Chưng hửng với nữ đại gia

20/05/2016 - 13:41

PNO - Hơn một tháng sau khi lỗi hẹn với khán giả do phải chỉnh sửa, bộ phim Nữ đại gia của đạo diễn (ĐD) Lê Văn Kiệt đã ra rạp ngày 20/5.

Chung hung voi nu dai gia

Hơn một tháng sau khi lỗi hẹn với khán giả do phải chỉnh sửa, cắt bớt một số phân đoạn hút thuốc, uống rượu, bộ phim Nữ đại gia của đạo diễn (ĐD) Lê Văn Kiệt đã ra rạp ngày 20/5. Đây là tác phẩm điện ảnh thứ năm thực hiện tại VN của ĐD Việt kiều này, sau Ngôi nhà trong hẻm, Bẫy cấp ba (2012), Rừng xác sống (2014) và Dịu dàng (2015). Trong số đó, Bẫy cấp ba và Rừng xác sống không qua được cửa kiểm duyệt - kỷ lục chưa từng có đối với cùng một ĐD. Hai phim còn lại, Ngôi nhà trong hẻm và Dịu dàng thì gây hoang mang, tranh cãi khi ra rạp. Và giờ đây, đến lượt Nữ đại gia làm nhiều người chưng hửng.

Nữ đại gia được rao là “một bộ phim hình sự, hành động kịch tính với chuyện phim xoay quanh mối quan hệ nhiều khúc mắc giữa hai nhân vật là nữ doanh nhân Kim Anh do Nguyễn Cao Kỳ Duyên thủ vai và con gái Nhi do Trương Quỳnh Anh thủ vai. Vì công việc kinh doanh bận rộn, bà mẹ đơn thân Kim Anh không có thời gian chăm sóc con gái. Lâu dần, Nhi trở nên ăn chơi trác táng và đem lòng giận dỗi mẹ mình. Mâu thuẫn càng được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Kim Anh bắt đầu mối quan hệ với một tay chơi tên Cường (Huỳnh Anh Tuấn thủ vai). Khi Kim Anh và Cường tổ chức đám cưới và Cường dẫn Kim Anh về ra mắt gia đình, phản ứng của người nhà hai bên vô tình dự báo những điều không lành sắp tới.

Từ đầu đến cuối, vẻ quyền lực của một nữ đại gia chỉ được mô tả sơ sài qua cảnh Kim Anh họp hành lèo tèo với năm bảy thành viên công ty ở đầu phim và cảnh hồi tưởng lướt qua ở giữa phim cho thấy cô đang cười nói, vui vẻ bàn việc với những nhân vật được cho là đối tác làm ăn. Quá trình trở thành đại gia của Kim Anh cũng lơ ngơ đến khó tin: trong một lần đi bán tàu hủ dạo ở chợ, Kim Anh được Cường - một đại gia để ý buông lời chọc ghẹo và mời về làm tiếp tân của công ty, nhờ đó mà cô tiến thẳng đến vị trí bà chủ công ty sau khi lấy Cường. Con đường làm giàu của Kim Anh gây chưng hửng, người xem chẳng hiểu sao một người đàn bà trung niên, nhan sắc bình thường, ăn mặc nghèo khổ lại được một đại gia mời về làm “bộ mặt của công ty”.

Hình ảnh của đại gia Cường cũng quá lạ lùng, cứ xuất hiện là hành xử thô lỗ, mồm miệng cãi nhau xoen xoét với người tình trông không khác những tay giang hồ vặt. Uất ức bị người tình cũ muốn hất cẳng ra khỏi công ty vì không đồng ý với hành vi buôn lậu phi pháp của mình, Cường thuê người đòi nợ, trả thù Kim Anh. Người được chọn là Hành - một tay giang hồ đòi nợ mướn có tiếng mà “tay nghề” thì lại được minh chứng trên màn ảnh chỉ bằng cảnh xiết được con bò của một lão nông và hùng hổ xông vào nhà trọ của một cô gái để lấy đi vài món quần áo, túi xách hàng “nhái”.

Cuối phim, Hành còn được Nhi - con gái Kim Anh - phong chức trợ lý cho cô, sau khi Nhi thay mẹ tiếp quản việc công ty. Hình ảnh một anh chàng nhà quê đang dắt trâu đi trên đường bỗng dưng được một cô gái trẻ đẹp, giàu có lái xe sang chạy kè kè cạnh bên, ngỏ lời mời về làm trợ lý giám đốc, khiến người xem không khỏi ngao ngán vì sự dàn dựng ngô nghê, khiên cưỡng.

Chung hung voi nu dai gia
Cảnh trong phim Nữ đại gia

Diễn tiến của phim thiếu logic, tình tiết khó hiểu làm người xem hoang mang. Hành động tự tay giật hàng nút áo dài mình đang mặc của Nhi khi cô đứng cùng mẹ và cha dượng chụp hình trong lễ cưới không biết nhằm mục đích gì. Kim Anh biết rõ sự nguy hiểm nếu tìm cách đột nhập vào căn nhà bí ẩn để lấy chứng cứ phạm tội của Cường, nhưng vẫn dễ dàng đẩy con mình ra làm mồi nhử.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI