Liệu mình còn là của nhau?

25/03/2013 - 05:20

PNO - PNO - Tôi sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, nhà có hai chị em, được ba mẹ yêu thương chắt chiu từng đồng cho ăn học. Rồi tôi đỗ cao đẳng, một mình chân ướt chân ráo lên thành phố học.

Những ngày đầu thật khó khăn vì số tiền ít ỏi mà ba mẹ gửi chỉ đủ tiền học phí và ăn uống kham khổ. Dù vậy, tôi vẫn tự hứa với lòng phải cố gắng học. Năm thứ hai có nhiều thời gian hơn, tôi đi làm thêm để trang trải cuộc sống.

Lieu minh con la cua nhau?
 

Anh kém tôi một tuổi, học khóa dưới. Anh đẹp trai, cao ráo, lần đầu thấy anh, tim tôi đã loạn nhịp. Tình cờ, anh đến gần khu trọ chỗ tôi tìm thuê nhà. Thế là chúng tôi thành hàng xóm. Tôi giúp anh hòa nhập với cuộc sống xóm trọ và chúng tôi thân thiết. Anh hay sang hỏi mượn sách của tôi, tôi nấu nướng có gì ngon đều mang cho anh. Một ngày anh viết lá thư giúi vào tay tôi, tôi tròn xoe mắt hỏi: “Cái gì vậy?” Anh không nói, chỉ bảo tôi mở ra xem. Một dòng chữ nắn nót: “Làm người yêu của anh nhé, được không em?”. Cảm giác có người yêu thương bên mình thật hạnh phúc, những tháng ngày sinh viên khó khăn nhưng có anh bên cạnh, tôi không hề thấy mệt mỏi mà lúc nào cũng yêu đời.

Anh đưa tôi về nhà anh chơi. Nhà anh ở ngoại thành, tôi từng được nghe anh kể, nhưng khi tới nơi tôi không ngờ nhà anh lại nghèo đến vậy. Một căn nhà vách đất, thiếu thốn đủ thứ. Bố anh đau ốm triền miên, mẹ anh bán từng mớ rau ở chợ kiếm tiền cho cả gia đình. Tôi thấy vậy, càng thương anh nhiều hơn.

Tôi ra trường, anh còn học năm cuối. Tôi chưa tìm được công việc ổn định nên làm việc bán thời gian, tiền bạc càng lúc càng eo hẹp. Anh bảo tôi đến ở phòng anh, sẽ tiết kiệm được khoản tiền. Chúng tôi yêu nhau, đã gặp mặt gia đình, chỉ chờ anh ra trường đi làm là cưới nên tôi nghĩ, về sống cùng phòng với anh cũng không ảnh hưởng gì, lại tiết kiệm được khoản tiền. Mấy tháng qua, mẹ anh lại không gửi cho anh đồng nào. Anh đi làm thêm, lo kiếm tiền bỏ bê việc học nên phải học lại một năm nữa.

Tôi lo lắng cho tương lai của hai đứa vì nếu anh cứ như vậy không biết đến bao giờ mới ra trường, nên bảo anh tập trung học hành, tôi sẽ đi làm kiếm tiền. Lúc đầu anh không chịu nhưng nghe tôi giải thích và có thái độ rất cương quyết nên anh đồng ý. Tiền bạc khó khăn, tôi không dám mua cái gì cho mình, có đồng nào đều chi hết vào thuê nhà, ăn uống và việc học tập, tiêu vặt của anh.

Tôi xin vào làm thêm ở một sân gôn. Có ông khách trung niên người Hàn Quốc hay lui tới. Ông ấy để ý đến tôi, hay mua hoa, quà đắt tiền tặng tôi, mời tôi đi ăn uống ở những nhà hàng sang trọng - những thứ mà lâu lắm tôi chưa có được, nên tôi cũng cảm thấy thích thú. Tôi thích những món quà đắt tiền nhưng lại không muốn mất anh. Tôi là kẻ tham lam. Tôi giấu anh hẹn hò với ông ta để có tiền cho mình và cho anh. Rồi tôi chuyển nhà trọ khác, để anh không nghi ngờ, tôi bảo em trai tôi sắp lên học, sẽ ở cùng anh. Tôi ở cùng anh không tiện.

Lieu minh con la cua nhau?
 

Ông Hàn Quốc hay lui tới chỗ tôi nhờ dạy tiếng Việt. Ông mua cho tôi xe máy xịn, điện thoại đắt tiền, trang sức lấp lánh, biến tôi từ nàng lọ lem thành cô công chúa nhưng tôi đành phải sống khép kín hơn, xa lánh bạn bè vì sợ họ nói tới tai anh. Ông ngỏ lời cầu hôn tôi, nói bố mẹ ông sẽ sang gặp tôi. Tôi hơi choáng vì nghĩ chỉ là trò đùa…Cây kim trong bọc có ngày lòi ra. Anh biết chuyện, không nói với tôi lời nào. Sự im lặng của anh khiến tim tôi tan nát. Tôi suy sụp rất nhiều. Phải mất hai tuần sau anh mới nhắn tin cho tôi: “Anh là kẻ kém cỏi không mang tới cho em hạnh phúc, em hãy tìm hạnh phúc khác đi. Anh không trách em”.

Tôi như kẻ tỉnh ngộ, vứt bỏ hết mọi thứ chạy đến bên anh. Giờ tôi không cần gì, chỉ muốn được ôm anh thật chặt như ngày nào. Anh ơi, liệu mình có còn là của nhau nữa không?

THI VŨ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI