Đâm tàu ở Ai Cập: 32 người tử vong, 91 người bị thương nặng

26/03/2021 - 21:58

PNO - Một vụ tại nạn tàu hỏa nghiêm trọng vừa xảy ra ở Ai Cập khiến ít nhất 32 người tử vong và 91 người bị thương nặng.

Ít nhất 32 người tử vong và 91 người bị thương nặng sau khi một vụ đâm tàu nghiêm trọng xảy ra ở một khu vực thuộc thành phố Sohag, thủ phủ của tỉnh Sohag (Ai Cập) hôm thứ Sáu 26/3.

Vụ tai nạn tàu hỏa khiến nhiều người chết và bị thương - Ảnh: Stringer/Reuters
Vụ tai nạn tàu hỏa khiến nhiều người chết và bị thương - Ảnh: Stringer/Reuters

“Ai đó chưa rõ danh tính đã vô tình hoặc cố ý kích hoạt hệ thống thắng khẩn cấp khiến chiếc tàu đang chạy phía trước dừng đột ngột”, một đại diện ngành đường sắt Ai Cập cho biết. Cú thắng gấp khiến chiếc tàu đang chạy cùng chiều phía sau không kịp xử lý đã đâm sầm vào chiếc tàu đang dừng phía trước.

Những tấm hình được báo chí địa phương đăng tải cho thấy, những toa tàu bị trật đường ray ở một khu vực hồ nước và rất đông người dân đang bao quanh.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi bày tỏ sự đau lòng với những nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc này, đồng thời tuyên bố sẽ trừng phạt thích đáng những kẻ gây ra vụ việc này.

Một quan chức thuộc Bộ Y tế cho biết, có 32 nạn nhân bị tử vong và hàng chục xe cứu thương đã được điều động để đưa ngay những người bị thương nặng đến bệnh viện để cấp cứu. Số liệu cập nhật tới thời điểm hiện tại cho biết, 91 người bị thương từ vụ tai nạn đâm tàu này.

Hệ thống đường ray và tàu hỏa lạc hậu khiến nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ở Ai Cập - Ảnh: AFP
Hệ thống đường ray và tàu hỏa lạc hậu khiến nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ở Ai Cập - Ảnh: AFP

Ai Cập sở hữu những hệ thống đường sắt cũ kỹ nhất trong khu vực và nhiều vụ tai nạn chết người thường xuyên xảy ra. Đáng kể nhất là vụ lửa cháy lan ra 7 toa tàu đang chạy với tốc độ cao khiến hành khách dẫm đạp lên nhau tìm cách trốn thoát đã làm ít nhất 360 người chết xảy ra năm 2002.

Nguyễn Thuận (theo Reuters, Aljazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI