Lấy vợ trẻ để làm gì?

24/07/2019 - 16:03

PNO - Phụ nữ trông vậy thôi chứ qua đỉnh cao xuân sắc là xuống nhanh lắm, anh đừng lo vợ mình trẻ mãi không già.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Tôi và vợ tôi cách nhau mười bảy tuổi. Tôi bốn mươi tám, vợ ba mươi mốt. Không phải tôi “dụ dỗ trẻ vị thành niên” như bạn bè cô ấy hay trêu, mà là vào thời điểm cách đây tám năm, khi cưới nhau, tôi trông trẻ hơn tuổi rất nhiều. Còn cô ấy thì ngược lại. Nàng chỉ thích những người chín chắn, có trách nhiệm.

Tôi hay nói vui, tôi giờ già vầy, là vì phải trải qua 8 năm nuôi vợ trẻ. Mỗi lần vợ chồng đi cùng nhau, mọi người xung quanh hay bảo số tôi sướng, lấy được vợ trẻ quá… Thú thiệt, tôi mắc mệt vì mấy lời nói đó. Theo tôi, ngoài chuyện gây chú ý của mọi người, tôi không thấy vợ trẻ mang lại điều gì đáng ao ước như vậy đâu.

Vợ trẻ, tất nhiên ham chưng diện, tốn không biết bao nhiêu cho quần áo, mỹ phẩm. Vợ trẻ, nên nhiều người trêu chọc, buông lời lẽ coi thường anh chồng già. Vợ trẻ, kinh nghiệm nuôi con không có, suốt ngày lang thang trên mạng, chồng nói không nghe, còn chê chồng cổ lỗ, lạc hậu. Vợ trẻ để làm gì, mà mỗi khi chồng biểu lễ tết phải đi thăm thú họ hàng, lại kêu mệt không đi, nói họ hàng rắc rối quá, không biết xưng hô sao cho khỏi bị bắt bẻ. 

Lay vo tre de lam gi?

Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi mới chỉ có một đứa con gái, nay cháu đã năm tuổi, vợ tôi không muốn sinh đứa thứ hai vì sợ cực. Mà nhiều khi tôi cũng mệt cái cảnh “cha già con mọn”, nên cũng thôi, mặc kệ cô ấy muốn sao cũng được. Cuộc sống hôn nhân của hai con người cách biệt quá nhiều về tuổi tác khó có thể tìm được tiếng nói chung. Chẳng lẽ bây giờ lại chia tay để đi tìm người vợ già hơn thì thật tức cười quá. Nhưng khoảng cách này ngày càng xa, tôi thấy vợ trẻ ngày càng lên mặt “tự thị” về việc mình trẻ, giao lưu kết bạn nọ kia, không chút giữ gìn. Tôi chưa nghĩ ra cách nào để vợ mình thay đổi lối nghĩ, cách sống…

Văn Thân (TP.HCM)

Anh Văn Thân thân mến,

Anh rất đúng ở điểm này: phụ nữ hay ảo tưởng về bản thân, nhất là phụ nữ trẻ đẹp. Nhiều phụ nữ không trẻ đẹp cũng ảo tưởng, huống hồ vợ anh thực sự trẻ hơn chồng. Tuy nhiên, ảo tưởng này thuộc loại bệnh mãn tính phổ biến khó chữa, có chữa dứt bệnh cũng chưa chắc là đã tốt lên rõ ràng. Vậy nên, có lẽ mình cần tìm cách chung sống với nó, hạn chế mặt tiêu cực của nó. Vậy sẽ tốt hơn.

Anh không nên chỉ trích vợ theo kiểu “trẻ để làm gì?”. Bởi vì nếu cô ấy cố tìm cách chứng minh cho anh thấy tuổi trẻ của cô ấy có thể “làm gì” thì anh sẽ mệt lắm đấy.

Sự thật là vợ anh trẻ, hãy khen cô ấy một cách chân thành và hãy nói với cô ấy anh muốn được xứng đôi cùng vợ, để cô ấy chăm sóc cho anh, lo áo quần, ăn mặc, sức khỏe… sao cho anh đừng bị luống tuổi bên cạnh vợ.

Lay vo tre de lam gi?

Ảnh minh họa

Những dự định chung của cả hai vợ chồng, như việc có thêm em bé, anh nên nói chuyện với cô ấy. Phụ nữ trông vậy thôi chứ qua đỉnh cao xuân sắc là xuống nhanh lắm, anh đừng lo vợ mình trẻ mãi không già.

Ngoài ra, anh cũng nên tích cực khai thác những điểm “già” trong tính cách của vợ, để đồng điệu với cô ấy cả về tinh thần lẫn thể chất. “Chồng già vợ trẻ là tiên”, người ta trầm trồ với hạnh phúc của anh cũng có lý do cả đấy. Đừng đánh giá thấp hạnh phúc của mình. 

Người chồng chững chạc, có trách nhiệm, có tiếng nói quan trọng, chính là trụ cột của gia đình. Trụ cột vững chãi thì không hơi đâu bực mình vì lời ong tiếng ve. Cứ mặc kệ họ đi anh.

Anh hãy thể hiện tầm vóc của mình, tỏa bóng tùng cho vợ con được che chở. "Bật mí" nhé, trong tình yêu của vợ dành cho anh, có cả lòng tự hào vì chồng mình vững vàng, phong độ; và có cả sự an tâm rất phụ nữ, rằng mình sẽ giữ chặt được chồng trong vòng tay trẻ trung xuân sắc của mình! Chúc anh bình tâm gìn giữ hạnh phúc gia đình. 

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI