Indonesia kêu gọi giải quyết vấn đề Biển Đông một cách hòa bình

24/05/2014 - 09:23

PNO - Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Philippines Benigno Aquino III tại cung điện Malcanang ở Manila, Philippines, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã kêu gọi tất cả các bên liên quan giải quyết vấn...

Indonesia keu goi giai quyet van de Bien Dong mot cach hoa binh

Tổng thống Philippines Benigno Aquino III (phải) và người đồng nhiệm Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono tại thủ đô Manila ngày 23/5. (Nguồn: THX/TTXVN)

Tổng thống Yudhoyono khẳng định lập trường rõ ràng của Indonesia và ASEAN là “giải quyết hòa bình các tranh chấp, không sử dụng vũ lực và tôn trọng luật pháp quốc tế.”

Tổng thống Indonesia có chuyến thăm cấp nhà nước tới Philippines từ ngày 22-24/5. Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Philippines, hai bên đã nhất trí tăng cường hợp tác song phương.

Hai bên cũng đánh giá chuyến thăm với các kết quả đạt được, trong đó có Bản ghi nhớ về phân định vùng đặc quyền kinh tế trên biển giữa đôi bên sau 20 năm đàm phán, đã đánh dấu một cột mốc đồng thời là một động lực quan trọng để hai nước thiết lập một chuẩn mực mới cho mối quan hệ song phương chặt chẽ và rộng lớn hơn trong tương lai.

Đây là chuyến thăm đối ứng chuyến thăm tới Indonesia của Tổng thống Philippine Aquino trước đó.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI