Không nấu được canh cua thì thuê người nấu, đừng cố làm gì!

10/04/2017 - 10:17

PNO - Tôi tin, cô vợ nấu bát canh cua 'bá đạo' không lọc bã và rau để nguyên cọng, là một cô gái xuất sắc ở một lĩnh vực nào đó.

Hồi còn là sinh viên, có lần tôi nhận được bức thư, vài quả trứng và 2 trái cà chua của mẹ. Trong thư mẹ bày cho tôi cách nấu canh cà chua như thế nào. Đám bạn gái cùng ký túc xá thấy vậy, xúm vào trêu, con gái ngần ấy tuổi mà con để mẹ bày cho cách nấu canh cà chua trứng. Tôi cũng lấy làm xấu hổ, vì là đàn bà con gái mà vụng về đủ thứ về nội trợ.

Lấy chồng, rồi sinh con, làm chủ một gia đình với ông chồng có vẻ thích những bữa cơm vợ nấu, tôi cố gắng để trở thành người phụ nữ đảm đang. Hết thời gian làm việc là tôi lao về nhà nấu nướng, món ăn nào nấu ra chồng cũng nhăn mặt chê. Mỗi ngày cố gắng một chút, nhưng tay nghề không mấy cải thiện.

Khong nau duoc canh cua thi thue nguoi nau, dung co lam gi!
Không cứ phải nấu ăn giỏi mới là phụ nữ thành công. Ảnh: Internet

Làm người vợ đảm đang không dễ các bạn ạ! Dù cũng có tra Google, dù cũng viết hầu hết các công thức ra giấy đấy, những tôi vẫn thất bại liên tiếp với các món ăn. Nhiều lần, loay hoay với mớ công thức tỉ mỉ mà thành phẩm ra chẳng giống ai, nên tôi cũng có phần nản. Bây giờ, già đầu rồi cũng chỉ nấu những món ăn đơn giản hàng ngày, cái nào khó quá nữa thì mua, hoặc thuê người làm.

Thế mới thấy, công việc nấu ăn không hề đơn giản, muốn trở thành người vợ đảm cũng phải học rất nhiều. Để nấu được một món ăn thành công cũng học như bất kỳ nghề nghiệp nào khác và phải trải qua nhiều lần thất bại xương máu.

Nhưng, càng ngày tôi càng nhận ra, không nên đổ quá nhiều công sức cho cái công việc mà mình không thích. Có rất nhiều cách để người phụ nữ trở nên tuyệt vời chứ không phải chỉ là bằng con đường trở thành người nội trợ giỏi.

Tôi chẳng bao giờ muốn định khung người phụ nữ trong công việc nấu nướng, hay nội trợ. Họ có những khao khát, có những ước mơ, họ muốn bay cao và điều đó là hoàn toàn hợp lý. Tôi có lần cũng đã tranh cãi rất gay gắt với chồng, khi anh chê tôi vụng về.

Tôi nói với anh: “Em sinh ra không phải để làm một người phụ nữ nội trợ. Đừng đòi hỏi em vừa là một người nội trợ đảm, vừa là một doanh nhân thông minh và giỏi giang theo anh ra đường. Hãy để những công việc đơn giản, ai cũng làm được kia cho một người nào đó khác. Và em có thể thuê. Thuê một người giúp việc nhà, biết nấu ăn, chẳng phải là dễ dàng hơn là thuê một cô gái thông minh sao?”.

Chồng tôi đuối lý, và tôi được tự do làm theo cách của mình. Khi thích thì vào bếp, khi thích thì dọn dẹp, và không thích thì thuê người nấu, dọn. Tôi dùng năng lượng của mình làm những việc mà tôi có thể làm tốt hơn, những việc mà không phải người phụ nữ nội trợ giỏi nào cũng có thể làm được.

Vì thế, phụ nữ đừng tự hành hạ mình, trong lời khen “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, để cuộc đời mình bị lạc trôi đi theo sự cống hiến, cống hiến và hi sinh.

Khong nau duoc canh cua thi thue nguoi nau, dung co lam gi!
Bát canh cua rau đay làm dậy sóng cộng đồng mạng mấy ngày qua

Tôi tin, cô gái với bát canh của không bỏ bã và rau mồng tơi không nhặt kia sẽ là một cô gái xuất sắc ở một lĩnh vực nào đó. Cô có thể là một hotgirl xinh đẹp, biết cách kinh doanh online, cũng có thể là một cô gái giỏi giang trong việc kiếm tiền, hoặc giả cũng có thể là tác giả của những bức tranh đẹp.

Có rất nhiều cách để người phụ nữ trở nên tuyệt vời, không cứ phải là nấu những món ăn ngon. Thế nên, nếu thấy khó quá thì đừng cố. Không nhất thiết phải là một cô gái nấu ăn giỏi. Hãy làm những điều mình thích, đừng mãi để chiều lòng một ai đó khác. Để rồi, trở thành trò cười trong con mắt mọi người vì một tác phẩm tệ hại do chính mình làm ra.

Đồng ý rằng, ấu trĩ như cô gái nấu canh cua xay cả bả và rau mồng tơi nguyên cọng thì thật khó kiếm. Chưa kể, cô gái còn tung lên mạng thanh minh, thanh nga thì đúng là cạn lời.

Một cô gái thông minh, sẽ phải biết quan sát khi đã từng ăn qua một lần, hay ít ra cũng phải biết suy luận, không biết nữa thì phải như tôi, biết tra google. Hoặc ít ra cũng phải biết nếm canh trước khi bê ra cho chồng ăn. Chồng chê không ăn được, thì phải ăn thử một miếng trước khi tung lên mạng.

Nhưng, nếu đây không phải là một trò đùa câu like, câu view thì cô gái trên cũng cần được tha thứ, vì đã cố hết sức để làm một người vợ đảm, một người phụ nữ giỏi giang trong gia đình…

Lời khuyên tuyệt vời nhất cho các cô gái là hãy chọn cách trở thành một người phụ nữ thông minh và thành công. Sự thông minh, thành công mới là điều khó, một bát canh cua, mồng tơi có đến 99% người phụ nữ Việt làm được, còn là người phụ nữ biết thuê thành công người nấu bát canh cua cho mình chỉ chiếm thiểu số.

Khánh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI