Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Pháp và Canada

06/10/2018 - 10:33

PNO - Ngày 5/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Le vieng va mo so tang nguyen Tong Bi thu Do Muoi tai Phap va Canada
Đại diện Bộ Ngoại giao Pháp ghi sổ tang. (Ảnh: Vũ Mai Linh Hương/TTXVN)

Trong không khí trang nghiêm, các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp đã thắp hương tưởng nhớ và dành một phút mặc niệm nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Đại sứ Nguyễn Thiệp đã bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với đồng chí Đỗ Mười, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước.

Đại sứ cũng nhắc tới những cống hiến to lớn của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Trong ngày mở sổ tang, đại điện của đại sứ quán các nước, các phái đoàn ngoại giao, Bộ Ngoại giao Pháp, các hội đoàn cộng đồng người Việt Nam đã tới chia buồn và ghi sổ tang.

Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada cũng tổ chức trang trọng lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Đỗ Mười.

Le vieng va mo so tang nguyen Tong Bi thu Do Muoi tai Phap va Canada
Đại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hòa viết sổ tang tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. (Ảnh: Vũ Quang Thịnh/TTXVN)

Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện thương mại, Thông tấn xã Việt Nam đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Trong sổ tang, thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện, Đại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hòa đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và kính mong đồng chí an nghỉ nghìn thu nơi đất mẹ.

Đến viếng và ghi sổ tang có đại diện các nước Nga, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Ba Lan, Venezuela, Tanzania, Qatar, Mông Cổ...

Đại sứ Liên bang Nga tại Canada, ông Alexander Darchiev, xúc động ghi trong sổ tang: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất tới gia đình đồng chí Đỗ Mười và toàn thể nhân dân Việt Nam anh em. Dưới sự lãnh đạo của đồng chí Đỗ Mười, hai nước đã đạt được những thành tựu to lớn trong việc tiếp tục củng cố mối quan hệ Việt-Nga, và đời sống nhân dân Việt Nam đã có bước tiến lớn."

Cùng với Đại sứ quán Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Vancouver cũng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Đến viếng có đại diện Tổng Lãnh sự quán các nước Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI