Cô nữ sinh nhỏ 5 năm chinh phục học bổng Báo Phụ nữ

12/09/2020 - 17:47

PNO - Nhận được học bổng cùng túi quà trĩu nặng, nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Thắm (lớp 12, trường Thạnh Lộc, quận 12) đi về cuối hội trường, hớn hở khoe cùng bà nội.

Thắm là một trong 34 nữ sinh của các quận 12, Gò Vấp và huyện Hóc Môn được trao tặng học bổng Báo Phụ Nữ TPHCM năm học 2020-2021 chiều 12/9, tại hội trường Hội LHPN quận Gò Vấp.

Bà Nguyễn Thị Này (bà nội của Thắm) kể, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cha mẹ không còn chung sống với nhau, Thắm và em gái chỉ ở cùng bà nội nhưng suốt 11 năm qua, Thắm luôn là học sinh giỏi. Năm học 2019-2020, Thắm đứng nhất lớp và giữ được học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM suốt 5 năm liên tục.

Thắm và bà Nội trong ngày nhận học bổng của Báo Phụ nữ
Thắm và bà nội trong ngày nhận học bổng của Báo Phụ nữ

Năm nay, Thắm sẽ vào lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng của cuộc đời: thi đại học. Cô gái nhỏ nhắn ấp ủ nhiều ước mơ nhưng vẫn chưa dám "bật mí", chỉ dám hứa nội sẽ học và dốc sức cho kỳ thi này một cách tốt nhất. Lần đầu cùng cháu gái đến nhận học bổng, bà Này xúc động: “Các cô chú của cháu đều khó khăn. Thắm sáng dạ, ham học, nhưng tôi lo không kham nổi cho cháu học tới nơi tới chốn. Cũng may có học bổng của báo mà 5 năm qua, hai chị em Thắm đều được tới trường”.

Bà Nguyễn Thị Lan- Chủ tịch Hội LHPN Q.Gò Vấp trao tặng học bổng Báo Phụ nữ cho các nữ sinh hiếu học .
Bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp trao tặng học bổng Báo Phụ Nữ TPHCM cho các nữ sinh hiếu học 

Cùng niềm vui có bà ngoại đi theo trong lễ trao học bổng chiều 12/9, cô bé Nguyễn Anh Phương Nhi khoe: "Em rất vui vì giữ được học bổng suốt 3 năm liền". Nghe cháu kể chuyện học, bà cụ hơn 70 tuổi cứ mỉm cười, vỗ vỗ vai cháu dịu dàng. 

Còn nhiều nữa những người bà, người mẹ buổi chiều nay dõi theo bóng con, cháu trong niềm yêu thương và tự hào như không dứt...

Bà Nguyễn Thị Lan - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp nói: "30 năm qua, cùng với chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, học bổng “Nữ sinh hiếu học, vượt khó” của Báo Phụ Nữ TPHCM đã đồng hành với biết bao em nhỏ trên lối vào đời. Sự chia sẻ của báo cùng các nhà hảo tâm góp những bàn tay, giúp các em trong hành trình tri thức, vươn tới tương lai".

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI