Máy bay Indonesia chở 54 người mất tích

16/08/2015 - 18:34

PNO - Lực lượng cứu hộ đang được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay Indonesia chở 54 người vừa mất tích vào ngày hôm nay, 16/8.

Các cơ quan tìm kiếm và cứu hộ đang truy tìm chiếc máy bay chở 54 hành khách mất tích tại khu vực phía đông của Papua.

Chiếc máy bay mang số hiệu TGN267 đã không tới Oksibil theo lịch trình sau khi bị mất liên lạc, Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia của Indonesia (BASARNAS) cho biết.

May bay Indonesia cho 54 nguoi mat tich
Chiếc máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Trigana Air Service.

Theo thông tin từ tài khoản Twitter của cơ quan này, chiếc máy bay nội địa thuộc hãng hàng không Trigana Air Service, chở 54 hành khách trong đó có 44 người lớn, 5 thành viên phi hành đoàn, 5 trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

Chiếc máy bay gặp nạn cất cánh từ sân bay Sentani ở thủ đô Jayapura, thủ đô tỉnh Papua dự kiến sẽ đáp xuống Oksibil ở phía nam thành phố.

Tuy nhiên, chiếc máy bay đã mất liên lạc sau 33 phút cất cánh, vào lúc 14 giờ 55 phút (giờ địa phương). Chuyến bay này theo dự kiến chỉ mất khoảng 45 phút.

May bay Indonesia cho 54 nguoi mat tich
Hành trình dự kiến của chuyến bay từ sân bay Sentani đến Oksibil.

Phát ngôn viên của Bộ giao thông, ông J.A.Barata đã xác nhận chiếc máy bay bị mất liên lạc.

"Chúng tôi không biết điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay và hiện đang phối hợp với chính quyền địa phương", ông nói với AFP. "Thời tiết hiện đang rất xấu, trời tối và nhiều mây. Đây không phải là thời tiết thuận lợi cho cuộc tìm kiếm. Khu vực máy bay mất tích là vùng đồi núi".

Chính phủ hiện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để thúc đẩy hoạt động tìm kiếm.

Nguyệt Nguyễn (Nguồn: Dailymail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI