Pokémon Go có thể bị cấm tại Việt Nam nếu nhiều tác động xấu

17/08/2016 - 15:06

PNO - Pokémon GO đang được cân nhắc, xem xét kỹ càng về những tác động với người chơi và xã hội.

Về trò chơi này, trao đổi với báo chí, ông Lê Quang Tự Do – Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay: "Pokémon GO mới được phát hành ở Việt Nam trong một thời gian tương đối ngắn. Vì thế, chúng ta vẫn cần thêm thời gian để đánh giá được tác động của trò chơi này, đặc biệt là tác động tiêu cực đến xã hội, đến người chơi nhất là giới trẻ.

Qua đó, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có quyết định là nên cấm hay không. Còn hiện tại, Bộ chủ trương đưa ra những khuyến cáo để cẩn trọng trước trò chơi".

"Đối với Pokémon GO nói riêng và các trò chơi điện tử trên mạng nói chung, Bộ nêu ra chủ trương với các doanh nghiệp phát hành các trò chơi trên mạng ở trong nước và nước ngoài là đều phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam. Nếu không tuân thủ, chúng ta buộc phải có các biện pháp ngăn chặn để bảo vệ người chơi, xây dựng môi trường mạng lành mạnh", ông Do nhấn mạnh.

Pokemon Go co the bi cam tai Viet Nam neu nhieu tac dong xau

Trong khoảng thời gian ngắn gần đây, tựa game Pokémon Go vừa xuất hiện nhưng đã gây sốt, nhất là ở các thành phố lớn. Nhiều trung tâm, công viên, khu mua sắm thu hút đông đảo các game thủ đi săn "thú hiếm".

Tuy nhiên, ẩn sau đó là những nguy hiểm mà người dùng chưa lường hết được. Nhiều người dân phàn nàn về một số người chơi vô ý thức lao xe máy bắt Pokémon bất chấp nguy hiểm... đã có hiện tượng nạn cướp giật xảy ra tại TP.HCM vì mải chơi Pokémon.

Thậm chí, trò chơi bị đánh giá là ảnh hưởng đến cả vấn đề an ninh. Không những thế, các bác sĩ còn cho rằng nghiện Pokémon GO có thể gây ra ảo giác và mất an toàn cho người chơi.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI