiên vì những chiêu thức quái đản của mẹ...

Thay vì đi trăng mật sau đám cưới, vợ chồng My quyết định dành một tuần về quê chồng hòng thắt chặt tình cảm với gia đình vì đằng nào công tác trên thành phố cũng hiếm khi được có dịp gần các cụ.

Trong bữa cơm ngày đầu về làm dâu, bố chồng thân mật bảo My: “Mẹ chồng con tính khí dở hơi lắm đấy, con chịu khó nhẫn nhịn cho êm cửa êm nhà nhé”. Liếc sang thấy mẹ chồng bĩu môi dài mà không nói gì, My lý nhí vâng dạ cho qua. Ai ngờ một tuần đó My cười không ra hơi với “sự dở hơi” của mẹ chồng mình.

Me chong day nang dau cach tron tranh viec nha
My và mẹ chồng rất tâm đầu ý hợp (Ảnh minh họa)

Bữa tối, vì còn ngại nên My không dám gắp nhiều thức ăn mà cũng chẳng ai ý tứ gắp dùm cô. Mẹ chồng kêu giữ eo nên chỉ ăn lưng bát. Trước khi đứng dậy, mẹ chồng liếc xéo My: “Con gái ăn ít thôi không béo, lên phòng mẹ bảo”. Cả nhà nhìn cô ái ngại còn My thì méo xệch vì vẫn còn đói.

Vừa đến cửa phòng, mẹ chồng đã lôi tuột cô vào phòng rồi thầm thì “Ngồi đây xem phim với mẹ, đợi bố mày rửa bát xong rồi mẹ đưa đi ăn phở. Mày mà ngồi đó thì tha hồ dọn mâm con ạ”. My há hốc mồm không biết nên cười hay mếu.

Đến bữa thứ 2, My vội vàng ăn xong một bát cơm vì mẹ chồng đã nháy mắt bảo cô đứng dậy. Bố chồng ngăn để cho cô ăn thêm thì bị bà quát át đi. My dở khóc dở cười khi mẹ chồng bảo “hôm nay ăn ốc nhé, có hàng mới mở ngon lắm”.

Đi ăn về, bà còn dặn cô “chồng có hỏi thì bảo mẹ bắt đi bộ giảm cân nhé. Mẹ luyện thằng Hòa (chồng My) rửa bát bao lâu rồi, con cứ thế mà dùng tiếp. Phụ nữ phải được giải phóng khỏi việc nhà mới đẹp được”.

Me chong day nang dau cach tron tranh viec nha
Mẹ chồng dạy cô cách trốn tránh việc nhà (Ảnh minh họa)

Thế là mấy ngày ở quê, cứ tối đến hai mẹ con nhà My lại đi "tập thể dục" miệt mài ở mấy hàng ăn gần nhà. Hóa ra bấy lâu nay mẹ chồng cô ăn ít giảm eo như thế này, My buồn cười mà không dám kể với chồng.

Còn việc nhà, My quét được nửa cái nhà thì bà gọi bố chồng ra chê bai rồi bảo ông quét tiếp cho sạch. Cứ định làm việc gì là bà lại nháy mắt rồi bắt đầu dài giọng chê My vụng, lại than thở không ai sạch sẽ được như ông.

Bố chồng My vừa bực mình vì thương con dâu lại vừa phổng mũi tự hào vì được vợ khen nên vội đi làm ngay. Ông còn an ủi khi thấy My cứ đứng gục đầu không nói gì. Thực ra My phải cố nhịn, không dám cười to vì mẹ chồng cô đã dặn trước là cô phải im lặng để bà "biểu diễn". "Chịu khó khen chồng cho nó làm việc con ạ. Mày mà chê nó là mày ôm việc tất đấy", bà bảo thế. 

Cứ thế một tuần làm dâu của My trôi qua nhanh nhờ mẹ chồng đứng sau giúp đỡ. Đến hôm hai vợ chồng cô lên thành phố, mẹ chồng My còn sụt sùi khóc làm My phải dỗ dành, hứa hẹn sẽ về chơi, lúc đấy bà mới thả tay cho cô đi. Bố chồng My gắt “bà cứ quát nạt nó thế còn lâu nó mới về. Rõ dở hơi!”. Mẹ chồng My ngẩn ra, rồi lại tủm tỉm cười “kiểu gì nó cũng về với tôi!”.

Nguyễn Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI