Liên Hợp Quốc tôn vinh các nhân viên cứu trợ, Anh tiến hành xét nghiệm hàng loạt COVID-19

20/08/2020 - 07:07

PNO - Liên Hợp Quốc đã đánh dấu Ngày Nhân đạo Thế giới bằng cách tưởng nhớ 125 nhân viên cứu trợ đã thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương hoặc bị bắt cóc trong năm 2019.

Liên Hợp Quốc tôn vinh các nhân viên cứu trợ

Ngày 19/8, Liên Hợp Quốc đã đánh dấu Ngày Nhân đạo Thế giới, bày tỏ lòng kính trọng đối với các nhân viên cứu trợ đang chiến đấu với đại dịch COVID-19 sau một năm họ phải đối mặt với hàng trăm vụ tấn công khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Antonio Guterres cho biết: “Năm nay, các nhân viên hoạt động nhân đạo căng thẳng hơn bao giờ hết. Họ phải ứng phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu, cùng với đó là sự gia tăng lớn các nhu cầu nhân đạo do hậu quả của đại dịch”.

Ông nhấn mạnh các nhân viên cứu trợ là những anh hùng thầm lặng, thậm chí họ còn sẵn sàng liều mạng để cứu giúp nhiều người khác.

Hội Chữ thập đỏ cũng xác nhận hơn 600 vụ tấn công nhân viên y tế và bệnh nhân liên quan đến cuộc khủng hoảng COVID-19. 

Ngoài ra, Liên Hợp Quốc cũng tưởng nhớ 125 nhân viên cứu trợ đã thiệt mạng trong năm 2019 và hàng trăm người khác bị thương hoặc bị bắt cóc. Hầu hết các cuộc tấn công xảy ra ở Syria, Nam Sudan, Cộng hòa Dân chủ Congo, Afghanistan và Cộng hòa Trung Phi.

Anh có kế hoạch thử nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn dân.
Anh có kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn dân

Anh tiến hành xét nghiệm hàng loạt COVID-19

Anh có kế hoạch tiến hành xét nghiệm COVID-19 trên toàn dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus và giảm bớt các biện pháp hạn chế đã làm tê liệt nền kinh tế của quốc gia.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết chính phủ đang xem xét một loạt các xét nghiệm mới, có thể cho kết quả tức thì và hy vọng sẽ được triển khai vào cuối năm nay.

Trước đó, chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson thường xuyên bị các đối thủ của Đảng đối lập và các chuyên gia y tế chỉ trích vì sự chậm chạp trong việc ngăn chặn và triển khai xét nghiệm để đánh giá mức độ lây lan của virus.

Anh hiện báo cáo số người chết cao nhất ở châu Âu, với hơn 50.000 người và là nền kinh tế suy thoái sâu nhất so với các nước phát triển khác.

Gần 2.000 sinh viên Mỹ bị cách ly vì dịch COVID-19

Tiến sĩ Thomas Dobbs, thuộc Sở Y tế Mississippi, cho biết 1.970 sinh viên và 328 nhân viên trường học đang bị cách ly trong bang.

Dobbs thông tin thêm bang Mississippi cũng đang theo dõi đợt bùng phát dịch mới tại hai trường đại học - Đại học Mississippi và Đại học Mississippi dành cho nữ. 

Trong khi đó, Đại học Boston cũng báo cáo 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, kể từ khi bắt đầu tiến hành xét nghiệm từ ngày 27/7 trước khi cho sinh viên trở lại trường học. Cụ thể, 4 trong số 12 trường hợp được xác nhận hôm 18/8, sau 965 xét nghiệm thực hiện, tỷ lệ dương tính là 0,4%.

Hiện, các sinh viên nhiễm SARS-CoV-2 đang bị cô lập, tính đến nay trường đã tiến hành gần 6.500 xét nghiệm.

Chung Thu Hương (theo CNN và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI