Lấy trai tân phải vất vả giữ chồng?

16/05/2020 - 13:59

PNO - Cái số được lấy trai tân, hãnh diện cũng có, mà vất vả để giữ chồng cũng nhiều...

Em than số khổ, ba lần lấy chồng, lần nào cũng lấy trai tân, nên cứ phải sinh đẻ. Tôi cố tìm xem em có gì đặc biệt mà toàn vớ trai tân. Tôi rà từ hình thức đến nội dung, nhưng không phát hiện được gì, ngoài em có tài nấu ăn ngon. Có thể “con đường ngắn nhất đến trái tim đàn ông là đi qua… dạ dày” chăng?

Cũng có thể tôi là đàn bà, cái nhìn không có… tia lửa điện, không nhận ra cái hay, cái đẹp tiềm ẩn của em chăng? Nhưng phải công nhận câu chuyện của em quá đặc biệt. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phụ nữ tái giá, lấy trai tân là chuyện không hiếm, nhưng các ông chồng đều là trai tân thì quả là đặc biệt. Ba đứa con, ba người cha khác nhau, không đứa nào giống mẹ, mới nhìn cứ tưởng những đứa trẻ hàng xóm.

“Tụi nó thương nhau lắm chị, cũng một mẹ mà. Ông chồng hiện tại thì thương đứa nhỏ nhất hơn, vì nó là con ổng”. Em vừa nói vừa giải thích thật có lý. Tôi bảo, lấy trai tân là may mắn rồi, chứ đụng phải mấy ông có gia đình, lại vướng con anh con em, phiền phức lắm. “Nhưng lấy trai tân thì phải đẻ chị ơi, để giữ chân chồng”. 

Kể ra, câu chuyện của em cũng có phần nan giải. Đàn ông từng có gia đình, khi xây dựng gia đình mới, trong số họ có thể có người không cần có con nữa, vì họ đã có con với vợ cũ. Cũng có người không muốn cảnh “con anh con em”, nên không đẻ. Nhưng có người muốn có thêm con để vợ chồng có sợi dây gắn kết.

Với trai tân, chuyện có con với vợ là lẽ đương nhiên, không chỉ duy trì nòi giống, mà đứa con còn là nhân chứng của tình yêu. Nên khi em than “kiểu gì cũng phải đẻ cho ổng một đứa”, tôi rất thông cảm. Nhưng điều tôi muốn dặn em là: “Đã ba lần đò, cố gắng duy trì cuộc hôn nhân này, để giữ hạnh phúc cho bản thân, cho con cái”. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi không bàn đến đứa con nhỏ của em - thằng bé đang được hưởng trọn vẹn tình yêu thương của bố và mẹ, mà tôi để mắt hai anh chị cùng mẹ khác cha với nó. Liệu các bé có thật sự vô tư khi mình không có bố, hay khi thấy bố dượng yêu thương em nhiều hơn?

Pháp luật không cấm người có nhiều chồng/vợ, nhưng phải hợp pháp, và bản thân người phụ nữ đã vài ba lần đò nên ý thức rằng, nếu lấy chồng chỉ vì… không thể không lấy, thì nên cân nhắc việc sinh con. Hoàn cảnh của em, “phanh” lại là vừa.

Thử hỏi, liệu người chồng sau có thoải mái khi sống chung với những đứa con riêng của em, cũng như những đứa con riêng ấy có thoải mái khi sống chung với bố dượng? Và một lúc nào đó, biết đâu người chồng trai tân sẽ ngao ngán bởi đàn con lóc nhóc, mà chẳng phải con mình? 

Có một phụ nữ nọ, hai lần đò. Cô có hai đứa con với người chồng đầu tiên và một đứa con với người chồng thứ hai. Hạnh phúc với người chồng thứ hai chừng một năm, anh ta đề nghị vợ trả con lại cho chồng cũ, hoặc trả cho nhà nội nó. Cô vợ không chịu, trách chồng sao không nói chuyện này trước khi cưới, rằng nếu biết thế này, cô đã không về chung sống với anh. Cuộc hôn nhân lục đục từ dạo đó.

Em nói, cái số được lấy trai tân, hãnh diện cũng có, mà vất vả cũng nhiều. Đúng vậy. Riêng chuyện đàn bà hai ba “lửa”, thường lớn tuổi hơn chồng, cũng là một thiệt thòi. Không ít phụ nữ lấy chồng trẻ, họ đã rất vất vả trong việc làm sao để mình không già hơn so với chồng, huống gì em con cái đùm đề, ít có điều kiện tân trang nhan sắc, lại càng phải cân nhắc. 

Khanh Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI