Mẹ chồng cũ vẫn thương con dâu hết lòng

21/05/2023 - 07:17

PNO - Dù không còn là dâu của mẹ, nhưng sợi dây tình cảm của mẹ và chị ngày càng bền chặt.

Chị em thường lấy câu: “Đáng sợ như mẹ chồng” ra để đùa vui trong những cuộc chuyện trò, tâm sự về cuộc sống và hôn nhân. Nhưng chị thì ngược lại. Chị có người mẹ chồng tuyệt vời, chỉ tiếc bà đã là mẹ chồng cũ.

Cuộc video call của chị và một người phụ nữ khiến mấy chị em trong phòng chú ý, không phải vì tiếng điện thoại nói hơi to một chút, mà vì những lời nói, hỏi han, quan tâm, dặn dò của người phụ nữ kia dành cho chị.

Cả phòng ai cũng biết chị đã ly hôn, con trai chị đang sống với ông bà nội ở quê, nhưng đây là lần đầu tiên họ tận tai nghe những gì người mà chị gọi là “mẹ chồng cũ” dành cho chị. Sao chẳng giống như mẹ chồng nàng dâu mà bấy nay người ta vẫn thấy, vẫn nghe gì cả. Những lời nói tình cảm, nhiều khi mẹ ruột cũng chẳng dễ dành cho con gái.

Mỗi khi nhớ về cuộc hôn nhân cũ, chị lại nhớ mẹ chồng nhiều nhất (Ảnh minh họa)
Mỗi khi nhớ về cuộc hôn nhân cũ, chị lại nhớ mẹ chồng nhiều nhất (ảnh minh họa)

Chị chia sẻ: Nhiều đêm trằn trọc không ngủ được, nhớ về cuộc hôn nhân cũ, chị nhớ hình ảnh người chồng cũ thì ít, mà nhớ mẹ chồng cũ thì nhiều. Chị nhớ tháng Ba, mẹ chồng thường hái hoa bưởi nấu nước gội đầu cho chị. Khi đã ly hôn. Có lần, chị đang mải mốt với công việc ở thành phố, bỗng nhiên nhận được tin nhắn của bà: “Cuối tuần này có về chơi với bố mẹ và thằng bé không con? Mẹ dành ít hoa bưởi nấu nước gội đầu cho con đấy?”.

Chị khóc. Ngày yêu và sau này sống với nhau, chưa bao giờ chồng chị có một lời nói, cử chỉ quan tâm chị như thế. Những lời động viên, những chia sẻ, chị chỉ nhận được từ mẹ chồng.

Có lần, đang nghỉ ốm ở nhà trọ, chủ nhà gọi, bảo có người đến thăm. Mẹ chồng cũ tươi cười ngoài cửa, tay xách cái túi to, bên trong nào gạo nếp, đậu xanh, nào túm tỏi khô, hành khô mẹ trồng ở vườn, nào quả bí xanh, chục trứng gà... Mẹ bảo mẹ lên thăm người bà con ốm ở bệnh viện, tiện ghé thăm chị luôn, dặn chị giữ gìn sức khỏe.

Chị tái hôn, có bầu, rồi sinh con, hành trình đó mẹ chồng cũ luôn ở bên chị, còn lo lắng, chăm sóc chị hơn mẹ chồng hiện tại.

Có một người mẹ chồng tốt như thế, sao chị lại ly hôn?

Ngày chị gửi đơn ly hôn lên tòa án, chị khóc, mẹ chồng khóc. Người phụ nữ sống hạnh phúc hay không đều vì chồng. Cha mẹ chồng tốt đến đâu, tốt và thương con dâu như con ruột, thì cũng không thể thay thế được vai trò của người chồng. Chồng chị tệ bạc với chị, nhiều khi chị muốn tha thứ cho anh ta hết lần này đến lần khác, cũng chỉ vì chị tiếc... cha mẹ chồng. Nhưng cuối cùng, chị phải ly hôn. Mẹ chồng ủng hộ quyết định của chị, mặc dù chị biết bà rất đau lòng, rất tiếc một nàng dâu như chị.

Dẫu số phận không dành cho chị một cuộc hôn nhân êm ấm, nhưng đã ban cho chị một người mẹ nữa (Ảnh minh họa)
Dẫu số phận không dành cho chị một cuộc hôn nhân êm ấm, nhưng đã ban cho chị một người mẹ nữa (ảnh minh họa)

5 năm đã trôi qua, chồng cũ đã cưới vợ mới, chị cũng đã tái hôn và hạnh phúc với gia đình hiện tại. Nhưng sợi dây tình cảm của chị và mẹ chồng cũ lại càng bền chặt. Mỗi lần về quê thăm cha mẹ chồng cũ và con trai, chị thấy vui như được về nhà mẹ ruột. Mẹ nấu những món ngày xưa chị thích ăn, dành cho chị những món quà quê mà bà chắt bóp dành dụm, nhưng sự khéo léo của bà khiến cô con dâu mới không hề "ghen”. Chị cảm thấy thân thương, hạnh phúc, vì dẫu số phận không dành cho chị một cuộc hôn nhân êm ấm, thì đã ban cho chị một người mẹ nữa - một hạnh phúc hiếm ai có được.

Hồng Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI