Thứ trưởng Bộ Y tế hiến máu, kêu gọi cộng đồng chung tay cứu bệnh nhân

12/03/2020 - 13:31

PNO - PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế đã tham gia hiến máu nhằm chia sẻ với cộng đồng.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam và Tháng Thanh niên năm 2020.
PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế có mặt từ rất sớm để kiểm tra sức khỏe và tham gia hiến máu

Sáng 12/3, nhiều cán bộ công chức, viên chức, người lao động cơ quan Bộ Y tế đã đăng ký tham gia hiến máu; trong đó có Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn. 

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam và Tháng Thanh niên năm 2020. Hoạt động thường niên này đã được Bộ Y tế duy trì tổ chức từ nhiều năm nay vào mỗi thời điểm khan hiếm máu.

Theo báo cáo của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (Hà Nội), tại Việt Nam, ngay sau Tết Nguyên đán 2020 vừa qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến tình hình khan hiếm máu trở nên trầm trọng ở khắp các địa phương.

Nhờ sự chung sức của nhiều cơ quan, đơn vị và những thay đổi về cách thức tổ chức hiến máu trong giai đoạn phòng, chống dịch nên Viện  Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận lượng máu kỷ lục là 36.000 đơn vị máu trong tháng 2 vừa qua. 

Nhưng, khi cuộc chiến chống dịch COVID-19 bước vào giai đoạn 2 (sau khi bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 thứ 17 xuất hiện – ca nhiễm đầu tiên của Hà Nội) đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó có hoạt động hiến máu. Thách thức đặt ra cho ngành y tế là vừa chống dịch an toàn, vừa đảm bảo nguồn máu cứu người.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: “Bên cạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện sử dụng máu lập kế hoạch sử dụng và chế phẩm máu tiết kiệm. Trong các trường hợp cần truyền máu và chế phẩm máu phải đảm bảo hợp lý, an toàn cho người bệnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người tham gia hiến máu”.

Tất cả đều mong muốn thực hiện nghĩa cử cao đẹp – hiến máu cứu người.
Cuộc chiến COVID-19 khiến nhiều người ngại đi hiến máu

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI