Thêm 62 nữ sinh được Báo Phụ Nữ TPHCM trợ sức đến trường

12/09/2020 - 12:15

PNO - Sáng 12/9, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” năm 2020 của Báo Phụ Nữ TPHCM tiếp tục hành trình về quận Bình Thạnh và Phú Nhuận.

Vì ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nên chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM năm 2020 không được tổ chức thành chương trình hoành tráng, xứng tầm sinh nhật thứ 30. Trong buổi sáng ngày cuối tuần, lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, phóng viên của Báo đã mang tiền, quà đến trụ sở Hội LHPN hai quận để trao tận tay các em học sinh.

Nữ sinh Q. Bình Thạnh với giấy chứng nhận được trao học bổng niên khóa 2020-2021 của Báo Phụ Nữ TPHCM
Nữ sinh quận Bình Thạnh với giấy chứng nhận được trao học bổng niên khóa 2020-2021 của Báo Phụ Nữ TPHCM

Không có chương trình văn nghệ hay sân khấu rực rỡ, nhưng hai buổi trao học bổng đã diễn ra khá thân tình, ấm cúng. Ban tổ chức đã được lắng nghe câu chuyện vượt khó của các em, biết được rất nhiều câu chuyện cảm động đằng sau những phần tiền, món quà mình trao tặng.

Những phần tiền, món quà chia sẻ cùng các em trên bước đường học vấn.
Những phần tiền, món quà chia sẻ cùng các em trên bước đường học vấn

Trao cho các em những phần tiền, suất quà, bà Tạ Thị Nam Hồng, Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM đã chúc mừng những thành quả học tập mà các em đạt được. Bà nói, những kết quả học tập tốt đẹp từ các em chính là niềm tự hào chung, sự động viên ngược với những người thực hiện chương trình, là sự “báo công” thiết thực với các nhà hảo tâm đồng hành với Quỹ học bổng "Nữ sinh hiếu học, vượt khó".

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM chúc mừng, động viên các nữ sinh hiếu học quận Phú Nhuận
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM chúc mừng, động viên các nữ sinh hiếu học quận Phú Nhuận

Trong 62 nữ sinh nhận học bổng lần này, nhiều em đã được chương trình trợ sức liên tiếp 3, 4 năm học. Riêng ở quận Phú Nhuận có đến 4 em vừa thi tốt nghiệp phổ thông với số điểm rất cao và đang chờ ngày nhận giấy báo vào đại học. Em Hồ Thanh Xuân, ngụ ở phường 7, quận Phú Nhuận phát biểu: “Sự hỗ trợ đó của các cô chú vô cùng kịp thời và nuôi lớn ước mơ của chúng em. Nhờ có học bổng, ba mẹ em bớt gánh nặng chi phí học tập cho hai anh em của em”.

Năm nay Xuân hết bậc phổ thông và đang hồi hộp chờ kết quả từ Ban tuyển sinh đại học Bách Khoa với điểm thi tuyển vào khoa Kỹ thuật Hóa học của trường lên đến 26,6. Trong khi chờ kết quả, mỗi ngày cô nữ sinh phải đi giúp việc cho một nhà hàng với mức lương 20.000đ/giờ cho ca làm việc từ 4 đến 8 tiếng.

Ninh Hồng Trúc Anh không giấu nỗi nghẹn ngào khi chia sẻ về hành trình vượt khó của mình
Ninh Hồng Trúc Anh không giấu nỗi nghẹn ngào khi chia sẻ về hành trình vượt khó của mình

Học bổng không là tất cả, không thể trang trải hết cơm áo gạo tiền cho gia đình khó khăn của các em, nhưng như lời em Ninh Hồng Trúc Anh, nữ sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, những suất học bổng suốt 4 năm qua an ủi biết bao cho hai mẹ con em. Cha bỏ đi từ khi Trúc Anh còn nhỏ, với gánh hàng ăn sáng, mẹ Trúc Anh tảo tần nuôi con gái đến trường. Nếu không có sự hỗ trợ từ Hội LHPN địa phương và Báo Phụ Nữ, có thể cô gái nhỏ nhắn ấy đã phải bám chặt đời với gánh hàng ăn sáng kia của mẹ…

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI