Leonardo DiCaprio liệu có đạt Oscar?

23/02/2014 - 03:46

PNO - PNO - Nếu bảo rằng Leonardo DiCaprio hiện là một trong những nam diễn viên xuất sắc nhất thế giới chắc hẳn không gây nhiều tranh cãi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Leonardo DiCaprio lieu co dat Oscar?

Thế nhưng siêu sao này lại là một trong những ngôi sao “hưởng” nhiều dư vị đắng cay bởi thường “vô duyên” với những giải thưởng lớn của điện ảnh thế giới, đặc biệt là anh chưa bao giờ sở hữu một tượng vàng Oscar nào cho riêng mình.

Lễ trao giải Oscar 2014 đang được tính từng ngày và một lần nữa tên tuổi Leonardo DiCaprio lại phủ sóng tràn ngập các trang báo, bởi anh được xem như ứng viên nặng ký nhất cho đề mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất mà anh được đề cử trong vai nam chính của bộ phim (Sói già phố Wall).

Leonardo DiCaprio lieu co dat Oscar?

Là một diễn viên chuyên nghiệp, tham gia điện ảnh từ tuổi ấu thơ, Leonardo đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem cũng như giới phê bình. Anh từng 5 lần được đề cử giải Oscar và 10 lần được đề cử giải Quả cầu vàng cho phần diễn xuất trong các phim: Catch me if you can (Bắt tôi nếu có thể - 2002), Gangs of New York (2002), The Aviator (2004), Blood Diamond (Kim cương máu - 2006), The Departed (2006), Revolutionary Road (2008), Django Unchained (2012), The Great Gatsby (2013) và The Wolf of Wall Street (2013) nhưng DiCaprio chỉ 2 lần đoạt giải Quả cầu vàng dành cho nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc trong phim The Aviator (2004) và một lần cho nam diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất trong phim The Wolf of Wall Street.

Dù được cho là có cơ hội rất cao sẽ sở hữu tượng vàng Oscar lần này nhưng vừa qua, một lần nữa Leonardo DiCaprio đã để trượt giải BAFTA - giải thưởng điện ảnh uy tín nhất của Anh quốc - một trong những giải "tiền Oscar" quan trọng. Ở giải này diễn viên Chiwetel Ejiofor, ngôi sao của bộ phim 12 Years a Slave (12 năm nô lệ) chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Leonardo DiCaprio lieu co dat Oscar?

Dù vậy với những thành công trong sự nghiệp, tại thời điểm này, cả khán giả lẫn giới chuyên môn đều cho rằng tài năng của Leonardo DiCaprio là “không cần bàn cãi” và xác nhận anh đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Có điều, chưa có nhà phê bình nào dám chắc chắn anh sẽ thành công tại Oscar lần này hay thêm một lần để vuột mất tượng vàng.

Tài năng, lịch lãm và quyến rũ trên màn ảnh, nhưng luôn là ngôi sao cầu tiến, năm nay vừa tròn 40 tuổi (sinh năm 1974), Leonardo DiCaprio vẫn còn là người đàn ông độc thân.

KIM THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI