Hơn 14 triệu người xem lễ đăng quang của Vua Charles III

08/05/2023 - 06:10

PNO - So với các dịp lễ lớn khác của Hoàng gia Anh, lễ đăng quang của Vua Charles III ghi nhận lượng người xem sụt giảm, chỉ có 14 triệu người xem trên kênh BBC.

 

Mọi người chăm chú theo dõi lễ đăng quang của Vua Charles III.
Mọi người chăm chú theo dõi lễ đăng quang của Vua Charles III

Vào lúc cao điểm, 13,4 triệu người đã xem trên kênh chính của BBC One, với trung bình 11,9 triệu người xem tường thuật buổi lễ vào ngày 6/5. Còn trên kênh BBC Two ghi nhận khoảng 1,7 triệu người xem.

Lễ đăng quang của Vua Charles III là lễ đăng quang thứ hai được truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên các số liệu thống kê chỉ ra rằng, số lượng người xem đã giảm mạnh so với các dịp lễ lớn trước đây của hoàng gia.
Trước đó, tang lễ cấp nhà nước năm 2022 của Nữ hoàng Elizabeth II đã thu hút một trong những lượng khán giả truyền hình lớn nhất ở Anh thời hiện đại. Ước tính trung bình có 26,2 triệu khán giả xem trên TV, riêng trên BBC là 18,5 triệu.
Năm 2011, hơn 24 triệu khán giả đã theo dõi đám cưới của con trai Vua Charles, Hoàng tử William trên đài truyền hình BBC.
Năm 1997, hơn 32 triệu khán giả ở Anh đã theo dõi đám tang của người vợ đầu tiên của Vua Charles và là mẹ của William, Công nương Diana.
Lễ đăng quang năm 1953 của Nữ hoàng Elizabeth II được coi là một bước đột phá trong lĩnh vực phát sóng, vì đây là lần đầu tiên được chiếu trên TV. Khoảng 27 triệu người đã xem và 11 triệu người nghe trên đài phát thanh, theo Cung điện Buckingham. 

Ngoài BBC, lễ đăng quang của Vua Charles III cũng được truyền hình trực tiếp bởi kênh thương mại ITV và các kênh khác bao gồm cả Sky News. Số liệu thống kê của họ hiện chưa công bố.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI