Hơn 8.000 suất học bổng nâng bước “Nữ sinh hiếu học, vượt khó”

13/09/2020 - 14:00

PNO - Sáng 13/9, Báo Phụ Nữ TPHCM tiếp tục trao tặng 66 suất học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 30, năm học 2020-2021.

Qua 30 năm thực hiện chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó”, Báo Phụ Nữ TPHCM đã làm nhịp cầu chuyển những món quà đến các nữ sinh. Hơn 8.000 suất học bổng với kinh phí trên 11 tỷ đổng được trao gửi, nâng bước các em đến trường.

Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM gửi lời tri ân đến các Mạnh Thường Quân đã đồng hành, dù trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Bà mong các em vững tin vào chính mình, giữ vững sự trung thực, điều mình làm đúng.

Tính đến nay, đã có hơn 8.000 suất học bổng được Báo Phụ Nữ TPHCM trao đến các Nữ sinh hiếu học, vượt khó”
Tính đến nay, đã có hơn 8.000 suất học bổng được Báo Phụ Nữ TPHCM trao đến các "Nữ sinh hiếu học, vượt khó”. Ảnh: Phùng Huy

“Đây là năm thứ 30 chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM trao cho các em. Do điều kiện khách quan, nên học bổng được chia thành nhiều đợt trao về các quận huyện. Chúng tôi chuyên chở về quận huyện vẫn tinh thần cốt lõi là nhằm hỗ trợ nâng bước, đồng hành cùng các em và gia đình như 30 năm qua" - Bà Ái Mỹ nói. 

Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM trao học bổng cho các nữ sinh
Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM trao học bổng cho các nữ sinh. Ảnh: Phùng Huy

Đến tòa soạn Báo Phụ Nữ TPHCM từ rất sớm, anh Phạm Thế Toàn bế cô con gái tên Phạm Bảo Phi lên khán phòng nhận học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó". Anh xúc động: “Đây là năm đầu tiên con gái tôi nhận được học bổng của Báo. Con đã vượt qua bản thân, học giỏi 9 năm liền, nay lại được sự hỗ trợ của Báo, tôi khổ mấy cũng chịu được”.

Năm học vừa qua, Bảo Phi không chỉ xuất sắc học giỏi, em còn thi đậu vào lớp 10 chuyên văn Trường Phổ thông Năng khiếu.

Ba em nhớ lại, khi lên 5 tuổi, em bị viêm tủy và bị liệt hai chân. Từ đó, anh Toàn thay thế đôi chân cho con, cõng, bế con đến trường và ngược lại. Vợ chồng anh Toàn làm nghề may, thu nhập không nhiều và còn phải dành thời gian chăm sóc cho con. Hiện cuộc sống gia đình khá vất vả. 

Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM tặng quà và hoa cho bé Bảo Phi và ba của em. Ảnh: Phùng Huy
Bà Lê Huyền Ái Mỹ - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM tặng quà và hoa cho bé Bảo Phi và ba của em. Ảnh: Phùng Huy

Gia đình em Ca Dương Thanh Tú, quận 4 có hoàn cảnh khó khăn không kém, nhưng em vẫn cố gắng vươn lên, 8 năm liền nhận được học bổng của Báo.

Ba Tú làm bảo vệ, mẹ làm tạp vụ. Gia đình em có 4 thành viên sống trong một căn phòng nhỏ. Hàng ngày, ba mẹ phải  dành không gian riêng cho hai anh em học bài. Có lúc, ba mẹ em phải ra ngoài sân ngồi hàng tiếng đồng hồ để các con có nơi học bài. Thanh Tú ấp ủ ước mơ trở thành doanh nhân để chia sẻ khó khăn với gia đình. 

Một số hình ảnh tại lễ trao học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” lần thứ 30, năm học 2020-2021 của Báo Phụ Nữ TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương - Giám đốc cấp cao truyền thông và hỗ trợ cộng đồng Tập đoàn Novaland  trao học bổng cho các nữ sinh
Bà Nguyễn Thị Thùy Dương - Giám đốc cấp cao truyền thông và hỗ trợ cộng đồng Tập đoàn Novaland trao học bổng cho các nữ sinh

 

Ông Phạm Văn Thảo - Phó Trưởng ban truyền thông Tổng công ty Điện lực TPHCM trao học bổng cho các nữ sinh
Ông Phạm Văn Thảo - Phó Trưởng ban truyền thông Tổng công ty Điện lực TPHCM trao học bổng cho các nữ sinh

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Sương - Công ty TNHH Kim Cương Kita trao học bổng cho các em
Bà Nguyễn Thị Hồng Sương - Công ty TNHH Kim Cương Kita trao học bổng cho các em. Ảnh: Phùng Huy

 

Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ Lê Huyền Ái Mỹ trao thư cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Báo giúp các em vượt qua khó khăn
Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ Lê Huyền Ái Mỹ trao thư cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Báo giúp các em vượt qua khó khăn. Ảnh: Phùng Huy

 

Các em vui mừng khoe chiến tích được nhận học bổng Nữ sinh hiếu học, vượt khó của Báo Phụ Nữ
Các em vui mừng khoe chiến tích được nhận học bổng "Nữ sinh hiếu học, vượt khó" của Báo Phụ Nữ. Ảnh: Phùng Huy 

 

Cùng quyết tâm vượt qua khó khăn
Cùng quyết tâm vượt qua khó khăn. Ảnh: Phùng Huy

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI