Ít nhất 8 người chết khi bão Grace đổ bộ Vịnh Mexico

22/08/2021 - 07:35

PNO - Ngày 21/8, bão Grace đã quét qua bờ biển Vịnh Mexico và di chuyển vào đất liền gây ra lũ lụt và lở đất nghiêm trọng, khiến ít nhất 8 người chết và 3 người mất tích.

Bão Grace là một trong những cơn bão mạnh nhất trong nhiều năm qua từng đổ bộ bờ biển Vịnh Mexico, với sức gió tối đa vùng gần tâm bão đạt 201km/giờ. Cụ thể cơn bão đã tấn công vào bờ biển gần khu nghỉ mát Tecolutla, ở bang Veracruz, Mexico trong sáng 21/8 (giờ địa phương).

Ít nhất 8 người chết  khi bão Grace đổ bộ vào bờ biển Vịnh Mexico,
Ít nhất 8 người chết khi bão Grace đổ bộ vào bờ biển Vịnh Mexico

Ông Cuitláhuac García, Thống đốc bang Veracruz, cho biết ít nhất 8 người chết, bao gồm cả trẻ em và 6 người trong cùng 1 gia đình, cùng 3 người mất tích sau trận lở đất, lũ lụt nghiêm trọng. Bên cạnh đó, hơn 330.000 người đang sống trong tình trạng bị mất điện khi cơn bão đổ bộ, các cơ quan chức năng đang cố gắng khắc phục sự cố sớm nhất.

Ông Cuitláhuac García tiếp tục nhấn mạnh tình trạng khấn cấp vẫn chưa kết thúc. Các kênh truyền hình địa phương đã đăng tải những hình ảnh lũ lụt nghiêm trọng trên các con phố ở Xalapa, bang Veracruz, trong khi con sông Actopan gần đó được báo cáo đã bị vỡ bờ, một đường cao tốc cũng phải đóng cửa.

Ericka Herrera, người dân địa phương, đã rơi nước mắt khi mô tả sự tàn phá của cơn bão: “Nó phá hủy mọi thứ, thực sự tồi tệ”.

Trung tâm dự báo bão quốc gia của Mỹ (NHC) cho biết bão Grace đã nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đổ bộ vào Vịnh Mexico, hiện nó đang di chuyển qua các khu vực miền núi ở miền Trung Mexico.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI