Lấy chồng thuận… tự nhiên, miễn mai mối

26/12/2019 - 05:35

PNO - Hà lấy chồng từ năm hai mươi ba tuổi, ly hôn sau chung sống ba năm, chưa có con. Bây giờ Hà ba mươi hai tuổi, xinh xắn, công việc ổn định, đàn ông vẫn có lý do để lựa chọn Hà, nên không việc gì phải vội.

Hà lấy chồng từ năm hai mươi ba tuổi, ly hôn sau chung sống ba năm, chưa có con. Bây giờ Hà ba mươi hai tuổi, xinh xắn, công việc ổn định, đàn ông vẫn có lý do để lựa chọn Hà, nên không việc gì phải vội.

Nhưng người thân của Hà thì vội. Như bà bác họ. Bà nói, Hà xinh, Hà giỏi, nên bà hãnh diện, muốn làm mối cho người quen. Nhưng Hà không tin cách bà chọn chồng cho Hà. Thà bà nói: “Tôi có đứa cháu trai ngoan lắm, công việc tốt, biết sống tử tế…”, may ra Hà còn bỏ bụng, chớ làm mai cho thỏa sở thích của bà, còn lâu Hà mới chịu. Hơn nữa, Hà đã từng ly hôn, càng phải tìm hiểu kỹ, phải cân nhắc, tự quyết, không để bị áp đặt.

Lay chong thuan… tu nhien, mien mai moi
Ảnh minh họa

Rồi đến mẹ cô bạn thân. Bà sợ Hà tuổi xuân có thì, sợ Hà độc thân thêm vài năm nữa thì… rớt giá. Hà biết bà rất thương mình, nên cô không ngại hỏi: “Tại sao phụ nữ nhất thiết phải lấy chồng hả bác?”. Bà bảo: có chồng vẫn hơn ở giá. Đàn bà không chồng, về già biết nương tựa ai?”.

Ngày con gái lấy chồng, bà mừng lắm, bởi con gái đã tìm được hạnh phúc bên cạnh người chồng, bằng xương bằng thịt, chứ không phải với cây son đắt tiền hay bộ cánh hàng hiệu, chất đầy cái tủ to vô cảm kia. Hai mươi bảy tuổi, con gái lấy chồng, bà thở phào xem như con… thoát ế.

 Bây giờ, nói Hà ế là không đúng, Hà cũng không phải con chim sợ cành cong, chỉ là Hà chưa tìm được người phù hợp. “Thì bác tìm cho. Bác nhìn người không sai đâu” . Đúng là bà từng rất hài lòng về chàng con rể của bà: “Thằng nhỏ độ lượng và hiểu chuyện, là mẫu đàn ông mà phụ nữ nào cũng thèm”. 

Rồi đến người chú ruột của Hà. Ông bảo: Thằng Đ. mở công ty riêng, ăn nên làm ra, lại đẹp trai, vui tính, cũng từng một đời vợ. Cháu mà lấy được nó là sướng nhất đời, về nhà chỉ có nằm duỗi, chồng dư sức nuôi. Mà đẹp gái như cháu, đàn ông nào chẳng thích, nên đừng đánh mất cơ hội lần này”.

Lay chong thuan… tu nhien, mien mai moi
Ảnh minh họa

Hà nghĩ, Hà cũng biết kiếm tiền vậy, thậm chí giỏi là đằng khác, ông chú có vẻ đánh giá cháu gái mình hơi bị thấp. Mà đâu phải ông chồng nào già, cũng làm cho vợ mình sung sướng về vật chất đâu. 

Mấy ông chồng già luôn chọn vợ đẹp, bằng mọi cách “cưa” cho đổ, để rồi khi về chung sống, không ít cô nhận ra rằng, cái đẹp chưa hài lòng chồng, chưa phải là chuẩn mực duy nhất tồn tại trong đời sống hôn nhân. 

 Hà không nhận lời mai mối của bất kỳ ai, dù Hà biết mọi người đều có ý tốt, chứ chẳng ai muốn làm cái việc… dại dột ấy. Hà thích mọi chuyện thuận theo tự nhiên. Cô vẫn ung dung làm cho mình trở nên xinh đẹp mỗi ngày, tôi luyện bản lĩnh, giỏi giang và tin một ngày hoàng tử của lòng cô sẽ xuất hiện, một cách thật tự nhiên. 

Phi Khanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI