Hoàng gia Anh tề tựu cho lần tiễn biệt cuối với Nữ hoàng Elizabeth II

19/09/2022 - 19:13

PNO - Vua Charles III và hoàng gia Anh đã tề tựu quanh linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II trong lễ tang cấp nhà nước ở Tu viện Westminster.

 

Quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II, khoác lên mình lá cờ Hoàng gia, được đưa vào bên trong Tu viện Westminster
Linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II, phủ cờ Hoàng gia Anh, được đưa vào bên trong Tu viện Westminster

Trong một dịp vô cùng xúc động đối với nước Anh và thế giới, Nữ hoàng được đưa đi trong linh cữu bằng gỗ sồi đến linh xa chở súng từng đưa cha mẹ bà, theo sau là con trai bà, Nhà vua Charles III, và những người thân khác. Bên ngoài Tu viện Westminster, ước tính có khoảng 2 triệu người tập trung ở trung tâm London, dọc theo các tuyến đường rước linh cữu và tụ tập theo dõi qua màn hình lớn.

Xe chở linh cữu Nữ hoàng từ Cung điện Westminster đến Tu viện Westminster vào khoảng 10g45. Một tiếng chuông từ tháp đồng hồ ​​Big Ben báo hiệu khoảnh khắc bắt đầu của lễ tang tại Tu viện Westminster, nơi các vị vua và hoàng hậu lên ngôi và chôn cất kể từ năm 1066.

Quan tài của Nữ hoàng Elizabeth II với Vương miện, quả cầu và quyền trượng Hoàng gianằm trên đỉnh
Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II với vương miện, quả cầu và quyền trượng Hoàng gia nằm trên nắp

Linh cữu của bà được đặt gần bàn thờ với vương miện, quả cầu và quyền trượng Hoàng gia bên trên, xung quanh là những bông hoa do Nhà vua chọn từ những khu vườn mà Nữ hoàng từng yêu thích.

Sau đó, Tổng giám mục Canterbury ca ngợi “cuộc sống và sự phục vụ đầy yêu thương” của Nữ hoàng khi ông đọc bài giảng tại lễ tang: “Bà luôn vui vẻ, hiện diện trong cuộc sống nhiều người, và chạm đến trái tim họ”.

Vua Charles III rơi nước mắt trong khi Vương nữ vương thất Anne nhìn chăm chú vào quan tài và vương miện của mẹ, Nữ hoàng Elizabeth II.

Vòng hoa trang trí quan tài của Nữ hoàng bao gồm những bông hoa từ các khu vườn mà bà yêu thích, được Vua Charles III lựa chọn
Vòng hoa trang trí linh cữu của Nữ hoàng gồm những bông hoa từ các khu vườn mà bà yêu thích, được đích thân Vua Charles III lựa chọn

Vua Charles III ngồi ở hàng đầu của nhà nguyện, đau buồn và mệt mỏi sau hơn một tuần lãnh đạo chế độ quân chủ và quốc gia thực hiện tang lễ. Cũng ở hàng ghế đầu là Hoàng tử William. Riêng hoàng tử Harry - Công tước xứ Sussex và vợ Meghan - Nữ công tước xứ Sussex ngồi ở hàng thứ hai.

Hoàng tử George, con cả của Hoàng tử William đứng ra đọc một phần trong bài giảng của Tổng giám mục Canterbury, trước khi cùng hát thánh ca. Hoàng tử William đã quyết định đưa Hoàng tử George và em gái là công chúa Charlotte đến tang lễ của bà cố, thể hiện sự tiếp nối truyền thống gia đình.

Vương nữ vương thất Anne (nón trắng) nhìn vào quan tài của mẹ cùng chiếc vương miện trong ngày buồn nhất đối với nước Anh và thế giới
Vương nữ vương thất Anne (nón trắng) nhìn vào linh cữu của mẹ cùng chiếc vương miện trong ngày buồn nhất đối với nước Anh và thế giới

Nhà thờ quan trọng nhất của Anh, với 2.000 khách VIP bao gồm các thủ tướng, tổng thống và gia đình Nữ hoàng, rất thanh bình bên cạnh âm thanh của những bài thánh ca và lời cầu nguyện trong một lễ tang mà Nữ hoàng đã tự tay lên kế hoạch trước khi qua đời. Cuối cùng, Nữ hoàng Elizabeth II sẽ an nghỉ tại lâu đài Windsor, bên cạnh người chồng yêu dấu của bà là Thân vương Philip, cùng cha mẹ của bà, Vua George VI và Thái hậu.

Hoàng tử George, Công nương Kate và Công chúa Charlotte hát thánh ca trong lễ tang của Nữ hoàng
Hoàng tử George, Công nương Kate và Công chúa Charlotte hát thánh ca trong lễ tang của Nữ hoàng

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI