Nếu được chọn lại chồng

12/10/2019 - 11:59

PNO - Màn hình của vợ bật sáng, tôi choáng ngợp vì một câu hỏi in đậm, cỡ chữ to tướng: Nếu được chọn lại, mọi người có chọn chồng hiện tại của mình không?

Tôi về muộn, căn nhà chỉ còn sự tĩnh mịch yên ắng. Các con đã ngủ. Vợ tôi nằm trên giường, mắt nhắm nhưng tay vẫn cầm điện thoại. Có lẽ cô ấy đang xem điện thoại rồi ngủ quên. Đúng là…  

Tự nhiên tôi có cảm giác bực bội. Mà cũng không hiểu sao dạo này tôi hay khó chịu với vợ. Những điều nhỏ nhặt tôi cũng la lối. Vợ làm, vợ nói gì tôi cũng không thấy thuận mắt, vừa tai…

Tôi nhẹ nhàng gỡ điện thoại trên tay vợ ra, đặt xuống bàn, nhưng không hiểu sao tôi quay lại, tò mò bậtđiện thoại vợ  lên. Điện thoại không cài mật khẩu. Chỉ có tôi với lý do công việc nên mới cài, cũng không bao giờ cô ấy tò mò điện thoại chồng, trừ những lần có ai đó gọi tới, cô ấy cầm và đưa tôi, vậy thôi. Thực ra tôi chỉ muốn biết vợ đã đọc gì trên mạng đến nỗi ngủ quên mà thôi.

Màn hình sáng, tôi thấy ngợp vì vợ đang ở trong một hội kín của hội chị em trên mạng. Một câu hỏi vừa in đậm, cỡ chữ to tướng: "Nếu được chọn lại, mọi người có chọn chồng hiện tại của mình không? Vì sao?"

Neu duoc chon lai chong
Ảnh minh họa

Tôi quay nhìn vợ. Cô ấy vẫn ngủ ngon lành. Tôi tự nhiên thấy giận dữ. Đã là phụ nữ có gia đình rồi còn tham gia những hội nhóm vớ vẩn, tranh luận những câu hỏi tào lao. Những xúi bẩy, khích bác nhau từ đó mà ra chứ đâu. 

Trong sự tò mò, tôi lướt xuống phần bình luận bên dưới. Vô vàn bình luận của hội chị em, mà hình như chủ đạo là những người có khúc mắc với chồng. Và vợ tôi, cô ấy viết rất rành mạch, dứt khoát: "Không".

Lý do cô ấy viết bên dưới. “Bởi vì tổ ấm lâu rồi chỉ có một người xây đắp, các con còn buồn huống chi là mình…”.

Vợ tôi khi đang dừng ở dòng trạng thái ấy mà vẫn ngủ quên được thì chứng tỏ cô ấy không nghĩ ngợi nhiều hay đau lòng gì. Nhưng tại sao cô ấy cho rằng tổ ấm này chỉ có mình cô ấy vun đắp? Đúng là nhàn rỗi quá mà. Đàn bà mà tám chuyện là không nói mua sắm, con cái thì chỉ có nói xấu chồng thôi.

Ừ thì tôi đi tối ngày, ít ở nhà, thì là vì công việc chứ vì ai?

Tôi làm ra tiền nên việc tôi quyết định mọi thứ trong nhà có gì là xấu? Tôi làm và tôi cũng thông báo cho vợ chứ đâu có vụng trộm gì mà cô ấy không biết đâu?

Chuyện nhà cửa, con cái cô ấy rảnh rỗi hơn thì cô ấy làm. Mà cô ấy bận thì cô ấy nhờ bà ngoại gần đây. Chuyện lặt vặt ấy chẳng lẽ cố ấy muốn tôi cũng phải những tay vào can thiệp?

Tôi có uống rượu, thì đương nhiên, đàn ông mà. Tôi là trưởng phòng một công ty lớn, những mối quan hệ bên ngoài làm sao đừng được? Bây giờ kiếm được một ông chồng đi muộn về sớm, không nhậu nhẹt, ngoan ngoãn thì chỉ có nước ăn mày thôi.

Neu duoc chon lai chong
Ảnh minh họa

Tôi có bạn gái. Là vì người ấy cùng tôi rất nhiều trong công chuyện, trong những áp lực của công ty. Những ngọt ngào quyến rũ, mời gọi cứ bày ra đó… Tôi là đàn ông khi có hơi men trong người đã chẳng thể đặng đừng. Mối quan hệ này khiến tôi về muộn hơn. 

Những buổi trưa gần như không còn điện thoại, hay nhắn tin cho vợ con như trước nữa. Chuyện chăn gối vợ chồng vì thế mà uể oải và thưa thớt… Nhưng có lẽ một phần vì bạn gái tôi luôn nóng bỏng, về nhà nhìn vợ lạnh lùng tôi không thể ngọt ngào nổi nữa. Tuy nhiên tôi vẫn xác định đó là mối quan hệ bên ngoài, và đây mới là gia đình.

Bao lâu rồi cô ấy không chia sẻ, tâm sự hay hỏi ý kiến của tôi nhỉ? Tôi không nhớ nữa. Mọi việc ở nhà cứ đều đều, tẻ nhạt như thế. Mà tôi cũng đâu có nhiều thời gian để nói chuyện với vợ. Tôi đi sớm, về muộn. Những lặt vặt của vợ con tôi ít để vào tai… Tôi còn bao nhiêu việc cơ mà. Mà cứ vợ tôi nói gì đó là tôi lại cáu kỉnh, không nhịn nổi.

Tôi vào trang cá nhân của vợ. Hóa ra cô ấy đăng nhiều trạng thái, nhưng toàn để chế độ một mình. Nào là ảnh ba mẹ con đi ăn, đi chơi vui vẻ với nhau. Nào là câu hỏi của con "sao ba không dành thời gian chơi với tụi con" khiến cô ấy để những dấu chấm hỏi to đùng. Rồi cô ấy chia sẻ bài viết khi chồng có bồ, vợ có nên tha thứ không?

Tôi chột dạ, cô ấy biết gì hay sao? Không thể nào, tôi đã giữ kín thế cơ mà… Có khi nào đó chỉ là linh cảm của vợ? Rồi cách đây một tuần cô ấy đăng cái ảnh nằm truyền nước biển với dòng trạng thái: “Có bệnh vẫn chỉ một mình thôi”. Tất nhiên vợ vẫn để chế độ một mình. Tôi lặng người...

Tôi buông điện thoại với một mới hỗn độn trong lòng. Tại sao vợ tôi lại đến mức như thế? Tôi phải làm sao bây giờ?

                                                                                               Đỗ Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI