Khóc ròng vì Pokémon Go

18/08/2016 - 09:33

PNO - Hơn một tháng sau khi trò chơi trực tuyến ảo Pokémon Go khuấy đảo cộng đồng game thế giới, sinh hoạt của không ít người đã lâm vào cảnh dở khóc dở cười.

Vài ngày trước, bà Barbra-Lyn Schaeffer, sống ở khu làng Alberta (Canada) đã nộp đơn kiện Công ty Niantic (công ty phát triển trò chơi Pokémon Go) vì mang đến quá nhiều phiền toái cho gia đình bà. Nhà của bà bị chọn là “phòng tập thể hình” ảo, nên bị các game thủ đổ xô về đây để "săn thú". Trước đó, bà Barbra-Lyn cũng chơi thử trò chơi này nhưng từ khi nhà mình trở thành “trạm săn thú” bất đắc dĩ, bà không còn một ngày bình yên. Nhiều người đã ngang nhiên ném đồ qua sân, yêu cầu được vào nhà bất kể giờ giấc khiến mọi thứ đảo lộn.

Nhiều người vây quanh khuôn viên nhà khiến chó sủa liên tục, bà Barbra-Lyn vô tình trở thành người gây phiền phức cho hàng xóm. Giọt nước tràn ly, bà quyết định khởi kiện Niantic. Tai họa tương tự cũng xảy ra với ông Jeff rey Marder (61 tuổi) sống ở bang New Jersey (Hoa Kỳ). Trẻ con hàng xóm thường xuyên gõ cửa, xin được vào nhà bắt thú khiến ông vô cùng mệt mỏi và bực bội. Ông Jeff rey Marder đã gửi đơn kiện Niantic và yêu cầu công ty phải gỡ bỏ việc chọn không gian sống của ông là một trong những địa điểm thu hút người chơi. Đến nay, chẳng thể đếm xuể số đơn kiện Niantic vì ảnh hưởng từ trò chơi Pokémon Go đối với đời sống riêng tư của nhiều người.

Khoc rong vi Pokemon Go
Ông bố trẻ Jonathan Theriot thản nhiên đăng ảnh anh háo hức săn thú khi vợ chuẩn bị sinh con Ảnh: REDDIT

Chuyên gia Ryan Calo, giảng dạy về luật an ninh mạng và quyền riêng tư tại Đại học Washington cho rằng: “Pokémon Go nắm quyền chủ động thiết lập bất cứ vị trí nào trở thành “trạm săn thú”. Họ có thể dự đoán trước rủi ro, phiền toái xảy đến với chủ nhà nhưng vẫn cứ làm”. Rõ ràng, dù xuyên suốt trò chơi, người viết Pokémon Go có kèm theo lời dặn chú ý an toàn nhưng chính họ đã cố ý tạo khoảng hở và sự hấp dẫn chết người, buộc những đối tượng nghiện game lao vào mù quáng.

Không ít người đã lao vào chinh phục Pokémon Go đến điên đảo, quên hết cuộc sống thực, gạt bỏ mọi trách nhiệm của mình với người chung quanh. Một trường hợp khiến nhiều người bức xúc là cặp đôi Brent Daley (27 tuổi) và vợ là Brianna Daley sống ở bang Arizona (Mỹ). Họ chúi mũi vào Pokémon Go trong suốt 90 phút, bỏ mặc cậu con trai hai tuổi ở ngoài sân một mình. Hàng xóm nghe tiếng khóc thét của đứa bé, phát hiện em chân đất, chỉ có chiếc áo mỏng và tã giấy trên cơ thể nhếch nhác, bốc mùi. Theo các nhân viên địa phương, lúc đó nhiệt độ ở ngoài là 35,5 độ C và đứa bé đang trong tình trạng mất nước, kiệt sức vì khóc. Chính quyền bang Arizona đã cách ly em bé khỏi hai phụ huynh vô tâm này và nhiều khả năng họ sẽ bị tước quyền nuôi con, thậm chí bị phạt tù vì tội ngược đãi, bỏ rơi trẻ nhỏ. Đây là tội hình sự ở Mỹ.

Một khi người chơi đã nghiện Pokémon Go, họ dễ bị chi phối toàn bộ thời gian, chẳng còn tâm sức dành cho những mối quan hệ quanh mình, kể cả đó là mối quan hệ thân thiết, gắn bó. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, không ít người chia sẻ rằng mình và người yêu/chồng/vợ liên tục phát sinh mâu thuẫn từ khi đối phương đắm đuối với Pokémon Go.

Anh Thông  (Theo NY Post, IBTimes, Verge)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI