Luật sư của Tổng thống Trump dương tính COVID-19, bệnh nhân ở Pakistan tử vong vì cạn nguồn oxy

07/12/2020 - 07:18

PNO - Ông Rudy Giuliani là thành viên mới nhất trong đội ngũ của Tổng thống Donald Trump có kết quả dương tính với COVID-19.

Luật sư riêng của Tổng thống Trump dương tính COVID-19

Mới đây, Tổng thống Donald Trump thông báo luật sư riêng của mình, ông Rudy Giuliani, người dẫn đầu các nỗ lực để gỡ bỏ thất bại của ông Trump trong cuộc bầu cử, đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.

"Giuliani cho đến nay là thị trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử của NYC, người đã làm việc không biết mệt mỏi để phơi bày cuộc bầu cử tham nhũng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, đã có kết quả dương tính với virus” - ông Trump viết trên Twitter.

Ông Rudy Giuliani đến dự một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa vào ngày 19 tháng 11
Ông Rudy Giuliani đến dự một cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa vào ngày 19/11

Ông Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York, đã lãnh đạo nhóm pháp lý của ông Trump trong nỗ lực lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống. Con trai của Giuliani, Andrew Giuliani, cũng có kết quả dương tính với COVID-19 khoảng 2 tuần trước. Bất chấp chẩn đoán của Andrew, Giuliani đã không cách ly để hỗ trợ Tổng thống Trump trong các cuộc chiến pháp lý.

Trong vài tuần qua, Giuliani đã đến các bang chiến trường quan trọng như Michigan, Pennsylvania và Arizona, xuất hiện tại các sự kiện vận động nhằm cáo buộc gian lận cử tri ở các bang này. 

Ông Giuliani là thành viên gần đây nhất trong nhóm của Tổng thống Trump có kết quả dương tính với COVID-19. Trước đó, vào tháng 10 chính Tổng thống Trumpcũng đã nhiễm virus, theo sau là chánh văn phòng, thư ký báo chí, giám đốc chiến dịch và một số cố vấn.

Anh sẵn sàng triển khai vắc-xin COVID-19 trong tuần này

Anh đang chuẩn bị trở thành quốc gia đầu tiên trên toàn cầu tung ra vắc-xin COVID-19 của Pfizer tại các bệnh viện, trước khi phân phối dự trữ cho các phòng khám y tế.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), những liều vắc-xin đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng trong ngày 8/12, ưu tiên hàng đầu là những người già trên 80 tuổi, nhân viên y tế tuyến đầu, nhân viên các cở sở chăm sóc y tế và người dân.

Anh bắt đầu phân phối vắc-xin COVID-19 từ ngyaf 8/12.
Anh bắt đầu phân phối vắc-xin COVID-19 từ ngày 8/12

Anh đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vắc-xin do Pfizer và BioNTech phát triển vào tuần trước - vượt lên dẫn đầu trong cuộc đua toàn cầu để bắt đầu chương trình tiêm chủng cộng đồng quan trọng nhất trong lịch sử.

Hiện, Anh đã đặt mua 40 triệu liều vắc-xin COVID-19, đủ để tiêm chủng cho 20 triệu người. Khoảng 800.000 liều dự kiến sẽ được cung cấp trong tuần này.

Bộ Y tế Anh cho biết những liều ban đầu được nhập từ Bỉ đang được cất giữ ở những địa điểm an toàn trên khắp đất nước và được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng. Vắc-xin COVID-19 của Pfizer-BioNTech có các yêu cầu bảo quản khá phức tạp, cần được giữ ở nhiệt độ -70 độ C và chỉ để được 5 ngày trong tủ lạnh thông thường.

7 bệnh nhân ở Pakistan tử vong vì cạn nguồn cung cấp oxy

Các quan chức Pakistan cho biết 7 bệnh nhân đang được điều trị COVID-19 đã tử vong, sau khi một trong những bệnh viện lớn nhất ở thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan hết nguồn cung cấp oxy.

Farhad Khan, Phát ngôn viên của Bệnh viện Khyber Teaching, cho biết các bệnh nhân đã chết vào tối 5/12, khi oxy y tế không được vận chuyển đến kịp thời. 

Người đứng đầu Sở Y tế của tỉnh, ông Taimur Saim Jhagra đã đăng tweet về vụ việc, cho biết hội đồng quản trị của bệnh viện đã được lệnh hoàn tất cuộc điều tra về sự việc trong vòng 48 giờ, đồng thời nhấn mạnh "tất cả sự thật của vụ án sẽ được công khai".

Pakistan, quốc gia có khoảng 220 triệu dân, đã ghi nhận 58 trường hợp tử vong do COVID-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết lên 8.361 người cùng 416.500 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Chung Thu Hương (theo Reuters và AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI