Trao hơn 1 tấn gạo và tiền hỗ trợ công nhân hậu đài khó khăn trong dịch COVID-19

24/04/2020 - 13:02

PNO - Ban Ái hữu nghệ sĩ TPHCM và 1 Mạnh Thường Quân đã cùng hỗ trợ anh chị em ở lĩnh vực sân khấu trong thời gian khó khăn vì dịch bệnh.

Sáng 24/4, tại trụ sở Hội Sân khấu TPHCM, Ban Ái hữu nghệ sĩ đã trao quà và tiền hỗ trợ anh chị em công nhân hậu đài của các sân khấu công lập lẫn xã hội hóa, chia sẻ một phần khó khăn do dịch bệnh khiến các sân khấu phải đóng cửa.

Mỗi đơn vị được nhận tiền và 100kg gạo
Mỗi đơn vị được nhận tiền và 100kg gạo
Nghệ sĩ Phương Bình (trái) và NS ƯT Trịnh Kim Chi (phải)
Nghệ sĩ Phương Bình (trái) và NSƯT Trịnh Kim Chi (phải) đại diện Sân khấu kịch Sài Gòn và Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi nhận quà hỗ trợ.

Để tránh tụ tập đông người, mỗi sân khấu cử người đại diện đến nhận, sau đó trao lại cho các anh chị em. Đợt này, Ban Ái hữu nghệ sĩ hỗ trợ 14 đơn vị, gồm 4 đơn vị công lập (Nhà hát Trần Hữu Trang, Nhà hát kịch TPHCM, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM) và 10 đơn vị xã hội hoá (Sân khấu kịch Hồng Vân, Sân khấu kịch Minh Nhí, Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi, Sân khấu Thế giới trẻ, Sân khấu kịch Sài Gòn...).

Với mỗi đơn vị công lập, Ban Ái hữu nghệ sĩ hỗ trợ 10 triệu đồng; và 20 triệu đồng với mỗi đơn vị xã hội hoá. Ngoài ra, bà Bích Thuỷ (con gái cố nhạc sĩ Bắc Sơn) hỗ trợ cho mỗi đơn vị 100kg gạo. 

Thay mặt công nhân hậu đài của Sân khấu Hồng Vân, NSND Hồng Vân cảm ơn sự quan tâm của cơ quan ban, ngành cũng như Mạnh Thường Quân đến các sân khấu trong thời điểm khó khăn này. Nữ nghệ sĩ cho biết trong thời gian qua chỉ có thể hỗ trợ những anh chị em gắn bó với sân khấu lâu năm, còn với những người mới thì chưa thể. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ này, chị sẽ trao đều cho cả người mới lẫn người cũ.

NSND Hồng Vân cho biết thêm, phần lớn anh chị em hậu đài đều có việc làm khác vào buổi sáng để có thêm thu nhập, nhưng dịch bệnh khiến mọi hoạt động đình trệ nên đời sống của họ gặp khó khăn.

NSND Hồng Vân nói lời cảm ơn khi nhận được quà hỗ trợ cho anh, chị, em trong sân khấu
NSND Hồng Vân (áo chấm bi đen) nói lời cảm ơn khi nhận quà hỗ trợ cho anh chị em trong sân khấu.

Ở Sân khấu Minh Nhí, bộ phận hậu đài, soát vé, âm thanh... đều là học trò ở đây nên được hỗ trợ 50% lương trong thời gian dịch bệnh xảy ra. "Ông bầu" Minh Nhí đang có kế hoạch tổ chức 4 buổi diễn kịch và 1 buổi nghệ thuật tạp kỹ phục vụ những người ở tuyến đầu chống dịch.

Anh cho biết, ngay sau khi TPHCM cho phép sân khấu hoạt động lại sẽ có thể bắt tay vào việc ngay vì trong đợt tết vừa qua, có một số vở đã chuẩn bị nhưng chưa được công diễn. Tuy nhiên, sân khấu vẫn thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn. Đó cũng là tình hình thực tế của nhiều sân khấu khác tại TPHCM.

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết sau khi TPHCM cho sân khấu hoạt động lại sẽ bắt tay vào thực hiện các kế hoạch đang ấp ủ
Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết, sau khi TPHCM cho phép sân khấu hoạt động lại sẽ bắt tay vào thực hiện các kế hoạch đang ấp ủ.

Ông Phan Quốc Kiệt - Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang cho biết, do là đơn vị công lập nên anh chị em ở đây được Nhà nước hỗ trợ trong thời gian qua, cộng với sự ủng hộ của các đơn vị, Mạnh Thường Quân cũng giúp phần nào để mọi người vượt qua khó khăn. “Thật ra, để biết là đủ hay thiếu với từng anh chị em là rất khó. Nhưng với những gì đã có, đã làm, chúng tôi hy vọng giúp mọi người cùng vượt qua khó khăn. Sự hỗ trợ tiếp tục này là một món quà quý với chúng tôi” - ông Kiệt chia sẻ.

NSƯT Trịnh Kim Chi (Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi), nghệ sĩ Phương Bình (đại diện Sân khấu kịch Sài Gòn)... đều bày tỏ vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ này.

Nghệ sĩ Thành Hội, đại diện sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh đến nhận quà hỗ trợ
Nghệ sĩ Thành Hội, đại diện Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh đến nhận quà hỗ trợ

Tin, ảnh: Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI