Lực lượng chức năng từng yêu cầu dừng cuộc thi Đại sứ Hoàn Mỹ nhưng đơn vị không chấp hành

13/04/2023 - 18:07

PNO - Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Giang Entertainment, do ông Nguyễn Trung Hiếu làm giám đốc.

Thông tin nói trên được bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Phó chánh văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết tại họp báo về kinh tế xã hội trên địa bàn TPHCM, chiều 13/4.

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Phó chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM tại họp báo
Bà Nguyễn Mỹ Hạnh - Phó chánh văn phòng Sở Văn hóa -và Thể thao TPHCM tại họp báo

Cụ thể, bà Nguyễn Mỹ Hạnh cho biết, tối 8/4, cuộc thi người đẹp “The Final Night - Gala Đại sứ hoàn mỹ - Miss International Queen Viet Nam 2023” do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Giang Entertainment tổ chức tại phim trường Zoom Media, tại quận 12, TPHCM. Sau khi nhận được tin báo, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã chủ động phối hợp Đội 3 - Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03), Công an TPHCM, Phòng Văn hóa và Thông tin quận 12 cử lực lượng kiểm tra, xử lý theo quy định.

"Qua làm việc, lực lượng yêu cầu đơn vị dừng chương trình cuộc thi người đẹp do việc tổ chức thi người đẹp và người mẫu này không có văn bản chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM. Tuy nhiên đơn vị không chấp hành, vẫn tiếp tục chương trình" - bà Nguyễn Mỹ Hạnh cho hay. Sau đó, lực lượng đã lập biên bản sự việc vi phạm lúc 20g20 cùng ngày đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Giang Entertainment. 

Ngày 10/4, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tiếp tục làm việc với công ty này và tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 1991, Giám đốc của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Giang Entertainment) thừa nhận công ty đã tổ chức thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận là hoàn toàn chưa đúng với quy định của pháp luật. 

Sau buổi làm việc trên, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính. Hiện Thanh tra Sở tiếp tục xác minh, hoàn chỉnh hồ sơ trình người có thẩm quyền xử phạt nghiêm đối với công ty này.

Cuộc thi nhan sắc của Hương Giang bị 'tuýt còi' ngay lúc đang diễn ra
Cuộc thi nhan sắc của Hương Giang bị "tuýt còi" ngay lúc đang diễn ra

Theo bà Nguyễn Mỹ Hạnh, quá trình củng cố hồ sơ xử lý vụ việc, qua báo cáo của Phòng Văn hóa và Thông tin quận 12, thì công ty nói trên có văn bản ngày 22/3 gửi đến UBND quận 12 về đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật. UBND quận 12 cũng có văn bản ngày 23/3 về tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật gửi Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Giang Entertainment.

T.Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI