Jun Phạm: Tôi không 'nịnh' anh Hoài Linh để chiến thắng

06/08/2017 - 06:50

PNO - Quán quân 'Gương mặt thân quen 2017' khẳng định anh có sử dụng sức nặng và sự ảnh hưởng trong hình ảnh, vai diễn của nghệ sĩ Hoài Linh nhưng không có ý nịnh bợ đàn anh để có điểm cao trong đêm chung kết.

Tối qua (5/8), sau 13 đêm thi đấu, chủ nhân của ngôi Quán quân Gương mặt thân quen 2017 đã được xác định, đó chính là ca sĩ Jun Phạm, một thành viên của nhóm 365 cũ. Kết quả này khiến một phần khán giả bất ngờ bởi suốt chặng hành trình của cuộc thi, Quốc Thiên mới được đánh giá là nhân tố xuất sắc nhất.

Trong đêm thi quyết định, Jun Phạm hoá thân thành hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh trong vở kịch Hoa hậu châu Á. Đây là một quyết định được cho là quá mạo hiểm của Jun Phạm. Không khó để thấy nam ca sĩ không thể tạo nên một phiên bản trọn vẹn của đàn anh. Cũng chính vì thế, ngôi Quán quân của nam ca sĩ cũng tạo nên những luồng ý kiến trái chiều.

Jun Pham: Toi khong 'ninh' anh Hoai Linh de chien thang
Jun Phạm hoá thân thành vai diễn của nghệ sĩ Hoài Linh trong đêm chung kết Gương mặt thân quen 2017
Jun Pham: Toi khong 'ninh' anh Hoai Linh de chien thang
Nghệ sĩ Hoài Linh trong vở diễn Hoa hậu châu Á

Mang danh “thánh về nhì” tại Gương mặt thân quen 2017, thực lòng, trước đêm chung kết, bạn tin rằng mình chiến thắng hay lại chỉ về nhì?

- Từ khi mang danh “thánh về nhì” tại Gương mặt thân quen năm nay, tôi đã từng có ý định buông xuôi tất cả (cười). Tôi chẳng dám nghĩ đến giải nhất, chứ đừng nói ngôi quán quân như hôm nay.

Lựa chọn hình ảnh của anh Hoài Linh cho đêm thi quyết định, tôi thừa biết đây là quyết định mạo hiểm. Tấu hài không phải là một loại hình dễ thể hiện, đặc biệt khi tôi không phải là diễn viên hài chuyên nghiệp. Lên sân khấu, nếu không cẩn thận, rất dễ bị rớt “miếng”, vô duyên. Nhưng hơn hết, đây vẫn là một sân chơi, tôi đã có khán giả của riêng mình nên cứ chơi hết mình, hạng nhất, hạng nhì chưa bao giờ khiến tôi bận lòng.

- Trong hành trình đến ngôi quán quân, bạn cũng từng nhiều lần phải giả gái nhưng không mấy thành công. Vậy mà trong đêm thi quyết định bạn lại giả gái... 

- Tôi không nghĩ mình liều bởi anh Hoài Linh vẫn là một nghệ sĩ nam đi giả nữ trong vở hài kịch Hoa hậu châu Á. Tôi có lợi thế về gương mặt, sắc vóc để có thể hoá trang thành nữ nhưng bị hạn chế ở giọng nói bởi chất nam tính quá rõ rệt. Điều này tương đồng với anh Hoài Linh.

Nhưng, nói về duyên hài chắc chắn tôi không thể so sánh với anh Linh. Việc tập nói giọng Phú Yên, nói giọng người Hoa bằng tiếng Việt thực sự rất khó khăn. Suốt mộng quãng thời gian, tôi dành trọn vẹn cho việc học nhại giọng nói, đến nỗi mọi thứ trở nên quen thuộc như của mình.

Jun Pham: Toi khong 'ninh' anh Hoai Linh de chien thang
Khoảnh khắc đăng quang của Jun Phạm

- Nhưng có ý kiến bạn đang “nịnh” Hoài Linh để có vị trí chắc chắn hơn trong đêm chung kết. Jun Phạm nghĩ sao về điều này?

- Tôi không nghĩ như vậy, bởi nếu tôi diễn dở thì khác nào làm xấu hình ảnh anh Hoài Linh. Chuyện nịnh hay không nịnh chưa bao giờ tôi đặt nặng, quan trọng nhất vẫn là diễn hết mình, làm tròn vai cho khán giả một tiết mục thú vị. Kỳ thực, tôi nghĩ ai cũng thấy rõ, Jun chỉ giả giọng Phú Yên và giọng người Hoa cho giống anh Hoài Linh trong bản gốc. Còn lại, tôi vẫn mang dấu ấn cá nhân vào, vẫn sáng tạo thêm chứ không rập khuôn.

Tôi thường hay nói vui, anh Linh cứ mãi chấm sao cho tôi hạng nhì, trong đêm cuối tôi giả anh luôn. Thật lòng nhất, ngay cả đêm thi này, tôi nghĩ mình về nhì. Nhưng mọi thứ diễn ra ngoài sức tưởng tượng.

Jun Pham: Toi khong 'ninh' anh Hoai Linh de chien thang
Jun Phạm khẳng định việc hoá thân thành vai diễn của nghệ sĩ Hoài Linh không nhằm "nịnh" đàn anh để có được ngôi quán quân

- Tự đánh giá về sự thể hiện trong đêm chung kết, bạn nghĩ đã có thể đáp ứng bao nhiêu % so với vai diễn gốc của nghệ sĩ Hoài Linh.

- Tôi nghĩ tôi giả được 50% của anh Hoài Linh là tốt lắm rồi. Một phần của thành công hôm nay xuất phát từ hiệu ứng của khán giả. Tôi làm cho mọi người vui và được ủng hộ.

- Theo bạn, nếu không phải bạn, ai sẽ xứng đáng để được gọi tên cho ngôi quán quân?

- Nếu hôm nay, tôi không thắng thì chắc chắn anh Quốc Thiên sẽ thắng. Về giải ba của anh Quốc Thiên, tôi thực sự bất ngờ và cũng không hiểu vì sao bởi từ đầu chương trình đến đêm chung kết, anh thực sự quá xuất sắc.

Jun Pham: Toi khong 'ninh' anh Hoai Linh de chien thang
 

- Bạn được nhiều hay mất nhiều hơn với cuộc chơi này?                        

- Qua cuộc chơi này, tôi được nhiều thứ. Đầu tiên, khán giả đã nhớ và gọi tên Jun Phạm một cách độc lập so với Jun nhóm 365 của ngày xưa. Đây cũng là mục tiêu đầu khi tôi đến với cuộc chơi này. Thứ hai, tôi vững vàng hơn trên sân khấu với vai trò ca sĩ solo, không còn run sợ như những ngày đầu tách nhóm. Thứ ba, tôi khám phá ra nhiều khả năng thú vị ở chính bản thân mình, những khả năng mà trước nay có thể bị khuất lấp. 

Ở tuần thi cuối, tôi bộc lộ được gần như tất cả những gì mình có. Ngày trước, tôi đóng vai Thuận Nô trong phim Tấm, Cám: Chuyện chưa kể, tập nói tiếng Huế đến hơn 1 tháng, nhưng lần này chỉ 1 tuần cho cả 2 loại giọng. Khi được đặt vào sự áp lực nhất định, tôi thấy mình có thể làm được tất cả.

Khi chương trình còn diễn ra, một vài việc lùm xùm nổ ra cho rằng ban tổ chức cuộc thi chèn ép thí sinh. Là một người trong cuộc, chắc chắn ít nhiều Jun vẫn nắm được thực tế...

- Có thể, các bạn quá áp lực về mặt tâm lí nên có suy nghĩ như thế. Riêng tôi, cứ mãi về nhì trong các đêm thi, nếu nói chèn ép chắc tôi phải lên tiếng cho mình. Tuy nhiên, tôi chưa hề cảm thấy việc đó xảy ra trong chương trình. Tai nạn nghề nghiệp ở các chương trình, gameshow luôn có, hơn hết chúng ta cần sự thông cảm cho nhau. Con đường tôi đi, hư bột hư đường cũng không hề ít nên cứ nghĩ vô tư, thoải mái cho bớt nặng lòng.

Jun Pham: Toi khong 'ninh' anh Hoai Linh de chien thang
Phần thi trong đêm chung kết của Quốc Thiên

Một số ý kiến cho rằng gameshow nói chung và Gương mặt thân quen nói riêng dần ít hút khán giả bởi đã 5 mùa tổ chức. Vì thế, với chiến thắng này, việc "nâng tàm" tên tuổi là không phải thể...

- Dĩ nhiên, ai cũng mong mình nổi tiếng khi tham gia các gameshow. Gương mặt thân quen đã đi đến mùa thứ 5, hiệu ứng đã giảm đi nhiều nhưng tôi tìm thấy sự phù hợp của mình ở sân chơi này bởi có hát, có diễn... Mỗi tuần đứng hát live ở sân khấu, thử nghiệm nhiều thể loại, tôi tiến bộ lên hẳn trong giọng, kỹ thuật, đó là lợi ích thực tế nhất mà cuộc thi mang lại. 

Tôi nghĩ chiến thắng chính bản thân mình mới quan trọng nhất. Dù đây chỉ là một trải nghiệm nhưng tôi trân trọng bởi giúp tôi tự tin và tự hào về bản thân mình.

Trong tương lai, bạn có nghĩ một thời điểm nào đó thích hợp sẽ tiếp tục tham gia gameshow để hình ảnh rõ nét hơn trong mắt khán giả?

- Tôi sẽ không tham gia nữa bởi thời điểm này, tôi quá mệt cho chặng hành trình vừa qua. Tôi từng nghĩ tham gia gameshow vui, nhưng thực tế không hẳn như vậy, áp lực rất nhiều. Tôi không còn thời gian để làm sản phẩm nữa và từng từ chối khá nhiều dự án phim. 3 tháng tập trung cho cuộc thi, tôi nghèo đi vì không nhận show đi diễn. Việc này cũng khiến tôi bị áp lực rất nhiều. Thời điểm này, nếu nói về gameshow thực sự tôi sợ đến già.

Jun Pham: Toi khong 'ninh' anh Hoai Linh de chien thang
Jun Phạm cho rằng có thể do những bạn cùng chơi bị áp lực quá mức nên mới nghĩ chương trình chèn ép

- Bạn làm được nhiều vai trò, nhưng cũng vì thế mà hình ảnh không ổn định trong mắt khán giả. Thời gian tới, bạn sẽ điều chỉnh cho hợp lý hơn chứ?

- Nhìn lại những sản phẩm trước đây, tôi thấy mình đi khá vội và cần những bước tiến vững chắc, ổn định hơn. Dù như thế nhưng thời gian tới đây, tôi sẽ cho ra 1 sản phẩm cũng tương đối vội vàng nhưng hy vọng được khán giả ủng hộ. Tôi muốn khán giả nhìn nhận Jun Phạm ở vai trò ca sĩ nhiều hơn dù hiện tại và trong thời gian tới, điện ảnh chiếm thời gian hoạt động khá nhiều.

- Có khiếu hài hước, bạn sẽ áp dụng chúng vào chặng đường đi sắp tới chứ, hài đang rất được ưa chuộng?

- Việc diễn được hài, khiến khán giả cười, kì thực cũng chỉ là một phần năng khiếu thôi, còn việc tính đến đường xa để mang loại hình này vào sự nghiệp, tôi chưa nghĩ đến. Sắp tới, tôi có nhận 2 dự án phim, 1 hài, 1 bi nên kĩ năng diễn hài ít nhiều sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc.

- Thành quả này có giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi đứng cạnh các thành viên còn lại của nhóm 365 cũ hay chưa?

- Khi tách nhóm, áp lực thành công để sánh vai cùng các anh em trong nhóm khá nặng. 365 đã trở thành một tượng đài trong lòng các bạn trẻ, tôi tự hào để nói như vậy, vì thế khi hoạt động độc lập, tôi sợ mọi người nhìn thấy sự yếu thế của tôi so với 3 thành viên còn lại. Isaac đã có chỗ đứng khá vững, S.T cũng thành công ở 2 gameshow, Will được nhắc đến qua lĩnh vực phim ảnh nên hôm nay với thành quả có được, tôi đã có thể tự hào.

Jun Pham: Toi khong 'ninh' anh Hoai Linh de chien thang
Nam ca sĩ tự tin sau cuộc thi này đã có thể xứng đáng với 3 thành viên còn lại trong nhóm

- Có lẽ niềm vui của Jun Phạm hôm nay trở nên vỡ oà hơn khi bố bạn có mặt trong khoảnh khắc đăng quang...

- Tôi mới chuyển về nhà sống chung với bố được 1 tháng. Thời khắc này, có lẽ không từ nào hơn từ tuyệt vời với chiến thắng có bố bên cạnh. Tôi không có ý định cho bố đi xem đêm chung kết bởi tôi sợ mình thất bại, bố lại buồn, nhưng cuối cùng vẫn phải chiều lòng để ông đi xem nhưng có giao kèo trước là không được xúc động mạnh.

Có những đêm thi bố đến xem, tôi không thắng, về nhà ông cũng hay hỏi han nhưng tôi chẳng biết phải giải thích thế nào. Được giải nhất, tôi cũng cảm thấy không xấu hổ với bố.

Jun Pham: Toi khong 'ninh' anh Hoai Linh de chien thang
 
Jun Pham: Toi khong 'ninh' anh Hoai Linh de chien thang
Bố Jun Phạm đến ủng hộ con trai trong 1 số ghi hình của Gương mặt thân quen 2017

- Bố của Jun đối diện như thế nào trước việc bạn thường xuyên giả gái?

- Dù bố là người bình thường nhưng có máu nghệ thuật. Vì thế, ngay từ những ngày đầu tôi theo nghề, bố cũng đã chuẩn bị tâm lý với việc tôi phải hoá thân thành những hình ảnh khác nhau. Ngày tôi đóng vai thái giám trong phim của chị Ngô Thanh Vân, bố xem về và cười rất nhiều. Trong đêm nhạc của nhóm 365, bố cũng nhìn thấy tôi và 3 bạn còn lại giả gái, ông vẫn rất bình thường và gần như đã quen mắt.

- Xin cảm ơn bạn!

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI