MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên: "Từ bỏ để làm lại không khó"

20/05/2016 - 15:07

PNO - Sau nhiều năm về hoạt động tại Việt Nam, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn giữ được độ nóng tên tuổi của mình trong làng giải trí.

Trải qua hai cuộc hôn nhân và có hai cô con gái, chị vẫn như người phụ nữ mới yêu lần đầu với người bạn trai hiện nay. Nguyễn Cao Kỳ Duyên cho biết chị luôn làm chủ con đường mình đi, dù trong vai trò MC, ca sĩ, vũ công, luật sư hay diễn viên. Sự có mặt của Kỳ Duyên trong phim Nữ đại gia (đạo diễn Lê Văn Kiệt) với vai trò nữ diễn viên chính, gây chú ý cho nhiều khán giả, khi đây là lần đầu chị bước vào lĩnh vực điện ảnh.

MC Nguyen Cao Ky Duyen:
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Không đọc tin giải trí, không để ý thị phi

* Đạo diễn Lê Văn Kiệt không phải là tên tuổi bán vé, phim Nữ đại gia không tạo được sức hút từ lúc công bố, ra mắt không được đánh giá cao, vì sao chị nhận lời tham gia sau khi từ chối không ít lời mời khác?

- Tôi từ chối rất nhiều phim cho tới khi gặp nhà sản xuất này, tất cả đều có lý do của nó. Ngay từ khi tiếp xúc, tôi nhận thấy nhà sản xuất rất muốn làm một bộ phim nghiêm túc. Họ nghiêm túc từ ý định cho đến cách thực hiện những điều nhỏ nhặt nhất. Tôi có người trang điểm riêng cho mình mấy chục năm nay, tôi đề nghị họ để bạn ấy trang điểm cho tôi trong phim, dĩ nhiên là theo yêu cầu về vai diễn của đạo diễn, nhưng họ không đồng ý. Tôi nằn nì kiểu nào họ cũng nói không.

Họ hỏi tôi: “Em muốn người ta xem phim và thấy nhân vật trong phim hay thấy MC Kỳ Duyên?”. Trước đây, tôi được mời và có đến một buổi casting, nhưng đến xong thì ngay lập tức biết mình sẽ không tham gia vì ở đó diễn viên thay vì diễn xuất, lại đề nghị hãy chụp tôi ở góc này này vì ở góc đó tôi mới đẹp và nhà sản xuất cũng hưởng ứng điều đó. Như thế thì làm phim gì chứ.

Dĩ nhiên khi nhận lời tôi không biết được Nữ đại gia có thành công hay không bởi sự thành công còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Nhưng tôi không hối tiếc vì đã tham gia phim này chứ không phải là một “bom tấn” nào đó. Tôi thích những người nghiêm túc với nghề. Sau phim này, tôi nhận ra mì nh thích điện ảnh cực kỳ.

* Có thể thấy chị là mẫu phụ nữ có thể làm điều mình cho là đúng và không sợ bất kỳ điều gì?

Tôi chỉ có hai cái không biết sợ là không sợ thất bại và không sợ thiên hạ nói. Không phải tôi cho rằng mình không bao giờ thất bại mà là tôi không sợ nó. Còn về thiên hạ, tôi nghĩ nếu mình không làm gì trái lương tâm, không làm hại đến ai thì cuộc sống của mình, mình cứ sống. Tôi không sống dựa thiên hạ dù tôi là người của công chúng. Lúc nào tôi cũng dí nh thị phi hết. Nhưng tôi chả bao giờ để tâm. Chỉ những người thân thương, trong một vòng rất nhỏ của tôi, mới có thể khiến tôi đau, còn lại thì không bao giờ tôi quan tâm. Tư tưởng này một nửa thuộc về bản tính, nửa còn lại là rút ra từ trải nghiệm.

Lần đầu tiên nghe ai đó hay báo chí nói tôi cũng buồn chứ, nhưng không buồn bằng việc người ta cứ lôi bố mẹ mình ra. Sau đó tin đồn về tôi quá nhiều, nhiều đến mức không tưởng tượ ng nổi, nên tôi bắt đầu trấn tĩnh lại. Tôi thấy rằng, nếu mình chẳng để tâm thì nó cũng thật sự không ảnh hưởng đến mình. Tôi không đọc báo về văn nghệ, để người ta có nói mình thì mình không biết sẽ không bực. Hoặc nếu tôi có nghe, tôi cũng nghĩ rằng họ có quyền nói, còn nghe và để tâm hay không là quyền của mình.

Nếu tôi để cho họ làm bực mình nghĩa là tôi đã thua cuộc. Mặt khác, sau này khi học về thiền, tôi nhận ra mình chẳng bao giờ thay đổi được đời, mà chỉ có thể thay đổi được mình và thay đổi cách ứng xử việc người ta nói về mình. Nếu cứ mãi để tâm những gì người ta nói mình sẽ thành người bị động, không bao giờ có cuộc sống riêng theo cách mình muốn.

* Chị hoạt động trong ngành giải trí mà không đọc tin tức về giải trí, chị tự tin rằng mình có thể dẫn dắt người khác và không cần biết mọi người nghĩ gì?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI