Khi cầu thủ làm bố

24/06/2014 - 07:37

PNO - PN - Cristiano Ronaldo (biệt danh CR7) luôn là tâm điểm để mọi người nhắc đến, cả về tài năng trên sân cỏ lẫn kiểu “chơi trội”. World Cup này, CR7 đến Brazil với… bốn máy bay riêng. Ít ai ngờ, phía sau vẻ ngoài hào nhoáng ấy,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi công bố mình được làm bố vào năm 2010, Cristiano Ronaldo nói, con trai Cristiano Ronaldo Jr sẽ được chăm sóc tốt nhất nhưng nhất định không tiết lộ về mẹ đứa bé.

Khi cau thu lam bo

CR7 nhận Quả bóng vàng năm 2013 cùng con trai - Ảnh: ITV 

Khi cau thu lam bo

CR7 chăm sóc con chu đáo - Ảnh: Splash News

Dẫu cho buổi đầu, sự hiện diện của “CR7 con” đi kèm với không ít thị phi nhưng đến nay, không ai có thể phủ nhận CR7 luôn ý thức việc bảo vệ con. Anh dường như tạo ra một thế giới riêng cho hai cha con. Đó là nơi anh không ngại bày tỏ sự chăm sóc chu đáo, vòng tay chở che và những cử chỉ đùa vui dễ thương với con. Cậu bé cũng rất gần gũi với bố. Năm 2013, khi nhận Quả bóng vàng (do FIFA bầu chọn) từ tay huyền thoại bóng đá Pelé, Cristiano Ronaldo đã bật khóc. Người chia sẻ giọt nước mắt hạnh phúc ấy chính là con trai cưng của CR7. Trong khi Cristiano Ronaldo xúc động thì Cristiano Ronaldo Jr lại tỏ ra tò mò và thích thú với… Quả bóng vàng. Hình ảnh hồn nhiên ấy khiến nhiều người liên tưởng, chính “CR7 con” là chỗ dựa cho ông bố đôi khi khá yếu đuối. Từ khi có con, Cristiano Ronaldo chọn cách ăn mừng bàn thắng bằng nụ hôn lên ngón tay cái của bàn tay phải - con luôn ở vị trí số một trong trái tim anh.

Khi cau thu lam bo

Luis Suarez và hai con chào khán giả hồi tháng 10/2013 - Ảnh: Daily Mail

Khi Anh thất thủ 1-2 trước Uruguay, người Anh không tiếc lời sỉ vả tiền đạo Luis Suarez (Uruguay), dù anh đang đầu quân cho câu lạc bộ Liverpool ở xứ sở sương mù. Khi thi đấu cho Liverpool, Suarez cũng bị nguyền rủa là “kẻ xấu xa” vì những lần vờ... ngã hay “máu nóng” khiến anh phải chịu án treo giò thuộc hàng kỷ lục tại Premier League. Nhưng, khi ở bên con là khoảng thời gian Luis Suarez có vẻ thân thiện, điềm đạm nhất. Mỗi khi ghi được bàn thắng cho đội tuyển quốc gia hay câu lạc bộ, Suarez đều đặt nụ hôn lên ba ngón tay giữa của bàn tay phải để dành tặng cho những người anh yêu quý nhất. Trước tiên, nụ hôn ở vị trí ngón đeo nhẫn là dành cho vợ. Nụ hôn ở hai ngón tay liền kề là dành cho con gái Delfina ba tuổi và con trai Benjamin mới tám tháng tuổi.

Tháng 10/2013, Luis Suarez bế con trai mới mười ngày tuổi cùng con gái đầu lòng Defina ra sân chào khán giả trước trận đấu với Crystal Palace. Ngay sau đó, tiền đạo 26 tuổi ghi bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool, góp phần giúp đội bóng giành trọn ba điểm với chiến thắng 3-1. Con cái đối với anh là niềm tự hào vô bờ. Anh nói: “Được làm cha là điều vô cùng kỳ diệu. Các con là động lực để tôi thay đổi, hoàn thiện bản thân”. Sau những án phạt triền miên, ngay khi “tái xuất”, Suarez đã ghi bàn và tỏ vẻ vui mừng bằng cách cởi áo ngoài, để lộ hình ảnh vợ con. Anh tâm sự: “Vợ con là chỗ dựa của tôi. Bên các con, tôi trút hết mọi áp lực và được tiếp thêm năng lượng”. Tình yêu gia đình đã giúp Luis Suarez dần trở nên người đàn ông trưởng thành trong mắt khán giả.

Khi cau thu lam bo

Thủ quân tuyển Anh Steven Gerrard thường đưa ba con gái đến sân bóng - Ảnh: Mirror

Khi cau thu lam bo

Gerrard và con gái út giữa đời thường - Ảnh: Mirror

Dù phong độ không còn ở đỉnh cao như những năm trước nhưng Steven Gerrard vẫn được tin tưởng, giao vị trí thủ quân của đội tuyển Anh mùa World Cup này. Với người hâm mộ, Steven Gerrard là hình mẫu người đàn ông của gia đình. Ngoài vợ và ba cô con gái xinh xắn, anh dường như không màng đến những phù phiếm, xa hoa vốn có trong thế giới cầu thủ nhiều tiền, lắm tật. Các “công chúa” của Gerrard thường được theo cha ra sân vận động chào khán giả hâm mộ. Hình ảnh bố con nhà Gerrard quấn quýt bên nhau trên sân cỏ luôn thu hút sự chú ý của truyền thông cũng như giành được nhiều thiện cảm của mọi người. Lần này, Steven Gerrard không mang vợ con đến Brazil vì không muốn gián đoạn việc học của Lilly Ella và Lexie. Nhưng, trước khi khởi hành, anh đã kịp chụp hình ba con gái yêu bằng điện thoại, xem như các con vẫn bên cạnh, cầu mong mọi điều may mắn cho anh.

Khi cau thu lam bo

Bố con Neymar

Neymar “lên chức” bố vào ngày 24/8/2011 khi bạn gái lâu năm Carolina Nogueira Dantas sinh cho anh đứa con trai mà Neymar đặt tên là David Lucca da Silva Santos.

Người ta không thể biết được tương lai của David Lucca da Silva Santos như thế nào, nhưng chắc chắn, Neymar rất muốn con trở thành người kế nghiệp xứng đáng của mình. Bằng chứng là khi cậu bé vừa mừng sinh nhật đầu tiên được vài tháng, Neymar đã nhiều lần mang con đến sân tập của đội Santos, không chỉ để David Lucca làm quen với bầu không khí của sân cỏ mà anh còn muốn các đồng đội thẩm định năng khiếu của cậu bé.

Khi cau thu lam bo

Messi và con trai Thiago

Khi cau thu lam bo

Messi và vợ con

Khi Thiago ra đời, Messi chỉ phát đi một bản thông báo ngắn, bày tỏ niềm hạnh phúc vì được làm cha. Tuy nhiên, bất cứ người nào mến mộ danh thủ người Argentina này cũng mong muốn sau này Thiago sẽ có tài năng bóng đá như bố. Ngay lúc đó, Sergio Aguero, người bạn thân nhất của Messi ở đội tuyển Argentina đã gửi tặng Messi chiếc áo sọc trắng - xanh đặc trưng của đội tuyển mà sau lưng là cái tên Thiago. Aguero cũng đã tweet trên trang cá nhân của mình hình anh và Messi với hàng chữ “‘Promesa cumplida!!! (Hứa nhé!!!)". Khi có đứa con trai đầu tiên mà anh đặt tên Benjamin, Aguero cũng tự tặng cho mình chiếc áo đội tuyển có tên Benjamin. Như vậy, điều mong muốn của Aguero là sau này hai đứa con của họ sẽ cùng khoác áo đội tuyển Argentina.

Khi cau thu lam bo

Aguero tặng Messi bộ đồng phục tuyển Argentina cho Thiago

THIÊN NHƯ - THIỆN NGA (Theo Mirror, ITV, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI