Làm hỏng cuộc đời

03/03/2014 - 11:24

PNO - PNO - Sau bốn năm chung sống với người phụ nữ mình không hề yêu thương, tôi đã không thể chịu đựng được hơn nữa, nhưng lần nào đề nghị ly hôn vợ tôi cũng bác bỏ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chán nản, tôi quay sang làm bạn với bia rượu. Một lần say bí tỉ, tôi gây tai nạn chết người, phải chịu mức án bảy năm tù. Đến lúc đó vợ tôi mới chủ động chấm dứt quan hệ. Ra tù, tôi bỏ thành phố lên rừng, bắt đầu một cuộc đời lầm lũi cô đơn trên cao nguyên lạnh giá. Cuộc đời tôi do chính tôi phá hỏng vì rượu.

Lam hong cuoc doi


Năm ba mươi tuổi, tôi từng có một tình yêu rất đẹp với cô hàng xóm nhỏ hơn mình hai tuổi. Mẹ tôi và mẹ cô ấy là bạn học, rất quý mến nhau. Chúng tôi lớn lên bên nhau, dần nảy sinh tình cảm. Được sự ủng hộ của gia đình đôi bên, tôi cứ nghĩ mình sẽ trở thành chồng cô ấy. Nào ngờ, việc làm ăn khiến tôi cứ nhậu nhẹt liên miên và trong một cơn say, không kiềm chế được bản năng, tôi đã ngủ với một nữ đối tác lớn hơn mình năm tuổi. Khi cô ấy báo có thai và buộc cưới, tôi không thể làm gì khác hơn. Vậy là tôi đánh mất tình yêu và hạnh phúc mình từng ao ước. Sau lần đó, tôi tuyên bố bỏ rượu nhưng cuộc sống hôn nhân nhạt nhẽo đã khiến tôi không thể thực hiện được điều đó, để rồi vì rượu mà đánh mất tự do, trở thành tội phạm...

Vì một chữ nhậu mà tôi đánh mất cả cuộc đời, giờ có hối tiếc đã quá muộn...

 

GIA KHIÊM

Chiếm vị trí thứ nhất về tiêu thụ bia ở khu vực Đông Nam Á; thứ ba ở châu Á và xếp thứ 25 trong các quốc gia uống bia nhiều nhất thế giới, Việt Nam đang tạo nên một “kỳ tích đen” về “văn hóa rượu bia”.

Điều đó không chỉ phá vỡ các quy phạm đạo đức xã hội, mà còn làm băng hoại giá trị đạo đức gia đình khi nạn nhậu nhẹt trở thành “bóng ma” bủa vây hạnh phúc gia đình.

Bạo hành gia đình khi chồng đánh vợ, con giết cha, gia đình tan nát chỉ vì ma men đã đến mức báo động.

Diễn đàn Vì một chữ “nhậu” do Báo Phụ Nữ tổ chức nhằm gióng lên tiếng chuông khẩn thiết: đã đến lúc kiên quyết nói “không” với nạn rượu bia để cứu lấy hạnh phúc gia đình. Mời bạn đọc chia sẻ những câu chuyện, tâm sự của mình về địa chỉ: vimotchunhau@baophunu.org.vn

Hoặc, mời bạn đọc gửi bài, chia sẻ theo các địa chỉ:

Vào trang chủ PNO, click vào Gửi bài

Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài viết của diễn đàn

Hoặc gởi vào mail: truongsonpntp@yahoo.com

Trân trọng cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI