Kinh nghiệm tìm bạn đời ‘chuẩn’ của cựu Tổng thống Barack Obama?

05/07/2018 - 05:49

PNO - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama có một số kinh nghiệm tuyệt vời ông rút ra được từ quan hệ với cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

Nếu ông Obama từng mệt mỏi vì diễn thuyết được trả tiền hay ký thỏa thuận để sản xuất phim bản gốc Netflix, bản thân ông lại sẵn lòng đưa ra lời khuyên cho mọi người.

Kinh nghiem tim ban doi ‘chuan’ cua cuu Tong thong Barack Obama?
Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama và cựu Tổng thống Barack Obama bày tỏ thái độ sau khi chân dung của họ được công bố tại Phòng triển lãm Chân dung Quốc gia Smithsonian ngày 12/2/2018 - Ảnh: Washington Post/Getty Images

Cựu giám đốc truyền thông của Tổng thống Obama, ông Dan Pfeiffer, mô tả việc nhận được một số lời khuyên tuyệt vời từ vị tổng thống thời đó trong cuốn sách mới của ông – “Vâng, chúng tôi vẫn có thể”.

Pfeiffer, hiện là đồng dẫn chương trình Pod Save America, viết rằng trong ngày cuối cùng ở Nhà Trắng năm 2015, ông đã thảo luận kế hoạch tương lai của mình với ông Obama, và hỏi ý kiến Tổng thống về dự định tiến tới với bạn gái khi đó của mình là Howli Ledbetter.

“Vậy bạn có tiến tới với nhau không? Đó có phải đúng là người bạn tìm kiếm?”, Pfeiffer nhớ lại Obama đã hỏi mình như vậy. Khi Pfeiffer trả lời có, Tổng thống nói rằng "lời khuyên (ông) dành cho tất cả mọi người về hôn nhân" là tự hỏi mình ba câu hỏi về người phối ngẫu tiềm năng.

“Lời khuyên về quan hệ của Barack Obama đối với Dan Pfeiffer tốt hơn 99% các cột tư vấn trên Internet”, người dùng Twitter Amanda Litman (@amandalitman) viết ngày 22/6/2018.

“Cô ấy có phải là người bạn cảm thấy thú vị?”, Pfeiffer cho biết Obama đã hỏi như vậy. "Bạn sẽ dành nhiều thời gian với người này hơn bất cứ ai khác trong suốt cuộc đời còn lại của mình, và không có gì quan trọng hơn là luôn luôn muốn nghe những gì cô ấy nói về chuyện này chuyện nọ”.

Các câu hỏi một và hai khá nặng nề, mặc dù không yêu cầu giải thích gì nhiều.

“Cô ấy có làm cho bạn cười không?” Obama hỏi Pfeiffer.

Sau đó, cuộc trò chuyện chuyển sang con cái.

"Tôi không biết bạn muốn có con hay không, nếu bạn muốn có con, bạn có nghĩ cô ấy là một người mẹ tốt hay không?”, Pfeiffer nhớ lại câu hỏi của Tổng thống. “Cuộc đời rất dài, có những việc thực sự quan trọng về lâu về dài”, ông Obama nói.

May mắn thay, Pfeiffer cho biết ông đã trả lời khẳng định tất cả các câu hỏi. Nếu khác đi thì thật là khó xử?

"Howli, bạn gái tôi, hết sức thú vị và vui tính hơn tôi, cô ấy sẽ là một người mẹ phi thường", Pfeiffer nói với Tổng thống.

“Có vẻ như cô ấy là đúng người rồi, bạn thật may mắn”, Obama đáp.

Pfeiffer và Ledbetter kết hôn tháng 10/2016 – là một trong bốn đám cưới của các cặp vợ chồng quen biết nhau khi họ đang làm việc cho Tổng thống Obama.

"Ông Obama luôn tự hào về hàng trăm mối quan hệ ông có từ các chiến dịch tranh cử cho đến thời kỳ sống trong Nhà Trắng”, Pfeiffer viết trong cuốn sách của mình.

Tháng 10 này, cựu Tổng thống Obama và cựu Đệ nhất phu nhân kỷ niệm 25 năm ngày cưới, nên chúng ta khó có thể tìm đâu một người mai mối dày dặn kinh nghiệm hơn.

Kinh nghiem tim ban doi ‘chuan’ cua cuu Tong thong Barack Obama?
Cái nhìn của một người đàn ông biết rằng mình đã chọn đúng người bạn đời - Ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images

Còn về việc làm thế nào để duy trì hôn nhân lâu dài như vậy, Michelle Obama đã đưa ra một số lời khuyên thông thái khi tham gia chương trình của Ellen DeGeneres vào năm 2015.

"Điều tôi thấy là bạn không hề vã mồ hôi, cuộc hành trình của hai người chúng ta, những niềm vui hai người trải qua, những thách thức hai người đối diện, hai đứa con xinh đẹp hai người nuôi nấng – tôi dường như đã trao cho anh ấy sự đồng ý khi anh ấy bỏ tất trên sàn hoặc kể câu chuyện đó lần thứ 100 và muốn chúng ta cười như thể chúng ta lần đầu nghe nó”, Michelle nói.

Một mối quan hệ luôn phát triển và một thái độ khoan dung đối với đôi vớ bẩn trên sàn nhà? Nghe đó như là công thức thành công cho chúng tôi?

Hoàng Diệu (Theo Huffington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI