Học bổng "Nữ sinh hiếu học, vượt khó": Càng khó khăn sự sẻ chia càng lớn

13/09/2020 - 18:53

PNO - Chiều 13/9, Báo Phụ Nữ TPHCM tiếp tục trao 51 suất học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 30, năm học 2020-2021 đến các em nữ sinh ở quận 6, 11, Tân Bình và huyện Bình Chánh.

 

Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM cùng đại diện Hội LHPN các quận, huyện trao học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó lần thứ 30, năm học 2020-2021
Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM cùng đại diện Hội LHPN các quận, huyện trao học bổng "Nữ sinh hiếu học, vượt khó" lần thứ 30, năm học 2020-2021

Học giỏi để trở lại tài trợ chương trình

Đây là lần thứ 3, em Mai Hải Yến - học sinh Trường Mạc Đĩnh Chi (quận 6) nhận học bổng. “Đó là động lực lớn để em bước vào năm học mới. Em cố gắng học thật tốt để sau này có thể giúp đỡ lại cho các bạn nữ sinh hiếu học ” - Hải Yến nói.

Em Vũ Mai An (quận Tân Bình) chia sẻ: “Học bổng của Báo Phụ Nữ như tiếp thêm cho con niềm động lực ngày càng lớn hơn để tiến đến tương lai, thực hiện ước mơ trở thành cô giáo”. 

Nữ sinh Hải Yến gửi lời cảm ơn đến Báo Phụ Nữ TPHCM và các đơn vị tài trợ
Nữ sinh Hải Yến gửi lời cảm ơn đến Báo Phụ Nữ TPHCM và các đơn vị tài trợ

Nữ sinh Nguyễn Thị Bích Tuyền (huyện Bình Chánh) gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ đã giúp các bạn nữ sinh như em có thể tiếp tục học tập, bước tiếp. “Con sẽ cố gắng học để một ngày nào đó có thể quay về tài trợ cho chương trình “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM” - Bích Tuyền mơ ước.

Bà Lê Huyền Ái Mỹ tặng hoa cho các nữ sinh
Bà Lê Huyền Ái Mỹ tặng hoa, động viên các em nữ sinh

"Mong được trở thành cán bộ Hội tương lai"

Đây là ước  mơ của em Nguyễn Thị Bích Tuyền. Trong 12 năm học phổ thông, Bích Tuyền có 10 năm đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm học 2019-2020, Tuyền tốt nghiệp THPT với kết quả xuất sắc và đang đợi kết quả từ Trường đại học Luật TPHCM.

Em chọn học ngành luật cũng để hiện thực hóa ước mơ của mình. “Chính các cô là người truyền cho em động lực để tiếp tục cố gắng học tập” - Tuyền nói.

Bích Tuyền với ước mơ trở thành một cán bộ Hội Phụ nữ trong tương lai
Bích Tuyền với ước mơ trở thành một cán bộ Hội Phụ nữ trong tương lai

Các dì, các cô cán bộ Hội tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người khó khăn; đặc biệt đã giới thiệu em đến với học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo trong 2 năm qua. Em mong được trở thành cán bộ Hội để trong tương lai có thể làm lại những điều này. 

Gia đình Bích Tuyền không mấy khá giả. Ba làm thợ sắt nhưng công việc không liên tục, mẹ em mở tiệm tạp hóa nhỏ lo cho ba chị em ăn học. Sắp bước chân vào cánh cửa đại học, Bích Tuyền mừng, nhưng lại sợ gia đình không đủ sức lo cho mấy chị em.

Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM nói: “Trải qua 2 đợt COVID-19, học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” vẫn nhận được sự đóng góp của những tấm lòng vàng. Tôi tin mọi thứ có thể thay đổi nhưng lòng tốt thì không. Càng khó khăn sự sẻ chia càng lớn. Năm nay, học bổng của Báo mở rộng đến con em gia đình đại lý của Báo và các gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Tôi mong các em đón nhận học bổng hôm nay tiếp tục giữ vững lòng tin vào những giá trị tốt đẹp nhất”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI