Hôn nhân rơi vào vực thẳm vì vợ lãnh cảm

13/04/2018 - 20:00

PNO - Vợ tôi bị lãnh cảm suốt 2 năm qua và hơn lúc nào hết tôi cảm thấy bức bí cũng như không thể kiên nhẫn thêm với vợ.

Hai vợ chồng tôi kết hôn đến nay đã tròn 7 năm. Chúng tôi đã có một bé gái 5 tuổi. Công việc của cả hai vợ chồng đều ổn định. Nhìn bề ngoài gia đình tôi có vẻ khá hạnh phúc, viên mãn nhưng thực tế chỉ có người trong cuộc mới hiểu chúng tôi có những nỗi khổ riêng.

Hai vợ chồng tôi đến với nhau là từ tình yêu, trước khi kết hôn chúng tôi đã có 1 năm yêu và tìm hiểu. Sau khi cưới, chúng tôi từng có đời sống vợ chồng khá mặn nồng, vợ tôi là người rất quyến rũ trong chuyện ấy. Tôi đã có lúc cảm thấy hạnh phúc vô bờ khi lấy được một người vợ như vậy. Thành đạt, đam mê và sống có ích.

Thế nhưng, 2 năm trở lại đây, cô ấy biến thành một người hoàn toàn khác khiến tôi không thể tin được. Ban đầu cô ấy thay đổi công việc, lấy lý do cần dành thời gian cho việc mới nên tôi cũng luôn tạo điều kiện. Cô ấy có thể đi từ sáng sớm, đến tối mịt mới về. Con cái đã có bà giúp việc lo. Nhiều hôm, tôi cũng thu xếp công việc về sớm để chơi với con.

Khi về đến nhà, cô ấy chỉ kịp tắm rửa rồi đi ngủ. Vợ chồng cũng ít chuyện trò. Cô ấy sống có vẻ khép kín hơn, khi tôi hỏi thì được trả lời công việc mới quá áp lực khiến tâm trạng không vui. Có nhiều đêm, tôi quay sang "mò mẫm" thì cô ấy gạt tay mạnh sang một bên và nhất quyết không hợp tác.

Hon nhan roi vao vuc tham vi vo lanh cam
Ảnh minh họa.

Lúc đầu tôi khá khó chịu nhưng vẫn cố gắng kiên nhẫn chờ đợi để cô ấy vượt qua giai đoạn áp lực của công việc. Thế nhưng, mọi việc chỉ có giới hạn, nếu cứ kéo dài quá lâu thì tôi không chấp nhận được. Sau 3 tháng đổi việc, tối hôm đó, cô ấy tiếp tục cự tuyệt chuyện ấy với tôi, lúc này tôi không chịu được nữa, đề nghị nói chuyện. Vợ tôi lúc này mới nói thật rằng, cô ấy bị "lãnh cảm" và không muốn làm chuyện đó với tôi. Vợ nói cũng đã đi gặp bác sĩ và đang điều trị tâm lý. Cô ấy cần thêm thời gian để thoát khỏi tình trạng này.

Tôi nghe cũng cảm thấy lơ mơ và không tin vào điều hiện tại. Bởi trước đó, vợ tôi là người sống rất vui vẻ, mặn nồng. Tôi đồng ý cho vợ thêm một thời gian để điều trị và không còn đòi hỏi cô ấy nữa.

Cuộc sống của vợ chồng tôi bắt đầu "nhạt nhẽo" từ đó, thiếu sự gắn kết. Chúng tôi cũng bớt những tối chuyện trò. Mỗi người tự có cuộc sống riêng của mình, không ai chen ngang vào thế giới của ai.

Tôi cũng ít về nhà sớm, thay vào đó tôi sa đà vào các cuộc nhậu nhẹt cùng bạn bè. Cuối tuần, tôi có thể đi du lịch đâu đó mà không cần vợ con.

Mọi chuyện kéo dài được 2 năm như vậy thì một ngày, tôi chợt nhận ra, chúng tôi không còn là một gia đình nữa. Con gái tôi cũng ít có thời gian cùng cha mẹ đi chơi, thiếu sự gắn kết.

Tôi bắt đầu nghi ngờ vợ mình có mối quan hệ ngoài luồng, tôi không còn tin về căn bệnh "lãnh cảm" của cô ấy nữa. Thật không thoải mái gì khi vợ chồng không còn tin nhau. Tôi vốn rất ghét những công việc xăm xoi người khác nay tôi cũng phải làm cái việc là lục điện thoại của vợ. Thậm chí, có lúc tôi cũng phải lén lút để đọc từng đoạn chat của cô ấy trên facebook với bạn bè. Tôi cần hiểu điều gì đang xảy ra với cuộc hôn nhân của chúng tôi.

Hon nhan roi vao vuc tham vi vo lanh cam
Ảnh minh họa.

Tôi không phát hiện ra điều gì ngoài một mớ hỗn độn về tâm trạng của vợ mình. Vợ tôi thường xuyên tâm sự với các bạn bè về cảm xúc tiêu cực của cô ấy đối với cuộc sống hôn nhân. Cô ấy không còn cảm thấy vui hay hạnh phúc bên tôi. Nhưng cô ấy cũng không có tình cảm với bất cứ người đàn ông nào. Gặp bác sĩ, cô ấy được chẩn đoán mắc trầm cảm nhẹ và vẫn đang uống thuốc đều.

Lúc này, bản thân tôi khá hoang mang. Tôi vừa muốn giúp vợ thoát ra tình cảnh này nhưng cũng vừa cảm thấy chán nản. Tôi bắt đầu xuất hiện ý nghĩ cần giải thoát cho nhau. Có khi nào chúng tôi cần ly thân, bởi biết đâu xa nhau một thời gian, cả hai vợ chồng lại cảm thấy nhớ nhau, yêu nhau lại từ đầu được? Chứ cứ kéo dài tình trạng này, cuộc hôn nhân chỉ đứng trước bờ vực mà thôi.

Sau đó, tôi đề nghị ly thân nhưng khi nghe tôi nói thì cô ấy đã khóc rất nhiều và quay sang nghi ngờ tôi có người khác. Tôi giải thích cả hai vợ chồng cần một thời gian để tìm lại cuộc sống trước đây chúng tôi từng có.

Hiện tại chúng tôi đang ly thân, tôi bắt đầu để ý và thấy vợ mình vui vẻ trở lại. Tôi cũng đang cố gắng cân bằng lại tâm lý và chờ đợi thêm một thời gian nữa để có thể "tán tỉnh" lại vợ. Biết đâu, chúng tôi lại có thể yêu nhau thêm lần nữa. Chỉ có thể là hy vọng.

Hải Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI