Hơn 200 phần quà tặng nghệ sĩ, công nhân sân khấu khó khăn

11/10/2021 - 19:01

PNO - Những ngày qua, cứ khoảng 9g đến 11g, không gian bên hông Nhà hát Hòa Bình (quận 10) lại rôm rả tiếng chào hỏi, lời hỏi thăm sức khỏe, hoàn cảnh lẫn nhau khi những người đồng nghiệp cũ gặp lại trong chương trình phát quà hỗ trợ nghệ sĩ, công nhân sân khấu, người lao động nghệ thuật gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

Chương trình trao hơn 200 phần quà, gồm 800.000 đồng tiền mặt, 10kg gạo và 1 thùng mì cho các nghệ sĩ, tác giả, đạo diễn, nhạc công, hậu đài, phục trang, người lao động ở các lĩnh vực như: cải lương, hát bội, kịch nói, xiếc, ca nhạc...

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, chương trình diễn ra liên tục trong 8 ngày, mỗi ngày chỉ trao 20 - 30 phần quà.

Đã 82 tuổi, nghệ sĩ Hải Linh, từng lang bạt qua nhiều đoàn hát, có cả Thanh Minh - Thanh Nga, Văn công TPHCM… cũng từng mang “nghiệp bầu gánh” để rồi mất hết, mưu sinh bằng nghề chạy xe ôm nhưng đến nay vẫn chưa thể hoạt động lại, bày tỏ xúc động khi luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời giúp mình cầm cự vượt qua túng cảnh.

Nghệ sĩ Hải Linh rất vui khi nhận được phần hỗ trợ ý nghĩa.
Nghệ sĩ Hải Linh rất vui khi nhận được phần hỗ trợ ý nghĩa.

Đứng mũi chịu sào cho chương trình, nhà báo Khổ Gia Trường cho biết, chương trình hỗ trợ người hoạt động nghệ thuật biểu diễn gặp khó khăn trong dịch COVID-19 do NSND Lệ Thủy khởi xướng, được sự hưởng ứng của đông đảo các nghệ sĩ, khán giả, nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Đợt giãn cách vừa qua đã kịp thời hỗ trợ khẩn cấp cho hơn 50 trường hợp với nhiều người trở thành F0 hoặc phải đi cách ly tập trung và cả các đoàn hát đi lưu diễn "bị kẹt" tại nhiều địa phương miền Trung.

“Cuộc mưu sinh của người hoạt động nghệ thuật biểu diễn giai đoạn này vô cùng khó khăn. Dù trở lại trạng thái bình thường mới cũng cần thời gian để khôi phục hoạt động, nhiều người vẫn cần giúp đỡ để cầm cự trước khi có việc để làm. Vì thế, chúng tôi tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm tiếp tục tiếp sức cho người nghệ sĩ qua giai đoạn khó khăn này”, ông Khổ Gia Trường chia sẻ.

Hôm nay chúng tôi có phát thêm 1 phần quà phát sinh cho NS BÁ LỘC , chuyên đóng các vai dàn bao ở đoàn HƯƠNG MÙA THU . Anh bị tai biến mấy tháng nay , gia đình thuộc diện hết sức khó khăn , cần giúp đỡ . Tôi đã linh động giải quyết cho anh phần quà đặc biệt để anh xoay sở
BTC cho biết cũng đã linh động giải quyết cho một số trường hợp không có trong danh sách đăng ký trước nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần hỗ trợ khẩn cấp.

Đồng hành cùng chương trình, ông Tô Trung Kiệt, Giám đốc Nhà hát Hòa Bình (quận 10) cho biết, nghĩa tình nghệ sĩ san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau vẫn luôn được phát huy trong giới văn nghệ TP nhiều năm qua.Trong dịch bệnh lần này cũng vậy, các phần quà tặng tuy không nhiều nhưng rất kịp thời và cũng phần nào làm ấm lòng người nghệ sĩ.

Chương trình cũng quan tâm nhiều đến các đối tượng là nghệ sĩ tự do, những công nhân sân khấu, hậu đài, phục trang… đã âm thầm hỗ trợ phía sau sân khấu – những người bị tổn thương nhiều nhất vì dịch bệnh.

Chương trình được NSND Lệ Thủy khởi xướng và có sự hưởng ứng của nhiều nghệ sĩ, khán giả, mạnh thường quân trong và ngoài nước nhiều tháng qua.
Chương trình giúp đỡ nghệ sĩ, công nhân sân khấu gặp khó khăn vì dịch COVID-19 được NSND Lệ Thủy khởi xướng từ tháng 4/2020 và có sự hưởng ứng của nhiều nghệ sĩ, khán giả, nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Ảnh chụp tại Hội Sân khấu TPHCM đợt trao quà đầu tiên vào năm 2020 khi TPHCM vẫn kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI