Trai Việt chê gái Việt nhảm nhí

23/07/2019 - 16:30

PNO - Anh ấy hay nói “tụi con gái bây giờ...”. Cháu hỏi vặn lại: “Gái bây giờ thế nào?”, thì anh ấy chỉ nói: “À, gái bây giờ... sao sao ấy”.

Kính gửi cô Hạnh Dung,

Không phải bạn trai chái chê gái Việt rồi so sánh với gái Tây đâu ạ, mà ý anh ấy nói “tụi con gái bây giờ...”. Khi cháu hỏi vặn lại: “Gái bây giờ thế nào?”, thì anh ấy chỉ nói: “À, gái bây giờ... sao sao ấy”.

Cháu tìm hiểu thì thấy anh không giống đám bạn trai của cháu. Mở ti vi đến mấy chương trình truyền hình thực tế, thấy trai gái ăn mặc mô-đen, mồm miệng liến láu, đưa đẩy, tạo sốc này nọ - vui thôi, anh cũng khó chịu bảo... nhảm nhí.

Khi đám bạn cháu đi tìm việc, xem qua mấy lời rao tuyển, đại ý tuyển người làm những nghề ”hot” như sản xuất video, làm content... với yêu cầu trẻ trung, xinh đẹp, đặc biệt rất “lầy và bựa”... Anh bảo đừng làm, vào chỗ đó hỏng người. Anh bảo quá ngán... gái Việt, cô nào cũng son phấn ngất trời, tính tình đáo để.

Trai Viet che gai Viet nham nhi

Ảnh minh họa

Tụi bạn cháu bảo tư tưởng anh ấy... già thế thì hợp nhau sao được. Mà anh ấy tuổi còn trẻ, đâu có già. Chỉ là tính trầm, thích yên tĩnh, đọc sách, thích những gì ý nhị, không ồn ào.

Tụi bạn chê vậy khiến cháu cũng hơi băn khoăn, sợ không hợp cô ạ. Cháu thì vô tư, trẻ trung, thích vui chơi, thích chỗ náo nhiệt.

Cô nghĩ thêm giúp cháu. Cháu cảm ơn cô.

Thu Dung (TP.Cần Thơ)

Thân gửi Thu Dung

Qua miêu tả của cháu, thì thấy anh ấy “dị ứng” trước một số trào lưu mà nhiều bạn trẻ ngày nay cho là thời thượng và ước mơ. Ai cũng biết, làm đẹp bây giờ là chuyện đương nhiên. Chỉ cần được ống kính truyền hình lia đến, hoặc phỏng vấn vài phút ngoài khung cảnh sinh hoạt đời thường nơi phố xá, chợ búa thôi - cũng phải trang điểm rồi. Không có lý gì chê trách các cô gái thích làm đẹp.

Nhưng cũng chẳng có gì đáng chê trách nếu có ai đó… không thích xu hướng ấy. Họ quá ngán thế giới dư thừa son phấn, áo quần, trai thanh gái lịch, nói những lời… đanh đá, gớm ghê, tạo sốc giả, gây chú ý. Chắc là ý “lầy và bựa” mà cái nơi tuyển dụng kia nói, chỉ là cách dùng từ ngữ cho hợp giới trẻ thôi. Chứ họ tuyển vào rồi, không làm được việc xem, không chăm chỉ xem, cứ lười mà xem, thử “lầy và bựa” với công việc xem, họ đuổi ngay đó cháu. Điều đó là chắc chắn.

Thực tế đời sống đòi hỏi ta phải nỗ lực, phải giỏi và phải hiểu cuộc đời không giống như trò chơi sân khấu. Ngay các chàng trai Tây mê cái duyên, cái lạ của gái Việt, cũng thiếu gì anh ly hôn khi cơm không lành. Cả gia đình bên vợ do quen biết, thạo mánh mung, đã tìm cách cho anh ra đường… trắng tay, mất nhà, mất tài sản, lúc ấy mới hiểu hết thế nào là gái Việt.

Trai Viet che gai Viet nham nhi
Cặp vợ chồng thường được “ông trời” sắp xếp cho tính cách khác nhau lại hút nhau mãnh liệt. Ảnh minh họa.

Cho nên, hiểu nhau phải nhìn vào bản chất, lòng tốt và tình yêu thương, không chỉ nhìn ở cá tính hay tác phong sinh hoạt mà “quyết” ngay được.

Sự khác nhau về cá tính, phong cách, có thể vì tình thương yêu mà điều chỉnh cho cuộc sống chung êm ấm. Bởi vì các cặp vợ chồng thường được “ông trời” sắp xếp cho tính cách khác nhau lại hút nhau mãnh liệt. Nhưng nếu bản chất đã khác nhau tốt - xấu, kiểu người trung thực lấy phải kẻ dối trá chẳng hạn, thì chẳng ai dám nói trước điều gì.

Anh bạn theo cháu nói còn trẻ nhưng tính trầm lặng, ham đọc sách và không bị cuốn vào những trào lưu bồng bột - đó là người chín chắn và sẽ đòi hỏi cao ở người khác. Có người hiểu biết, vị tha, có người trở nên khắc nghiệt, bắt người khác phải theo mình. Anh ấy thuộc dạng nào? Cháu có thấy quý anh ấy về những điều đó không? Hay... khó chịu? Chỉ có cháu trả lời được. Những câu hỏi ấy sẽ gợi ý cho cháu tìm hiểu kỹ hơn.

Thân chúc cháu vui và hạnh phúc.  

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, mời quý vị gửi về: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn trực tiếp tại Tòa soạn Báo Phụ nữ: Từ 8g đến 17g các ngày từ thứ Hai, tới thứ Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI