Khám phá ngôi trường mầm non danh tiếng của công chúa nhỏ nước Anh

19/12/2017 - 11:30

PNO - Giống như anh trai, công chúa nhỏ Charlotte sẽ theo học tại một trường mầm non danh tiếng ở London, phù hợp truyền thống của gia đình hoàng gia.

Thành viên nhỏ tuổi nhất của gia đình Hoàng gia Anh sẽ theo học tại Willcocks Nursery School, một trường mầm non cho trẻ em gái thuộc Nhà thờ Holy Trinity ở London, từ tháng 1/2018.

Kham pha ngoi truong mam non danh tieng cua cong chua nho nuoc Anh
Cô công chúa nhỏ của nước Anh sẽ đến trường vào tháng 1/2018 khi lên 3 tuổi.

Trường học cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng Công tước và Công nương xứ Cambridge đã chọn Trường mầm non Willcocks. Chúng tôi rất mong được chào đón công chúa Charlotte tới nhập học vào tháng Giêng".

Theo trang website chính thức, trường được thành lập vào năm 1964, với mục tiêu "cố gắng duy trì các tiêu chuẩn cao, xuất sắc trong giảng dạy và định hình nhân cách tốt".

Kham pha ngoi truong mam non danh tieng cua cong chua nho nuoc Anh
Trường mầm non Willcocks có danh tiếng rất tốt sau hơn 50 năm hoạt động.

Nhưng sự vuợt trội đó, tất nhiên, đi kèm với khoản học phí khá cao. Ca học buổi sáng, năm ngày một tuần tốn 3.050 bảng Anh (4.086 USD) một học kỳ, hoặc 9.150 bảng (12.258 USD) mỗi năm.

Ngoài ra, chi phí cho lớp học buổi chiều là 1.800 bảng Anh (2.411 USD), hay 5.400 bảng (7.434 USD) mỗi năm. Và câu lạc bộ ăn trưa đặc biệt có giá từ 580 bảng (777 USD) đến 1.740 bảng (2.331 USD) mỗi tuần, tùy thuộc vào số lần trẻ đi học.

Hiện vẫn chưa có thông tin về lịch học của công chúa Charlotte, nhưng khi mới 2 tuổi, cô bé có thể học cả buổi sáng, buổi chiều hoặc là cả ngày.

Kham pha ngoi truong mam non danh tieng cua cong chua nho nuoc Anh
Tuy nhiên, để đi đôi với chất lượng cao, mức học phí của trường không phải là rẻ.

Chương trình học tại trường tập trung vào phát triển cách tương tác xã hội và tình cảm của trẻ, kèm theo đó là các hoạt động rèn luyện thể chất, giao tiếp và ngôn ngữ.

Lớp học buổi sáng dành cho trẻ em từ hai đến năm tuổi diển ra từ 9 – 12 giờ, bao gồm các hoạt động như chơi tự do, hát, đọc thơ, diễn xuất, tập nói và ăn nhẹ.

Vào các ngày Thứ Hai, Thứ Năm và Thứ Sáu từ 14 - 16 giờ, lớp học buổi chiều tập trung vào nhóm trẻ nhỏ hơn, bao gồm các hoạt động như thể thao, nấu ăn, vẽ tranh và chơi nhạc cụ.

Câu lạc bộ ăn trưa thì cung cấp những buổi học mở rộng đặc biệt cho trẻ em vào ba ngày một tuần. "Các khách mời" sẽ ghé thăm câu lạc bộ và dạy các bài học tiếng Pháp kèm theo âm nhạc. Ngoài ra, các bé cũng tham gia "buổi ngoại khóa ngoài trời" trong ba giờ.

Kham pha ngoi truong mam non danh tieng cua cong chua nho nuoc Anh
Từ lúc trẻ vừa chào đời, phụ huynh đã phải gửi đơn đăng ký để giành suất theo học tại trường.

Để cho con theo học tại trường, phụ huynh phải đăng ký và trả lệ phí đăng ký không hoàn lại là 125 bảng Anh (167 USD).

Cha mẹ có thể đăng ký xét tuyển từ lúc bé mới chào đời, và phải cùng đi với bé đến trường để điền vào một mẫu đăng ký chính thức.

Nếu trẻ được lựa chọn, trường sẽ gửi email "giữ chỗ" cho gia đình và phụ huynh sẽ phải trả khoản tiền tạm ứng 1.500 bảng (2.009 USD) để giữ chỗ.

Linh La (Theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI