Huyền thoại bóng rổ thế giới và con gái tử nạn trong tai nạn rơi trực thăng

27/01/2020 - 08:06

PNO - Người hâm mộ huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant bàng hoàng trước thông tin cựu vận đông viên và con gái xấu số tử nạn sau tai nạn trực thăng.

Sáng 26/1 (theo giờ Mỹ), một vụ tai nạn trực thăng xảy ra ở Calabasas, Los Angeles. Chiếc trực thăng bốc cháy và rơi xuống đất trong thời gian ngắn. Trên trực thăng, theo lực lượng cứu hộ xác nhận, có huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant cùng con gái 13 tuổi của anh và một số nạn nhân xấu số khác. Tổng số người thiệt mạng trên chiếc trực thăng là 9 người.

Hình ảnh của Kobe Bryant thời đỉnh cao sự nghiệp
Hình ảnh của Kobe Bryant thời đỉnh cao sự nghiệp

Trong 20 năm tham gia thi đấu, Kobe Bryant đã dành toàn bộ sự nghiệp 20 năm với đội Los Angeles Lakers trong màu áo số 8 và 24. Anh đã giành 5 chức vô địch NBA và 18 danh hiệu All-Star trước khi giải nghệ vào năm 2016. Sau đó, anh tiếp tục dẫn dắt đội bóng và có 3 lần vô định NBA liên tiếp từ 2000-2002.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Chiếc trực thăng Sikorsky S-76 gặp nạn từng được Kobe Bryant sử dụng để du lịch cùng gia đình. Trong số những nạn nhân không có vợ của Kobe Bryant. 

Ngay khi chuẩn bị từ giã sự nghiệp, tháng 11/2015, Kobe Bryant đã sáng tác bài thơ Dear Basketball. Nội dung bài thơ kể về hành trình của một cậu bé tập luyện bóng rổ từ ngày thơ ấu đến khi thi đấu chuyên nghiệp và giành được những giải thưởng danh giá. Câu chuyện này sau đó được dựng thành phim hoạt hình ngắn bởi đạo diễn Glen Keane vào năm 2016,  nhận được tượng vàng Oscar cho Phim hoạt hình ngắn xuất sắc.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI