Không xứng?

25/03/2013 - 15:52

PNO - PN - Chào chị Hạnh Dung! Em 25 tuổi, đã có gia đình và một con gái hai tuổi. Chồng em hơn em một giáp; không cao lớn, đẹp trai hay kiếm được nhiều tiền như những người đàn ông khác nhưng rất yêu thương vợ con.

Khong xung?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Anh lo cho em và con từng chút một. Sáng anh dậy sớm nấu cơm cho vợ ăn sáng và mang đi làm; chiều anh về sớm đón con, rồi đi chợ, nấu ăn, em gần như không phải làm gì cả. Nhìn anh chăm sóc gia đình, nhiều lúc em cũng cảm thấy mình hạnh phúc. Thế nhưng có khi em lại nghĩ, mình là một cô gái trẻ đẹp, lấy anh như vậy không xứng với mình. Những lúc đó, em lại nặng nhẹ với anh, có khi nói thẳng là em chẳng có tình cảm gì, sống với anh chỉ vì con. Anh nghe cũng buồn, không tranh cãi, chỉ nói nếu khi nào em cảm thấy không thích nữa thì em cứ đi, nhưng con là con của anh. Nhiều người cũng nói em lấy chồng không xứng chút nào, khiến em càng thêm chán, không muốn xây dựng, vun đắp cho gia đình. Em như vậy là có quá đáng với chồng không? Em nên sống thế nào đây chị?

Hồng Hà (Bình Phước)

Em Hà mến,

Thật tình mà nói, Hạnh Dung e rằng, những người bảo “em lấy chồng không xứng chút nào” là những người quá xấu miệng, chỉ nhìn hình thức mà chẳng cần biết đến nội dung. Vợ chồng người ta đang yên đang lành, không vun vào chớ, lại châm chích để phá ra. Em mà tin vào những lời ấy thì có ngày gia đình tan hoang. Thực tế, không thể căn cứ vào sự chênh lệch bề ngoài mà đánh giá hạnh phúc. Chắc em cũng thấy quanh mình không hề thiếu những đôi mà vợ ngời ngời như thiên nga, chồng thì nhỏ bé xấu xí; hay chồng cứ sáng láng như diễn viên điện ảnh mà vợ lại trông như... chị Hai của chồng. Ấy vậy mà họ vẫn cứ rạng rỡ bên nhau. Họ thành đôi thành cặp vì yêu cái phẩm chất bên trong của nhau và biết nuôi dưỡng nghĩa tình qua từng ngày sống bên nhau. Họ hiểu rằng, để có hạnh phúc, quan trọng là hai người trong cuộc yêu thương, cảm thông và biết chia sẻ cuộc sống với nhau hay không, chứ vẻ hào nhoáng bên ngoài chẳng quyết định được điều gì.

Có một người chồng, một cuộc sống gia đình như em là điều không ít phụ nữ mơ ước. Chồng cưng chiều đến vậy mà chưa chịu hài lòng, em còn muốn gì nữa? Những anh chàng có mẽ ngoài ngon lành, miệng mồm khéo léo thường biết tận dụng “lợi thế trời cho” mà nay cô này, mai cô khác; vợ theo đánh ghen đến khổ sở tàn tạ, em có muốn mình rơi vào cảnh đó? Nếu tiền bạc rủng rỉnh mà sinh ăn nhậu sa đà, vợ bé con rơi, gia đình có yên được không? Trong cuộc sống này, kiếm đâu ra một người cưng vợ, thương con, hết lòng với gia đình như chồng em mà lại còn đẹp trai, giàu có? Hãy biết hài lòng và bảo vệ hạnh phúc mình đang có - em vẫn cảm nhận được nó, chứ nào phải đó là điều gì mơ hồ. Đứng núi này trông núi nọ là chính em đang đầu độc cuộc hôn nhân của mình. Em cũng đừng nghĩ chồng đương nhiên phải lo lắng hết cho mình mà ung dung hưởng thụ một cách ích kỷ. Hãy gần gũi chồng hơn, chia sẻ với anh ấy những gánh nặng đời thường, chăm sóc anh ấy một chút, rồi em sẽ thấy yêu thương hơn. Hãy hướng về chồng con và nghĩ đến việc làm mới cuộc sống gia đình cho hạnh phúc đầy tràn hơn, đừng loay hoay theo những so đo không đáng.

Hạnh Dung
(hanhdung@baophunu.org.vn)

Từ khóa Không xứng
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh