Hoàng tử William muốn tiêu hủy hết ngà voi trong hoàng gia Anh

19/02/2014 - 09:20

PNO - PNO - Công tước xứ Cambridge hoạt động năng nổ nhằm chống săn bắt và buôn bán trái phép động vật hoang dã. Ông đã phát động phong trào Hợp sức vì cuộc sống hoang dã (United for Wildlife) vào tuần trước.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Trong một bài phát biểu, Hoàng tử William cho biết ông muốn bộ sưu tập ngà voi gồm hơn 1.000 vật phẩm trong cung điện Buckingham phải được tiêu hủy. Tổ chức từ thiện vì cuộc sống động vật hoang dã Born Free Foundation tình nguyện giúp Hoàng gia tiêu hủy số ngà voi này.

Hoang tu William muon tieu huy het nga voi trong hoang gia Anh

Hoàng tử William, Công tước xứ Cambridge

Các nhà hoạt động bảo tồn động vật rất hoan nghênh ý kiến trên và hy vọng điều này sẽ khuyến khích lãnh đạo ở các quốc gia khác noi theo. Tuy nhiên, các nhà phê bình nghệ thuật khuyến cáo điều này không giúp hạn chế việc săn bắt voi trái phép. Ông Brian Sewell, nhà phê bình nghệ thuật nói, tiêu hủy các tác phẩm nghệ thuật được bảo tồn từ nhiều thế kỷ không giúp gì được việc bảo vệ loài động vật này.

Theo người phát ngôn của Tổ chức Sưu tập Hoàng gia Anh, bộ sưu tập mang tính lịch sử, một số đồ vật làm bằng ngà voi như quạt, tiểu họa, đồ đạc phản ánh thị hiếu vào thời điểm đó. Bộ sưu tập được truyền từ nhiều đời của vương triều và quốc gia, chứ không phải của một cá nhân nào. Vì thế, liên quan đến bộ sưu tập sẽ là vấn đề của cả vương triều.

Trước đó, hoàng tử kêu gọi các hoạt động chống lại việc buôn bán động vật hoang dã trái phép, cho rằng thế hệ của ông sẽ là những người đầu tiên chứng kiến voi, tê giác và hổ là những loài động vật bị tiệt chủng nếu các nhà lãnh đạo trên thế giới không ra tay hành động ngăn chặn việc này.

Tuần trước, hoàng tử phát động phong trào United for Wildlife kêu gọi 46 chính quyền cam kết từ bỏ các sản phẩm từ động vật đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Ông cũng ủng hộ các chương trình giáo dục để mọi người hiểu rõ hàng hóa “thời trang” từ động vật sắp tuyệt chủng bị khai thác như thế nào. Ông phối hợp với cha, Thái tử xứ Charles, trong phong trào chống tội phạm hoang dã.

Tiến sĩ Paula Kahumbu, giám đốc điều hành của tổ chức Wildlife Direct cho biết: “90% ngà voi trong tay con người là từ những con voi bị bắn chết”.

THỦY TRÚC (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI