Máy bay chở 72 người rơi ở Nepal

15/01/2023 - 14:41

PNO - Ngày 15/1, chiếc máy bay chở 72 người đã bị rơi ở Pokhara, miền Tây Nepal, khiến Ít nhất 40 người thiệt mạng.

 

Chiếc máy bay ATR 72 đang bay đến Pokhara từ Kathmandu thì bị rơi ở thành phố Pokhara thuộc quận Kaski. ẢNH: PARAS156/TWITTERm FL360AERO/TWITTER
Chiếc máy bay ATR 72 đang bay đến Pokhara từ Kathmandu thì bị rơi 

Đại diện sân bay và quân đội của Nepal cho biết một số thi thể đã được tìm thấy và công tác cứu hộ đang được khẩn trương triển khai.

Có 72 người trên chiếc máy bay 2 động cơ ATR 72 do Yeti Airlines của Nepal khai thác, bay từ Kathmandu, thủ đô của quốc gia nhỏ bé trên dãy Himalaya. Đại diện hãng hàng không Yeti Airlines Sudarshan Bartaula cho biết: “Có 68 hành khách trên máy bay và 4 thành viên phi hành đoàn... Công tác cứu hộ đang được tiến hành, hiện tại chúng tôi không biết liệu có người sống sót hay không”.

Các hình ảnh và video được đăng trên mạng xã hội cho thấy những cột khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn. 1 đội cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường vụ tai nạn bằng trực thăng.

Ngành hàng không của Nepal đã bùng nổ trong những năm gần đây, chuyên chở hàng hóa và người giữa các khu vực khó tiếp cận cũng như những người đi bộ và leo núi nước ngoài. Nhưng nó đã bị cản trở bởi sự an toàn kém do không được đào tạo và bảo trì đầy đủ.

Liên minh châu Âu đã cấm tất cả các hãng hàng không của Nepal vào không phận của họ vì lo ngại về an toàn.

Quốc gia nằm trên dãy Himalaya này cũng có một số đường băng phức tạp nhất thế giới, hai bên là những đỉnh núi phủ tuyết với cách tiếp cận đặt ra thách thức ngay cả đối với những phi công lão luyện.

Các nhà khai thác máy bay cho biết Nepal thiếu cơ sở hạ tầng để dự báo thời tiết chính xác, đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa với địa hình đồi núi hiểm trở, nơi từng xảy ra các vụ tai nạn chết người trong quá khứ.

Thời tiết cũng có thể thay đổi nhanh chóng ở vùng núi, điều này cũng khiến quy trình bay nguy hiểm.

Trọng Trí (theo AFP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI