Hy vọng trong cơn tuyệt vọng

12/03/2014 - 07:14

PNO - PNO - "Phép lạ sẽ đến. Chúng tôi cầu nguyện phép mầu sẽ xảy ra lần này và Muktesh sẽ về với chúng tôi". Đó là những lời của chú anh Muktesh Mukherjee, một hành khách Ấn Độ trên chuyến bay MH370 của Malaysia hôm 8/3.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đối với gia đình Muktesh, nỗi khổ chờ đợi tin tức người thân lại càng thê thảm hơn nhiều người vì đây không phải lần đầu họ gặp thảm kịch máy bay. Năm 1973, ông của Muktesk lúc đó đang là Bộ trưởng Thép và mỏ của Ấn Độ, đã thiệt mạng trong một tai nạn máy bay ở ngoại ô New Delhi. Chiếc máy bay vỡ tung trước khi tiếp đất tại sân bay Palam ở New Delhi, làm chết 48 trong số 65 hành khách.

Hy vong trong con tuyet vong

Lời nguyện cầu cho sự trở về của các hành khách được vang lên khắp nơi - Ảnh: Reuters

Anh Muktesh Mukherjee, 42 tuổi, là người Ấn Độ sinh ở Canada, Phó chủ tịch phụ trách các hoạt động ở Trung Quốc của tập đoàn XCoal Energy and Resources của Mỹ. Anh và vợ là cô Xiaomo bay về nhà ở Bắc Kinh, nơi hai cậu con trai nhỏ đang chờ bố mẹ trở về.

Mới vài ngày trước, trên trang FB của cô Xiaomo còn đăng ảnh hai vợ chồng đi nghỉ ở một thành phố biển của Việt Nam. Hình ảnh khác cho thấy cảnh gia đình nghịch tuyết ở Bắc Kinh. Hiện mẹ và người thân của anh Muktesh đã bay từ Ấn Độ đến Bắc Kinh để chăm sóc hai cháu nội.

Hãng hàng không Malaysia Airlines đã công bố danh sách các hành khách trên chuyến bay MH370. Hành khách lớn tuổi nhất là 79, nhỏ nhất là một bé hai tuổi. Có năm hành khách Ấn Độ trên chuyến nay, trong đó bà Chandrika Sharma, 51 tuổi, bay đến Bắc Kinh để chuyển tiếp đến Ulan Bator (Mông Cổ) nơi bà làm việc cho Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO). Ông Kranti Prahlad Shirshath, 43 tuổi, đến Bình Nhưỡng - nơi ông làm việc cho một nhóm phi lợi nhuận giúp giải quyết thảm họa tự nhiên. Trong số bốn công dân Pháp có mặt trên chuyến bay có ba em đang học tại trường quốc tế Lycee Français ở Bắc Kinh.

Hy vong trong con tuyet vong

Sinh viên Trường quốc tế Hailiang thắp nến cầu nguyện cho các hành khách trên chuyến bay MH370 - Ảnh: AFP

“Số phận ưu đãi tôi rất nhiều. Con đường vẫn còn dài và tôi sẵn sàng cho những bước tiến mới”. Đó là những dòng cuối cùng họa sĩ Trung Quốc Liu Rusheng, 76 tuổi, viết trong một bài luận trực tuyến khi nhìn lại cuộc sống của mình, trước khi ông lên chuyến bay MH 370. Có đến 159 hành khách Trung Quốc trong tổng số 239 người trên chuyến bay. Gia đình các hành khách được tập hợp tại khách sạn Lido ở Bắc Kinh, mắt đăm đăm nhìn vào màn hình ti vi theo dõi những tin tức mới nhất. Anh Su, 20 tuổi, cho biết anh có mặt ở đây để giúp đỡ về tinh thần cho chú và dì của mình. Các anh em họ của Su đã bay trong chuyến MH370. "Chú và dì tôi không ăn, không uống và không ngủ trong những ngày qua. Họ không thể đối mặt nếu điều tồi tệ nhất xảy đến. Họ cần chúng tôi”.

Đã bốn ngày trôi qua kể từ khi chiếc MH370 mất tích. Nỗi mệt mỏi và tuyệt vọng đã xuất hiện. Nhưng, niềm hy vọng mong manh vào một phép mầu xuất hiện vào giờ chót vẫn luôn tồn tại. Gia đình ông bà Catherine và Bob Lawton ở Úc cho biết, họ vẫn mong nhận được tin tốt, nhưng cũng chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Ông bà Lawton, 50 tuổi, cùng với hai người bạn đang trong chuyến đi nghỉ cùng nhau. Anh Sanved Kolekar, người Ấn Độ, nghiên cứu sinh ngành vật lý thiên văn ở Bắc Kinh, vẫn tiếp tục thấp thỏm mong ngóng tin tức cha mẹ và anh trai vì họ bay đến Trung Quốc để thăm anh.

Hy vong trong con tuyet vong

Hai con của anh Muktesh và chị Xiaomo đang trông ngóng bố mẹ trở về. Vợ chồng anh Muktesh là hai hành khách trên chuyến bay MH370 - Ảnh: FB của chị Xiaomo

Đối với thân nhân của hành khách, sự chờ đợi như một cuộc tra tấn. Vào những lúc tuyệt vọng không biết bấu víu vào đâu thì đức tin là cánh cửa của hy vọng. Nhiều nơi trên thế giới đã tổ chức những buổi cầu nguyện cho các hành khách. Nến được thắp lên. Lời thỉnh nguyện vang xa. Hy vọng vẫn còn…

AN KHUÊ (Theo SCMP, TST, Mirror)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi