12 nạn nhân vụ rơi máy bay ở Trung Quốc vẫn chưa được xác nhận danh tính

26/03/2022 - 20:58

PNO - Hôm 26/3, các máy xúc xây dựng tiếp tục đào bới khu vực máy bay rơi để tìm kiếm mảnh vỡ, mảnh thi thể và hộp đen thứ hai, khi thời tiết xấu cản trở việc tìm kiếm.

Hôm 21/3, chuyến bay nội địa từ thành phố Côn Minh ở tây nam Trung Quốc bất ngờ gặp sự cố ở độ cao khoảng 8.800 mét rồi lao xuống đất, ngay trước khi bắt đầu quy trình hạ cánh xuống sân bay ở Quảng Châu.

Ngày 26/3, các chuyên gia pháp y và điều tra tội phạm đã xác nhận danh tính của 114 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, tức 120 trong số 132 người trên chuyến bay.

Các công nhân mang ủng cao su cao đến đầu gối đã dùng xẻng và các dụng cụ cầm tay khác để đào quanh các dốc đất ở một hố sâu 20 mét do vụ rơi máy bay để lại. Các mảnh vỡ và các vật dụng khác được thu gom trong hàng chục thùng nhựa hình chữ nhật, dính đầy bùn đất.

Lực lượng cứu hộ sử dụng máy bơm để thoát nước vì trời mưa nhiều đã cản trở công tác tìm kiếm. Đài truyền hình CCTV cho biết, một máy xúc đã ngừng hoạt động sau khi bị kẹt một phần.

Thời tiết xấu khiến công tác tìm kiếm thi thể và thu gom mảnh vỡ máy bay gặp khó khăn
Thời tiết xấu khiến công tác tìm kiếm thi thể và thu gom mảnh vỡ máy bay gặp khó khăn

Không có người sống sót nào được tìm thấy, và nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn là một bí ẩn. Các quan chức cho biết, một kiểm soát viên không lưu đã cố gắng liên lạc với các phi công nhiều lần sau khi thấy độ cao của máy bay giảm mạnh nhưng không nhận được hồi âm.

Hôm 23/3, những người tìm kiếm đã tìm thấy máy ghi âm buồng lái, tuy nhiên họ vẫn chưa tìm thấy máy ghi dữ liệu chuyến bay.

Trong lúc các đội tìm kiếm sàng lọc bùn tại nơi máy bay rơi, hàng chục người thân của những người trên chuyến bay MU5735 vẫn ở gần đó, lo lắng chờ đợi tin tức mới.

Ông Qin Haitao đến từ tỉnh Hồ Nam cho biết con gái ông, Shujun, là một hành khách trên chuyến bay. Shujun (40 tuổi), vốn đang làm việc tại Quảng Châu, cô đã đến Côn Minh để cùng mẹ đến gặp một bác sĩ chuyên khoa mà cô nghe nói là rất giỏi.

Ông Qin nói khi mô tả về khoảnh khắc nghe tin máy bay rơi hôm thứ Hai: “Chúng tôi không thể tin được và không dám nói bất cứ điều gì, vì sợ vợ tôi không thể chịu đựng được. Mắt chúng tôi rưng rưng nhưng không dám khóc. Trên thực tế, chúng tôi biết sự thật, nhưng chúng tôi đã giấu cô ấy suốt hai ngày tiếp theo”.

Ông Qin cho biết, ban đầu ông không nhận được xác nhận chính thức nào về tình hình của con gái mình. Nhưng vào tối 21/3, em rể của ông đã vội vã đến sân bay quốc tế Bạch Vân của Quảng Châu, nơi chuyến bay dự kiến ​​sẽ đến. Ở đó, tên Shujun nằm trong danh sách các hành khách xấu số.

Hôm 22/3, ông Qin, con trai của ông và hai người khác đã lái xe đến Ngô Châu và ngày hôm sau, họ cùng các nhân viên và tình nguyện viên từ China Eastern đến nơi máy bay rơi.

Các nhân viên cứu hộ thông báo họ tìm tìm thấy hài cốt người, đồ đạc cá nhân của các hành khách và các mảnh vỡ từ máy bay.

Cha của Zhang Xu, một sinh viên đại học 18 tuổi có mặt trên chuyến bay, nói với truyền thông địa phương rằng: "Nếu tất cả đã chết, chúng tôi muốn nhìn thấy thi thể. Tôi thực sự rất đau khổ. Vợ tôi bảo tôi nên mang thứ gì đó về để tưởng nhớ con trai chúng tôi".

“Nhiều thân nhân chỉ biết thắp hương cho người quá cố. Tôi cầu nguyện và đặt bài vị tên con gái tôi ở đó. Thật nghiệt ngã khi hôm đó cũng là ngày sinh nhật của con gái tôi. Tôi đã nói trước tấm bài vị: Ba đến gặp con đây, con gái yêu dấu. Chúc mừng sinh nhật con", ông Qin nghẹn ngào.

Linh La (theo Reuters, AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI