Kỷ lục gần 170.000 nhân viên y tế nghỉ việc tại Anh

02/07/2023 - 07:08

PNO - Hầu hết các nhân viên nghỉ việc đều cho biết do căng thẳng và khối lượng công việc nặng nề kéo dài khiến họ kiệt sức.

 

Nhiều nhân viên y tế nghỉ việc sau đại dịch tại Anh.
Nhiều nhân viên y tế nghỉ việc sau đại dịch tại Anh

Theo báo cáo của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), gần 170.000 nhân viên đã nghỉ việc vào năm 2022. Điều này khiến hệ thống y tế tại Anh vật lộn để đối phó với áp lực trong khâu bổ sung nhân sự giàu kinh nghiệm.

Cụ thể, hơn 41.000 y tá nằm trong số những người đã rời bỏ công việc của họ tại các bệnh viện của NHS và các dịch vụ y tế cộng đồng. Đây là tỉ lệ nghỉ việc cao nhất trong ít nhất một thập niên.

Số lượng nhân viên nghỉ việc nói chung trong năm 2022 đã tăng hơn 25% so với năm 2019. 

Các chuyên gia tin rằng năm 2022 có thể là năm cao điểm các nhân viên lựa chọn nghỉ việc, sau hệ quả kéo dài của đại dịch. Trong khi đó, một số nhân viên lấy lý do nghỉ việc vì không thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Julian Hartley, Giám đốc điều hành của NHS Providers, cho biết nhân viên đã làm việc hết công suất trong thời kỳ đại dịch nhưng không có thời gian nghỉ ngơi: "Chúng ta cần tập trung vào phúc lợi của nhân viên và tiếp tục phát triển chuyên môn, cho thấy các nhà tuyển dụng thực sự quan tâm đến đội ngũ tuyến đầu của họ".

Mặc dù các phân tích đều cho thấy sự bất ổn trong vấn đề nhân lực của hệ thống y tế nhưng chính phủ Anh cho biết tỉ lệ nhân viên y tế nghỉ việc nhìn chung ổn định trong thập niên qua.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI