Lần đầu vợ có bầu

04/08/2020 - 11:40

PNO - Có bao giờ, đang nằm ngủ ngon, mơ màng mộng đẹp, đột nhiên bạn nghe tiếng khóc rấm rứt như tủi thân: “Chời ơi! Sao phũ phàng quá dzậy nè?”.

Ai vừa than phiền đó? 

Thưa rằng, bà bầu đang nằm kề bên cạnh chứ còn ai nữa. Anh giật mình ngay tắp lự và tất nhiên không thể “quăng cục lơ” mà phải dò hỏi xem cơn cớ ra làm sao. Cô nàng thở dài: “Ba nó ơi, khi vừa mới biết mang bầu, có nhớ lần em tâm sự không? Em những tưởng lúc ấy anh nhảy cẫng lên cỡ như ông Archimedes quên mặc quần áo, cứ tổng ngổng tồng ngồng chạy ra đường reo lên ơ-rê-ka một cách sung sướng”.

Chúng tôi có con đầu lòng khi cả hai đều không còn trẻ (Ảnh tác giả cung cấp)
Chứng kiến vợ mang thai sinh nở và chăm sóc con, tôi cũng dần... trưởng thành. (Ảnh tác giả cung cấp)

Anh ngắt lời: “Thì, có reo lên đó”. “Xạo, nhớ lại đi, có phải lúc đó anh bần thần, cái mặt đực ra như ngỗng ị rồi hỏi câu cực ngố: “Khám chưa? Ai nói?”. Anh có biết tâm trạng em lúc ấy thế nào không?”. Nào ai biết thế nào? Cô nàng tỉ tê: “Em biết ngay mà, có phải ba nó… nham hiểm ngụ ý xa gần: “Lỡ ngu thì ráng chịu, chứ gì?”. 

Trời đất, đúng là suy diễn chúa, quá hớp. 

Anh còn nhớ, có những ngày nàng liên tù tì chỉ ăn bánh tráng trộn. Anh ngăn cản vì cứ nghĩ nó chẳng bổ béo gì, bèn cằn nhằn ngăn cản, thế là nàng dạt dào mít ướt. Dễ khóc quá nhỉ? Chưa chắc, chỉ là nghệ thuật “làm màu” đó thôi. Sau này, anh mới biết khi bà bầu thèm ăn món này món kia thiệt oái ăm cũng là một cách “hành” chồng cho… bõ ghét. 

Thì đó, có lúc nàng thì thầm: “Ba nó biết không, khi mang bầu người phụ nữ thèm ăn lắm”. Anh chen ngang: “Thích thì ăn, chứ nào ai cấm!”. Chỉ đợi có thế, nàng bảo ngay: “Tự dưng lúc này, em thèm ăn phở bà Dậu quá”. Quán phở này chỉ bán vào mỗi buổi sáng, giờ này, khuya lắc khuya lơ biết tìm đâu? Nàng lắc đầu: “Kệ, anh làm sao thì làm”. Mệnh lệnh đã ban ra, cách tốt nhất vẫn là tuyệt đối chấp hành. 

Mua về, thừa biết không đúng quán vốn khoái khẩu, thế là chê ỏng chê eo, cằn nhằn phát mệt nhưng may quá, cuối cùng nàng hạ một câu chảnh như con cá cảnh: “Ừ, lần này, em châm chước. Một lần thôi, đấy nhá”… rồi quất sạch! Thế đấy, hễ thích ăn gì là hê lên liền vì biết có người phục vụ tận răng.

Khi vợ có bầu, tôi
Khi có bầu, vợ tôi cũng như bao bà bầu khác, tha hồ bắt nạt chồng (Ảnh tác giả cung cấp)

Khi mang bầu, như một lẽ tự nhiên, người vợ nào cũng biết đây là tháng ngày mình được leo lên ngồi trên ghế mẫu hậu, do đó, tha hồ bắt nạt chồng.

Qua những chuyện bé tẻo buồn cười này, anh nhận ra khi mang bầu cũng là lúc người vợ có nhiều thay đổi bất ngờ. Dễ dàng nhận ra nhất là gu đọc sách, bấy giờ, các loại sách cẩm nang làm mẹ, cách nuôi dạy con… chất đầy giường. Chưa hết, ngay cả cái truyền hình trong nhà cũng đã thay kênh. Chỉ rặt mỗi chương trình tấu hài mà xưa nay chẳng bao giờ anh ghé mắt. Quái, hài chẳng ra gì nhưng nàng cũng cười hơn hớn. Anh cáu: “Dễ cười nhỉ. Sao không xem kênh gì cho “trí tệ” hơn?”. Nàng hề hề: “Cười cho con vui!”.

Vậy đó, những 9 tháng 10 ngày chứ phải ít ỏi đâu. Thời gian đó, đủ sức thay đổi cá tính cố hữu của người chồng. Rồi đến ngày thiêng liêng nhất: “Đưa vợ vào Từ Dũ/ Ngước nhìn lên trời xanh/ Trái tim reo nghẹt thở/ Hôm nay mới trưởng thành/ Giấy chứng minh nhân dân/ Xác nhận đang người lớn”. Đó là điều thầm kín mà anh đã tự nhủ. Và mỉm cười hài lòng rút ra một “triết lý” đại khái, khi đồng hành cùng vợ đang mang bầu cũng là quá trình người chồng mới thật sự trưởng thành. 

L.M.Q.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI