Lở đất ở Nepal, 159 nạn nhân còn bị chôn vùi

04/08/2014 - 12:10

PNO - PNO - Lực lượng cứu hộ vừa quy tập thêm 2 thi thể, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ lở đất lớn cuối tuần qua ở miền Bắc Nepal lên 10 người, tuy nhiên nhà chức trách cũng cho biết không có cơ hội tìm thấy nạn nhân còn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lo dat o Nepal, 159 nan nhan con bi chon vui

Lo dat o Nepal, 159 nan nhan con bi chon vui

Lo dat o Nepal, 159 nan nhan con bi chon vui

Hiện truofng vụ lở đất - Ảnh: AP

Ngày 4/8, cảnh sát và nhân viên cứu hộ được người dân giúp sức tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân giữa đất đá, bùn và cây đổ.

Thống đốc chính quyền địa phương, ông Gopal Parajuli, cho biết tại nhiều khu vực họ đã sử dụng máy ủi và máy xúc để đào bới xuyên qua đống gạch đá, mảnh vỡ.

Lực lượng cứu hộ cố gắng cắt đường, tìm lối đi tạm thời để tiếp cận những người còn bị mắc kẹt ở phía bên kia đường cao tốc Arniko, tuyến đường nối Katmandu với các huyện phía Bắc và biên giới Trung Quốc.

Vụ lở đất kinh hoàng xảy ra sáng sớm thứ Bảy đã ngăn dòng một con sông chảy trên núi, tạo thành một hồ nước đe dọa vỡ tung và quét sạch nhiều ngôi làng phía dưới, mặc dù lượng mưa đang giảm chậm.

Lo dat o Nepal, 159 nan nhan con bi chon vui

Một nạn nhân lở đất được cứu sống - Ảnh: AP

"Chúng tôi không có cơ hội tìm kiếm bất kỳ người mất tích nào còn sống dưới đống đổ nát”, ông Yadav Prasad Koirala, người đứng đầu Bộ Quản lý thiên tai của chính phủ nói. "Chúng tôi đã xác định được danh tính của 159 người được cho là mất tích và bị chôn vùi, nhưng có thể số nạn nhân còn cao hơn”, ông nói.

Đất lở nghiền nát hàng chục ngôi nhà ở làng Mankha, cách Katmandu, thủ đô của Nepal khoảng 120 km về phía Đông. Một người dân địa phương cho biết có gần 100 người trong 60 ngôi nhà ở làng ông ta và hơn 20 người khác trong một ngôi làng lân cận bị chôn vùi do lở đất.

THIỆN ĐẠO (Theo AP, Reuters)

Từ khóa lở đấtNepal
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI